Steam chia tay người dùng “gắn bó” với Windows XP và Vista

Valve đã thông báo rằng hệ thống Steam sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows XP và Windows Vista vào ngày 1 tháng 1 năm 2019.

Điều này về cơ bản có nghĩa là Steam Client sẽ không còn chạy trên các phiên bản Windows thuộc hàng “cổ điển” nêu trên nữa và bắt buộc phải cải đặt phiên bản mới hơn để có thể trải nghiệm các trò chơi.

Just Cause 4 bất ngờ lộ diện trên Steam

Trích lời Valve tuyên bố:

“Để tiếp tục chạy Steam và bất kỳ trò chơi hoặc các sản phẩm khác được mua thông qua Steam, người dùng sẽ cần cập nhật lên phiên bản Windows mới hơn”.

Trong quãng thời gian còn lại của năm 2018, Steam vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ chơi game trên Windows XP và Windows Vista, nhưng một số tính năng sẽ bị hạn chế đi đôi chút. Ví dụ, họ không thể sử dụng tính năng Steam Chat mới.

Valve kết thúc thông báo bằng lời nhắn nhủ khuyến khích tất cả người dùng, vẫn đang “gắn bó” với các hệ điều hành này, nên sớm nâng cấp lên các phiên bản Windows mới hơn. Qua đó, họ có thể truy cập liên tục vào các tính năng mới nhất của Steam, và để đảm bảo thưởng thức tất cả các trò chơi và nội dung Steam khác trong tương lai.

Steam nói lời chia tay với người dùng Windows XP và Vista

Windows XP, ra đời vào ngày 24 tháng 8 năm 2001, và Vista, phát hành vào tháng 11 năm 2006, đều đã trên 10 năm tuổi nên việc ngừng hỗ trợ cho các hệ điều hành này là điều khó tránh. Quá trình hỗ trợ mở rộng cho Windows XP cũng đã kết thúc vào ngày 8 tháng 4 năm 2014. Sau đó hệ điều hành hoàn toàn ngừng nhận các cập nhật bảo mật cho hầu hết người dùng. Tính đến tháng 5 năm 2018, Windows XP vẫn chiếm 2,98% thị phần Windows.

Theo Dsogaming