Ảnh hưởng từ dịch COVID-19, sự kiện Pokemon lớn nhất châu Á bị hủy bỏ

Giải Pokemon Asia Top League Kyoto 2020 được hoãn lại cho đến khi có thông báo mới, dự kiến ​​sẽ được tổ chức sau đó khi tình hình trở nên ổn định.

Công ty Pokemon cho hay tình trạng về Coronavirus diễn biến xấu đã khiến họ đưa ra quyết định này.

Công ty Pokemon đã chính thức hủy bỏ sự kiện Pokemon Asia Top League Kyoto 2020, một giải đấu Pokemon TCG chính thức từ 6 quốc gia châu Á. Đây là sự kiện mang tinh thần eSports về game Pokemon dưới dạng thẻ bài (Card Game). Lần đầu tiên một giải đấu tầm cỡ được tổ chức tại cố đô Nhật Bản nhưng đáng tiếc không diễn ra như mong đợi, đúng hẹn.

Lý do đằng sau việc hủy bỏ là do sự bùng phát của Coronavirus Vũ Hán. Theo ghi nhận báo chí, một số đội chơi đang gặp khó khăn khi tham dự sự kiện do hạn chế đi lại. Sự kiện này vốn được lên kế hoạch vào ngày 23 tháng 02 năm 2020. Công ty Pokemon cho hay tình trạng về Coronavirus hiện nay đã khiến họ đưa ra quyết định này.

Đây là sự kiện Pokemon chính thức thứ 2 bị hủy do COVID-19. Đầu tiên là ở Hồng Kông là Pokemon Video Game Championships, dự kiến được tổ chức vào ngày 02 tháng 02 năm 2020.

Hiện nay, dịch do virus Corona vẫn đang diễn biến phức tạp. COVID-19 đã vượt ra ngoài cảnh báo sức khỏe ở châu Âu và đang tạo ra các vấn đề thương mại ở châu Á. Các chuyên gia dự báo dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế vĩ mô của Liên minh châu Âu tùy theo mức độ được xem xét.

Đối với Hoa Kỳ, Anh các quốc gia này đã đưa ra quyết định sơ tán công dân của mình khỏi tàu du lịch Diamond Princess, nơi có hàng trăm công dân. Ở châu Âu, ca tử vong đầu tiên được ghi nhận do virus Vũ Hán là một công dân Trung Quốc đến cùng con gái vào tháng 01 khi tới đất nước Gallic. Anh ta trở thành nạn nhân đầu tiên bên ngoài lãnh thổ châu Á. Từ Trung Quốc, hơn 1600 trường hợp tử vong đã được xác nhận chính thức. Trong khi đó, lệnh giới nghiêm và những hạn chế mạnh mẽ đã được áp đặt đối với công dân nước này.