Tác giả Tank Battlegrounds – trò chơi giả mạo Battlefield 1942 trên Steam gửi lời xin lỗi, nói rằng chỉ “đùa để PR game

Nhà phát triển Tank Battlegrounds thừa nhận đã “mượn” cả trailer và ảnh chụp màn hình của Battlefield 1942 trên Steam, nhưng chỉ nhằm mục đích PR mà thôi.

Sau khi Game4v viết bài nói về Tank Battlegrounds – một tựa game copy toàn bộ hình ảnh lẫn trailer của Battlefield 1942 rồi đăng tải lên trang cửa hàng Steam, nhà phát triển của nó đã lên tiếng xin lỗi và giải thích đó là tất cả một “trò đùa tệ hại” nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Hiện tại, họ đã tiến hành gỡ bỏ video lẫn hình ảnh liên quan đến Battlefield 1942, và thay đổi mô tả trò chơi để gửi lời tạ tội.

Cạn lời với Tank Battlegrounds - tựa game
Trang Steam trước khi chỉnh sửa của trò chơi.

“Trước hết, tôi không bao giờ có ý định muốn bán Battlefield 1942 trên Steam. Tôi đã thực hiện điều này một cách ngu ngốc nhằm muốn có được sự chú ý nhiều hơn nữa. Như bạn đã biết, các công ty game ít tên tuổi luôn gặp khó khăn trong việc lôi kéo sự quan tâm đến cho trò chơi của họ. Tôi cứ tin rằng một hành vi hài hước như vậy có thể nhận được sự chú ý nhiều hơn, để rồi bị chôn vùi bởi sự tức giận. Tất cả những gì tôi muốn nói là: XIN LỖI.”

Tác giả Tank Battlegrounds - trò chơi giả mạo Battlefield 1942 trên Steam gửi lời xin lỗi, nói rằng chỉ
Và sau khi chỉnh sửa, nó hiện đã biến mất khỏi hệ thống.

Nhà phát triển cho biết Valve đã liên hệ với họ và yêu cầu xóa ứng dụng khỏi Steam, vì vậy Metal War (hoặc Tank Battlegrounds) cũng đã biến mất khỏi hệ thống này.

Mặc dù đây chỉ là trò đùa nhưng việc Valve cho phép trò chơi này xuất hiện ngay từ đầu trên Steam cũng là điều đáng lo ngại. Bù lại, công ty đã hành động nhanh gọn trong trường hợp này để hạn chế những vấn đề có thể phát sinh.

Theo PCGamer