Steam nên dè chừng: Epic Store sắp sửa mở đợt sale giảm giá “khủng” đầu tiên

Cuộc cạnh tranh nóng bỏng giữa hai cửa hàng kỹ thuật số hàng đầu trên PC vừa có thêm một bước ngoặt mới, khi trang chủ Fortnite tuyên bố cửa hàng Epic Store đang chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn đầu tiên.

Theo như bản tin in-game của Fornite thông báo, đợt khuyến mại giảm giá khủng sẽ có tên Megasale và do lỗi kỹ thuật nên nó nói rằng sự kiện hiện đang diễn ra.

Steam nên dè chừng: Epic Store sắp sửa mở đợt sale giảm giá
Lỗi kỹ thuật thông báo rằng event khuyến mại giảm giá đang diễn ra nhưng thực sư thì không. (Bấm vào ảnh để phóng to). Nguồn: FireMonkeyFN

Rất nhanh chóng, Epic đã đăng đàn đính chính rằng sự kiện khuyến mại giảm giá vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện, chứ chưa chính thức khởi động. Mọi người nên kiên nhẫn chờ đợi thêm thông tin cập nhật trong thời gian tới.

Steam nên dè chừng: Epic Store sắp sửa mở đợt sale giảm giá

“Có một đợt khuyến mại giảm gía Epic Games Store đang được hoàn thiện, nhưng chưa thể bắt đầu. Hãy theo dõi @EpicGames để biết chi tiết trong một vài ngày tới.”

Có vẻ như sự tăng trưởng đáng kể của Epic Games Store đã tiếp thêm tự tin cho nhà sản xuất Fortnite mở đợt giảm giá lớn, dù chỉ vừa mở cửa hàng cách đây chừng nửa năm. Hãy cùng chờ xem liệu mức giảm mà Epic đưa ra có hấp dẫn khách hàng hơn Steam hay không. Theo báo cáo cho biết, mọi người sẽ có cơ hội nhận được phiếu mua hàng trị giá 10 đô la để tiêu dùng, nên nhìn chung khởi đầu cũng khá tốt.

Steam cán mốc 1 tỷ tài khoản, hơn 90 triệu người dùng tích cực mỗi tháng

Hiện tại, chưa rõ ngày chính thức diễn ra sự kiện SALE. Nhưng nhiều khả năng Epic sẽ cho tiến hành trước vài ngày, hay thậm chí đối đầu trực tiếp với sự kiện Steam Spring Sale (dự kiến vào 23 tháng 5, trước 1 tháng so với Summer Sale) không chừng.

Steam cán mốc 1 tỷ tài khoản, hơn 90 triệu người dùng tích cực mỗi tháng

Cuộc chiến này tuy chẳng ảnh hưởng gì mấy đến cộng đồng game thủ Việt, do Epic Store chưa áp dụng mức giá ưu đãi dành riêng cho khu vực này, nhưng với cộng đồng game thủ quốc tế thì lại khá đáng để trông đợi.