Sinh nghề tử nghiệp – streamer thọ nạn ngay sau khi live stream “trò chơi nhân phẩm” của mình - Cộng Đồng

Nếu bạn cho rằng trò đổ nước mắm lên đầu mẹ mình là "chơi ngu" thì chuyện anh streamer Trung Quốc tự chế ra "trò chơi nhân phẩm" kinh dị còn kinh khủng hơn.

Streamer không chỉ là một nghề đang “hot” ở Việt Nam mà còn phổ biến rộng rãi trên nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc, đất nước có ngành công nghiệp live stream cực kỳ phát triển. Theo đó, công ty kiểm toán quốc tế Deloitte ước tính live stream ở Trung Quốc tạo ra doanh thu hơn 4 tỷ USD vào năm 2018, tăng 32% so với một năm trước đó.

Khoảng một phần năm số người live stream toàn thời gian ở Trung Quốc kiếm được hơn 10.000 tệ (1.450 USD) mỗi tháng. Bên cạnh đó, số lượng thành viên ở các nền tảng live stream của đất nước này đã lên tới 425 triệu người – tức là gấp 4 lần dân số ở Việt Nam tính tới 6/2018.

Sinh nghề tử nghiệp - streamer thọ nạn ngay sau khi live stream

Với sự cạnh tranh khốc liệt như thế, các streamer không ngừng sáng tạo nội dung phong phú để thu hút người quan tâm theo dõi họ. Điển hình nhất là streamer họ Sun ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc, hiện đang có 15.000 người theo dõi trên DouYu, một trong những nền tảng live stream lớn nhất Trung Quốc và đều đặn phát video trực tuyến hàng tối.

Sinh nghề tử nghiệp - streamer thọ nạn ngay sau khi live stream

Live stream game online/mobile là xưa rồi, streamer này tự tạo trò chơi offline để tăng độ hấp dẫn cho kênh của mình. Cụ thể, anh tự chế game bằng một bánh xe có các mục gồm rết, tắc kè, sâu, giấm, trứng, bia và rượu bạch tửu. Chiếc kim trên bánh xe chỉ vào mục nào thì Sun sẽ ăn hoặc uống thứ đó.

Thứ 5 tuần trước, Sun đã live stream cảnh uống rượu và ăn rết, tắc kè, sâu bột một cách rất vui vẻ sảng khoái mà không biết đó là lần cuối cùng làm streamer trong cuộc đời mình. Và sau đó 2 ngày, bạn gái đã phát hiện Sun đang bất tỉnh tại nhà trong tình trạng không còn dấu hiệu của sự sống, xung quanh là ngổn ngang những vật liệu đồ ăn của game bánh xe mà anh đang chơi, máy tính vẫn chạy màn hình live stream… Khung cảnh khá là kinh dị, ám ảnh.

Sinh nghề tử nghiệp - streamer thọ nạn ngay sau khi live stream

Hiện tại giới chức năng đang tiến hành điều tra cái chết của Sun, không ngoại trừ trường hợp bị ngộ độc do các món đã ăn khi chơi cái trò chơi quái dị mà mình tự sáng tạo. Các video của Sun cũng đã được gỡ khỏi mạng xã hội, nhất là cảnh live stream game bánh xe vì chính quyền sợ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho người xem.

Tân Thiên Long Mobile
Hoàng Viruss chọn Minh Giáo và bị đánh sấp mặt trong Tân Thiên Long Mobile
Tối 25/6, Hoàng Viruss - streamer hot nhất nhì hiện tại đã có buổi livestream hóa thân thành môn phái mới Minh Giáo trong tựa game Tân Thiên Long Mobile.

Đây cũng là một bài học “xương máu” cho các streamer đang muốn tiến đến con đường nổi tiếng 1 cách nhanh nhất mà bất chấp những nguy hiểm đang chực chờ phía trước.

Theo Xinan Evening News