Series Avatar sẽ chấm dứt nếu phần 2 hóa “bom xịt”

Mặc dù siêu phẩm Avatar của đạo diễn thiên tài James Cameron là một thành công đáng nể về doanh thu, và vẫn đang chiễm chệ ngôi vị đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất mọi thời đại, thì người hâm mộ vẫn rất ngạc nhiên khi ông tiết lộ đang bắt tay vào thực hiện đến… 4 phần phim tiếp theo.

Quá trình sản xuất đang được tiến hành với Avatar 2 và 3, với phần phim đầu tiên sẽ xuất hiện vào năm 2020. Tuy nhiên, Cameron đã thừa nhận rằng số phận của Avatar 4 và 5 phụ thuộc vào sự thành công của hai bộ phim đầu tiên.

avatar Series Avatar sẽ chấm dứt nếu phần 2 hóa bom xịt 1
Avatar là tuyệt tác được liệt vào hàng huyền thoại điên ảnh, với doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vanity Fair, Cameron đã rất thành thật khi nói về tương lai của series phim khoa học viễn tưởng rất được mong chờ này.

“Nếu Avatar 2 và 3 không kiếm được đủ tiền, sẽ không có phần 4 và 5,” ông nói.

Ngoài ra, vị đạo diễn cũng cho biết rằng mặc dù giữa các phần phim có sự liên kết, chúng vẫn có thể được thưởng thức như một câu chuyện độc lập mà không hoàn toàn phụ thuộc lẫn nhau.

avatar Series Avatar sẽ chấm dứt nếu phần 2 hóa bom xịt 2
James Cameron (trái): “Nếu phần 2, 3 không kiếm đủ tiền thì sẽ không có phần 4 hay 5 nào hết”.

“Mỗi phần phim mang lại những câu chuyện hoàn chỉnh riêng biệt trong chúng,” ông giải thích. “Series được xây dựng qua năm bộ phim với mục đích mang lại một cốt truyện quy mô. Nhưng mỗi phần đều được xây dựng hoàn chỉnh thành một bộ phim riêng.

Không giống kiểu như bộ ba The Lord of the Rings, nơi mà bạn phải thốt lên rằng: ‘Ôi, vậy là năm sau phải đi coi cho biết tiếp diễn biến nữa rồi’. Mặc dù điều đó vẫn mang lại thành công và được mọi người hưởng ứng.”

Hình ảnh đầu tiên về các diễn viên từ phần phim tiếp theo đã được tiết lộ hồi tháng 9. Các chi tiết cụ thể về cốt truyện của Avatar 2 vẫn vô cùng ít ỏi, nhưng nhà sản xuất Jon Landau đã cho biết dàn diễn viên trẻ tuổi sẽ giúp làm mới tông màu của bộ phim.

avatar Series Avatar sẽ chấm dứt nếu phần 2 hóa bom xịt 3
Dàn diễn viên trẻ tuổi của phần 2

“Chúng tôi chưa bao giờ mang vào các yếu tố trẻ trung này trước đây, và nó giúp mang lại một nguồn năng lượng khác biệt cho bộ phim,” ông nói. “Họ đại diện cho thế hệ tương lai của Pandora và đóng một vai trò rất quan trọng – không chỉ trong mỗi phần này mà còn suốt tất cả các bộ phim.”

Avatar 2 được dự kiến ra rạp vào ngày 18 tháng 12 năm 2020, và phần 3 sẽ đến với khán giá vào ngày 17 tháng 12 năm 2021. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, chúng ta sẽ được thưởng thức Avatar 4 và 5 vào ngày 20 tháng 12 năm 2024 và ngày 19 tháng 12 năm 2025.

Theo Gamespot