Siêu anh hùng ngoài đời thật và những tựa game giúp ta trải nghiệm cảm giác đó

Chẳng cần có siêu năng lực, chỉ cần trái tim quả cảm hoặc chiếc máy chơi game, bạn cũng có thể trở thành siêu anh hùng, cả trong game lẫn ngoài đời thật.

Khác với vẻ ngoài hào nhoáng lộng lẫy và tài phép vô song của những siêu anh hùng đến từ DC hay Marvel, chàng trai Nguyễn Ngọc Mạnh có vẻ ngoài bình thường nhưng anh đã làm được điều phi thường khi cứu được một bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội vào buổi chiều ngày 28-2-2021.

Lại nói về các siêu anh hùng thì chúng ta đang sống trong thời kỳ hoàng kim của những bộ phim siêu anh hùng, dù là Marvel hay DC thì Mọt nghĩ rằng phần lớn mọi người đều thích một nhân vật anh hùng hoặc phản anh hùng nào đó, ví dụ như Mọt thì là fan của Deadpool chẳng hạn. Vậy nên chẳng mấy ngạc nhiên khi các studio game liên tục cho ra mắt những tựa game siêu anh hùng để có thể khai thác thể loại game tiềm năng này.

Tuy nhiên với một danh sách game thuộc thể loại Superhero dài như vậy, chắc hẳn có nhiều bạn vẫn không biết mình nên chơi tựa game nào? Để trả lời những câu hỏi như vậy, còn gì đáng tin hơn việc kiểm tra bảng xếp hạng của trang web review game uy tín Metacritic nữa chứ. Dưới đây, Mọt sẽ liệt kê 10 cái tên thuộc thể loại siêu anh hùng với số điểm tổng hợp cao nhất.

The Incredible Hulk: Ultimate Destruction – 84 điểm

Khi mà Xbox thông báo rằng họ sẽ tích hợp khả năng tương thích ngược vào một số trò chơi cũ, The Incredible Hulk: Ultimate Destruction là một trong những cái tên được yêu cầu nhiều nhất dù được phát hành từ năm 2005. 

Với số điểm 84 trên Metacritic thì Mọt phải nói rằng đây là một tựa game khá đơn giản, bạn sẽ chỉ điều khiển Hulk để phá hủy tất cả mọi thứ trên đường đi. Tuy người chơi thỉnh thoảng cũng sẽ cảm thấy hơi khó chịu với cơ chế điều khiển trong game, nhưng cái trải nghiệm hóa thân thành Hulk thì phải nói là trên cả tuyệt vời.

X-Men Legends II: Rise of Apocalypse – 84 điểm

Tiếp theo là trò chơi X-Men được đánh giá cao nhất từ trước tới nay, X-Men Legends II: Rise of Apocalypse được phát hành vào năm 2005.

Trong game, người chơi sẽ được phép lựa chọn rất nhiều siêu anh hùng khác nhau để thành lập nhóm 4 người chiến đấu với kẻ địch. Dù khá cũ rồi nhưng đây vẫn là một tựa game nhập vai – hành động đáng chơi, đặc biệt nếu bạn là fan của X-Men.

Marvel vs. Capcom 3 – 85 điểm

Thật ra thì Marvel vs. Capcom 3 cũng là một trò chơi đối kháng rất hay, đáng tiếc là nó bị ánh hào quang của người tiền nhiệm che phủ hoàn toàn. 

Hầu hết người chơi đều đánh giá cao cơ chế chiến đấu của tựa game này, tuy nhiên vẫn còn một vài chỗ thiếu hụt. Ví dụ như chế độ Arcade quá ngắn và chẳng có mấy nhân vật để mở khóa. Dù vậy, Marvel vs Capcom vẫn đạt 85 điểm, một số điểm khá cao.

Spider-Man – 87 điểm

Chắc hẳn có rất nhiều game thủ Việt Nam cảm thấy quen thuộc với Spider-Man, một trong các trò chơi thường thấy ở các quán net cỏ vào những năm 2000.

Trong game, người chơi sẽ nhập vai vào anh chàng Spidey để tung hoành khắp thành phố New York rộng lớn, một trải nghiệm cực kỳ mới mẻ lúc bấy giờ. Ngoài ra, Spider-Man còn có hàng loạt các bộ trang phục khác nhau để người chơi thu thập. Tóm lại, đây là một tựa game đáng chơi dù đã được phát hành từ hơn hai thập kỷ trước.

Batman: Arkham Knight – 87 điểm

Dù được đánh giá là phần game dở nhất trong loạt game Batman: Arkham nhưng Arkham Knight, phần thứ 3 của series này vẫn đạt được 87 điểm trên Metacritic, chỉ nghe như vậy thôi thì chúng ta đã biết loạt game này hay và được ưa chuộng tới mức nào rồi.

Rất nhiều game thủ cho rằng phần game này quá tập trung vào Batmobile nhưng chiếc xe này lại khá khó điều khiển. Thêm vào đó, danh tính của nhân vật phản diện Arkham Knight lại quá dễ đoán. Tuy nhiên, chỉ mỗi việc nhập vai vào Batman để khám phá thành phố Gotham cũng đã đủ để níu chân người chơi rồi.

Marvel’s Spider-Man – 87 điểm

Được phát hành vào năm 2018, Marvel’s Spider-Man được đánh giá là một trong những game hay nhất của Insomniac Games. 

Họ đã thành công trong việc mang tới cho người chơi những trải nghiệm đậm chất Spider-Man trong tựa game AAA của mình. Gameplay tuyệt vời với những pha chiến đấu và bắn tơ mượt mà. Đây là một trò chơi mà fan của Spidey chắc hẳn sẽ thích mê một khi đã chạm vào. 

Injustice 2 – 89 điểm

Được phát triển bởi NetherRealm, studio game đã làm ra loạt game đối kháng đình đám Mortal Kombat, vậy nên chắc chắn cơ chế chiến đấu trong Injustice 2 sẽ không làm người chơi thất vọng.

Không chỉ là một game đối kháng đỉnh cao, Injustice 2 còn có một phần chơi đơn với cốt truyện cuốn hút, các đoạn chuyển cảnh cũng chất lượng cực kỳ. Dù bạn là fan của thể loại game đối kháng hay chỉ muốn tìm hiểu thêm về thế giới DC thì Injustice 2 vẫn là một trò chơi đáng dành thời gian trải nghiệm.

Marvel vs. Capcom 2 – 90 điểm

Giữ vị trí thứ 3 là Marvel vs. Capcom 2, tựa game đối kháng được nhiều người coi là sự kết hợp đỉnh cao giữa Capcom và Marvel.

Điều mà Mọt thích nhất về trò chơi này chắc chắn là cơ chế đấu đồng đội, người chơi sẽ lựa chọn 3 nhân vật khác nhau để tham gia vào cuộc chiến 1 vs 1 và bạn có thể thay đổi nhân vật giữa trận để giành được lợi thế trước đối thủ của mình. Điều này cho phép chúng ta chiến thắng bằng cách kết hợp các kỹ năng của các nhân vật khác nhau, mang thêm tính chiến thuật vào thể loại game đối kháng.

Batman: Arkham Asylum – 91 điểm

Trước khi Arkham Asylum xuất hiện, thể loại game siêu anh hùng chưa từng được quá coi trọng. Dù cũng có nhiều game khá hay nhưng chẳng có studio game nào chịu đầu tư để làm ra một game siêu anh hùng AAA cả.

Nhưng mọi việc đã thay đổi kể từ giây phút Rocksteady ra mắt Batman: Arkham Asylum. Tựa game tuyệt phẩm này không chỉ mang lại những trải nghiệm cuốn hút người chơi, nó còn đánh dấu thời kỳ các studio game bắt đầu tập trung vào việc phát triển thể loại game siêu anh hùng. Có lẽ Insomniac Games sẽ chẳng làm ra Marvel’s Spider-Man nếu không có sự xuất hiện của Batman: Arkham Asylum.

Batman: Arkham City – 96 điểm

Đứng vị trí đầu tiên trong danh sách này là phần game thứ hai trong loạt game Batman: Arkham. Với số điểm 96, Batman: Arkham City chính là game siêu anh hùng được đánh giá cao nhất từ trước tới nay.   

Vẫn giữ được những ưu điểm của phần đầu tiên, Arkham City mang người chơi đến với một thành phố Gotham rộng lớn hơn với rất nhiều nơi để khám phá và nhiều tên tội phạm để bắt giữ. Tựa game này đã thành công trong việc mở rộng thành phố Gotham u ám một cách hoàn hảo.

Có lẽ lý do mà chúng ta thích những bộ phim, trò chơi thể loại siêu anh hùng bởi vì trong thế giới nhàm chán này, khi mà đa số những giấc mơ đều không thể trở thành sự thật, chúng ta cần một điều gì đó siêu nhiên để làm cuộc sống này có nhiều màu sắc hơn.

Ai lại chẳng muốn làm một siêu anh hùng với những khả năng phi thường, đánh bại những kẻ xấu để bảo vệ người khác cơ chứ? Tuy nhiên, Mọt nghĩ rằng bạn chẳng cần phải có sức mạnh siêu nhiên hay cái đầu trọc để có thể trở thành anh hùng, bạn chỉ cần có một trái tim dũng cảm, dám đứng ra làm những điều tưởng chừng như không thể, như việc chàng trai đã đỡ bé gái rơi từ tầng 12, thì bạn cũng có thể trở thành anh hùng rồi.

Nếu bạn vừa muốn làm siêu nhân lại vừa ủng hộ ngành công nghiệp game của nước nhà, bạn có thể tìm hiểu thêm về Street Hero, tựa game siêu anh hùng được phát triển bởi một anh chàng sinh viên Việt Nam tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.