Sony đang phát triển AI có khả năng thay thế hoàn toàn game thủ?

Sony đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ AI với khả năng quan sát và bắt chước phong cách chơi của mỗi game thủ.

Sony vừa xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ AI siêu đỉnh với khả năng học tập và chơi game thay cho người dùng. Đúng là “ông lớn” ngành game có khác, toàn có những ý tưởng trên cả tuyệt vời. Mới đầu tháng 3 vừa đăng ký bằng sáng chế cho tay cầm làm từ chuối, hôm nay lại định làm luôn AI để thay thế người chơi.

Mặc dù mới nghe qua thì cảm giác hơi xa vời, tuy nhiên sự thật là những con AI có thể làm được những gì Sony miêu tả đã tồn tại trong game từ rất lâu rồi. Ví dụ như PUBG thường sử dụng AI để hỗ trợ người chơi mới nâng cao kỹ năng. Hay Hello Neighbor đã sử dụng một con AI tinh vi với khả năng học tập các hành động của game thủ để làm ra nhân vật ông hàng xóm Peterson. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa công nghệ của Sony với những AI Mọt kể ở trên là thay vì giúp đỡ hay cố gắng làm khó game thủ, hãng game Nhật Bản quyết định tạo một con AI có thể thay thế hoàn toàn người chơi luôn.

Sony sẽ phát triển tính năng điều khiển bằng giọng nói?
Sony sẽ phát triển tính năng điều khiển bằng giọng nói?
Có vẻ như ông lớn Sony đang có kế hoạch đẩy mạnh phát triển các thiết bị được tích hợp sẵn các trợ năng điều khiển bằng giọng nói.

Theo trang Patent Scope, vào đầu tháng này Sony Interactive Entertainment vừa đăng ký bằng sáng chế cho một công nghệ AI với khả năng quan sát và bắt chước phong cách chơi của game thủ. Sau đó, bạn có thể nhờ công nghệ này hỗ trợ để vượt qua những màn chơi khó nhằn, hay để máy chơi thay trong những trận game multiplayer nếu người thật bỗng dưng có việc bận.

Tuy nhiên, công nghệ thì cũng hay đó nhưng cứ mỗi lần tưởng tượng ra việc vào game nhưng gặp đồng đội toàn là bot, Mọt lại phải rùng mình. May mắn là Sony mới chỉ đăng ký bằng sáng chế mà thôi, chưa chắc là họ sẽ bắt tay vào phát triển ngay. Mà nếu thực sự có ý định phát triển thì có lẽ phải 2, 3 năm nữa mới ra mắt. Vậy là ít nhất chúng ta vẫn có thể “nhẹ nhàng hướng dẫn” cho những người đồng đội thân yêu thêm một vài năm nữa.          

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.