Sony tuyên bố đóng cửa Playstation Forum

Trong thông báo mới đây từ đại diện của phía Sony thì PlayStation Forums sẽ chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng 02/2020.

Từ trước cho tới nay PlayStaytion Forum là nơi các fan của hệ máy PS trên toàn thế giới tụ tập để chia sẻ thông tin về hệ máy họ yêu thích, nhưng điều đó sắp chấm dứt.

Theo đó trong thông báo mới nhất từ Alkaiser-One, người đại diện từ phía Sony, đã công bố rằng Forum chính thức của sẽ đóng cửa vào cuối tháng này nhằm ngày 27/02/2020. Trong bài post này họ cũng không giải thích bất kỳ một lý do nào khiến cho Sony đưa ra quyết định lần này mà chỉ khuyến khích người dùng chuyển sang các nền tảng khác là PlayStation Blog, Twitter, và Instagram.

Thật sự điều này cũng không quá khó lý giải vì mô hình Forum hiện nay đã quá cũ kỹ và lỗi thời so với nhiều mạng xã hội tân tiến, khi mà chỉ cần vài cú click chuột hoặc vài vuốt trên điện thoại, máy tính bảng là các gamer có thể truy cập các thông tin mới chưa kể đến việc giao lưu với nhau trên các mạng xã hội này lại vô cùng dễ dàng nữa. Thế nên không dại gì một ông lớn như Sony lại tiếp tục tốn nhiều chi phí trong việc vận hành một mô hình không thể đem lại nhiều lợi nhuận cho họ.

Chưa kể việc khi ra mắt máy PS5 có thể tích hợp nhiều tính năng mới trong đó bao gồm những ứng dụng giúp họ có thể truy cập các mạng xã hội về game dễ dàng hơn giống như PS4 với hệ thống community của mình. Dù sao đi nữa nếu các bạn từng hoạt động trên PlayStation Forum thì cũng đến lúc lên thăm lại forum lần cuối cũng như trao đổi thông tin cá nhân với các chiến hữu cũ trước khi hệ thống bị đóng hoàn toàn vào cuối tháng này.