Shroud đổi màn hình dỏm để leo Radiant dễ hơn

Đâu phải cứ gear đắt tiền mới là giúp bạn chơi tốt hơn, hãy học hỏi theo Shroud Valorant đây nè!

Kể từ khi giã từ sự nghiệp CS:GO chuyên nghiệp, Michael “Shroud” Gzesiek tưởng chừng như sẽ phải vật lộn với cuộc sống hậu thời đỉnh cao của mình. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, sự chuyển đổi ấy lại chính là khởi đầu cho sự thành công của một trong những streamer hàng đầu của dòng FPS nói chung và của làng game thủ thế giới.

Với xuất phát điểm là CS:GO, việc Shroud bám trụ vào các tựa game FPS là điều hoàn toàn dễ hiểu. Shorud sở hữu một kỹ năng aim có thể nói là thuộc hàng ‘khủng’ nhất nhì của giới game thủ. Tuy nhiên mới đây khi quyết định quay trở lại với tựa game Valorant để tận hưởng bầu không khí mới của Episode 5 Act 1, anh chàng này lại tỏ ra khá lúng túng, thậm chí còn bị ‘hành’ bởi những game thủ thuộc mức rank Ascendant và Immortal.

Shroud đổi màn hình dỏm hơn để leo Radiant dễ hơn

Streamer 28 tuổi lập tức nhận ra có điều gì đó ‘không đúng’ với setting thường ngày của mình, và rồi anh nhận ra, chính chiếc màn hình đắt đỏ mà anh đang dùng lại chính là thứ đã hạn chế bản thân. Ngay sau đó, Shroud lập tức…đổi luôn một chiếc màn hình ‘dỏm’ hơn để tiếp tục hành trình leo Radiant của mình.

Được biết, chiếc màn hình hiện tại lúc chưa đổi của Streamer này chính là Alienware 27 AW2721D với độ phân giải 2560×1440 và có tần số quét là 240hz. Ngay sau đó, Shroud đã đổi về Alienware 25 AW2521H, với độ phân giải thấp hơn là 1920×1080 nhưng có tần số quét lên đến 360HZ.

Ngay sau khi thực hiện quá trình chuyển đổi màn hình, Shroud liên tục có được rất nhiều pha clutch mãn nhãn, kèm với đó là chuỗi win cực kỳ ấn tượng đến độ người bạn dual chúng “Tarik” cũng phải bất ngờ. Thậm chí, chính Tarik cũng phải thừa nhận, “Này, hãy đập ngay cái màn hình đó (màn xịn) ngay trên stream đi, nếu không, tôi sẽ đến để đập nó thay cho anh. Nó chính là thứ khiến anh ‘xuống trình’ đấy!”

Shroud đổi màn hình dỏm hơn để leo Radiant dễ hơn
Chiếc màn hình ‘dỏm’ của Shroud

Trong khi chiếc màn hình Alienware 27 AW2721D có giá vào khoàng 1100 đô la mỹ có thể cho một góc nhìn rộng và sắc nét hơn, việc chơi các tựa game FPS không quá đòi hỏi vào chất lượng hiển thị. Tất cả những gì nó yêu cầu lại là một tần số quét đủ cao để có thể thực hiện những tình huống xử lý tốc độ cao. Và chiếc màn hình Alienware 25 AW2521H giá 900 đô lại cho ra hiệu quả tốt hơn hẳn.

Cũng cần phải đề cập, với những game thủ phổ thông, việc chơi ở tần số quét 144HZ chắc chắn sẽ là một sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên phản xạ của chúng ta rất khó để có thể phân biệt được mức chênh lệch giữa 144HZ và 240HZ. Và theo những nghiên cứu thực thế, 240HZ và 360HZ gần như tương đương hoàn toàn. Nhưng với Shroud, một cựu game thủ chuyên nghiệp và cũng là một trong những streamer hàng đầu thế giới, việc đã quá quen thuộc với màn hình 360HZ đôi khi sẽ là rất bất tiện nếu phải chơi với một tần số quét thấp hơn.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingamechannel