Shroud và Tfue bất ngờ bị một kênh “mờ ám” hạ bệ về lượng sub tháng 4; Twitch vào cuộc “trừ khử” thẳng tay

Hai streamer phổ biến hàng đầu trên Twitch – Shroud và Tfue – đã bị vượt mặt về số lượng người đăng ký (subscriber) trong tháng 4 bởi một… kênh bot.

Michael ‘Shroud’ Grzesiek và Turner ‘Tfue’ Tenney, được biết đến nhiều nhất thông qua các nội dung chơi game thể loại Battle Royale, bỗng dưng thấy mình đứng sau một kênh mới có tên “01sh01”. Sau khi tiến hành livestream vào ngày 9 tháng 4, lượng người đăng ký của nó tăng vọt một cách đáng ngờ. Chỉ trong vòng 10 phút, kênh đã thu về 567.067 người theo dõi và cho thấy rõ ràng có điều gì đó đáng ngờ ở đây.

Một kênh đáng ngờ vượt mặt Shroud và Tfue về lượng sub trong tháng 4; bị Twitch
Shroud và Tfue – đã bị vượt mặt về số lượng người đăng ký (subscriber) trong tháng 4 bởi một… kênh bot. Ảnh: dexerto

Hiện tại, kênh này đã bị xóa sổ. Theo báo cáo, nó đã tạo nên một số lượng sub giả để có thể thẳng tiến lên vị trí số một. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý và truy cập vào trang web đánh bạc riêng, được quảng cáo ở phần ảnh đại diện. Kế hoạch diễn ra cũng khá suôn sẻ, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, khi Twitch bắt đầu nhận thấy điểm nghi vấn và tiến hành loại bỏ tài khoản.

Shroud và Tfue bị một kênh mờ ám qua mặt về lượng sub tháng 4; Twitch vào cuộc
Tfue và Shroud là hai streamer hàng đầu trên Twitch. Ảnh: dexerto

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện một trường hợp dùng kênh bot để quảng cáo. Vào tháng 12 năm ngoái,  Shroud và đồng nghiệp Tyler ‘Ninja’ Blevins cũng từng gặp phải tình huống tương tự bởi kênh Slot_V. Sau đó Shroud tiếp tục thấy mình bị rơi xuống vị trí thứ hai vào tháng 3 do sự xuất hiện của Novat0r_Konb, kiếm về 485.000 sub, trước khi bị BAN. Cả hai trường hợp đều do các kênh đánh bạc cố gắng lôi kéo sự chú ý về cho các trang web casino riêng.

Mặc dù ban quản trị Twitch không hề khoan nhượng trong việc xóa sổ những kênh có chiêu trò PR như này, nhưng rõ ràng các nhà phát triển nên xem xét việc vá lỗ hổng đã giúp chúng khai thác và tiến hành quảng bá rầm rộ trên nền tảng.

Theo PCGamesN