Đáng sợ khi Manga cách đây 38 năm từng dự đoán về Virus Corona

Akira - Cuốn Manga sau này trở thành tiền đề cho bộ phim Anime huyền thoại, từng dự đoán về Virus Corona trong năm 2020.

Nhiều fan hâm mộ Anime biết đến cái tên Akira thông qua bộ phim hoạt hình huyền thoại công chiếu vào năm 1988. Tuy nhiên ít ai bộ phim này vốn dựa theo một series Manga cùng tên phát hành trước đó 6 năm, tiền đề cho cả một tượng đài sau này được sinh ra. Tuy nhiên ngoài những thành công về mặt chuyên môn của phiên bản Anime và Manga, Akira còn khiến người ta giật mình về khả năng tiên đoán tương lai của nó.

Phân cảnh Akira nói về Olympic 2020.

Theo đó trong Akira, "Tân Tokyo" là nơi đăng cai tổ chức Olympic 2020. Ở đó trong một phân cảnh của phim, người xem có thể thấy khẩu hiệu "Chỉ 147 ngày nữa thôi là đến Tokyo Olympic 2020. Với nỗ lực của mọi người, hãy cùng biến đây trở thành một sự kiện thành công". Tuy nhiên đó chưa phải là thứ duy nhất mà Akira dự đoán đúng. Trong trong phiên bản Manga, cũng thông qua một tấm biển thông báo, người ta thấy dòng chữ: "WHO chỉ trích chính quyền thành phố Tân Tokyo trong việc phòng chống dịch bệnh". Điều này có nghĩa là trong bối cảnh năm 2020 của Akira, Nhật Bản và Tokyo đang phải đối mặt với một bệnh dịch nào đó khiến WHO phải lên tiếng phê phán.

Dòng chữ nói về việc WHO chỉ trích Tokyo trong Akira.

Ngoài đời thì theo tờ Japan Times, chính quyền Nhật Bản cũng đang phải đối mặt với chỉ trích về việc phòng chống bệnh dịch do virus COVID-19 gây ra. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là điều duy nhất mà Akira dự đoán về tương lai từ năm 1982 hay chính xác hơn là thực tại của chúng ta hiện giờ. Ở đó Akira cũng đặc tả về những cuộc biểu tình diện rộng nơi mà người dân sử dụng những tấm biển chỉ đường để làm lá chắn chống lại cảnh sát. Giờ hãy xem hình ảnh giữa Hong Kong và Akira phiên bản truyện:

Trong những dòng chữ nguệch ngoạc của Akira, người ta cũng có thể thấy việc xuất hiện những từ như "dừng" hay "hủy bỏ", gợi ý về việc hoãn sự kiện Olympic tại Tân Tokyo. Ngoài đời mặc dù Nhật Bản chưa nói gì đến việc này nhưng họ cũng đã phải hủy bỏ lễ mừng sinh nhật cho Hoàng Đế vào ngày 23 tháng 2 tới đây. Sự kiện Olympic 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7 này và với tình hình hiện tại chưa biết chuyện gì có thể xảy ra.