Tận mắt chứng kiến thủy quái khổng lồ trong Sea of Thieves

Quái vật Kraken bị tiết lộ chỉ vài giờ sau khi tựa game hải tặc của Microsoft chính thức phát hành.

Sea of Thieves – tựa game phiêu lưu chủ đề hải tặc của Microsoft kết hợp cùng studio Rare đã chính thức ra mắt hôm 20/3 vừa qua. Game đầy ắp khám phá với những hòn đảo, kho báu, một thế giới biển rộng lớn và những trận chiến trên thuyền. Nhưng trên tất cả, con quái vật huyền thoại Kraken mới là điểm thu hút mấu chốt trong những ngày đầu phát hành.

Những game thủ nhanh tay đã sớm có trải nghiệm đầu tiên về con quái vật nổi tiếng nhất và cũng là khủng khiếp nhất của biển xanh sâu thẳm. Đoạn clip cho thấy mặt biển nhanh chóng tối sầm báo hiệu sự xuất hiện của kẻ hủy diệt, kèm theo vô số tiếng chửi thề của game thủ - những người tỏ ra thực sự nhập tâm vào việc đóng vai cướp biển thô lỗ. Ngay sau đó là sự xuất hiện của những xúc tu khổng lồ, vươn cao như một tòa nhà cao tầng.

Trải nghiệm chiến đấu với Kraken

Trận chiến với Kraken có đoạn mở đầu đầy hứa hẹn nhưng không thực sự căng thẳng như tưởng tượng. Đám xúc tu xuất hiện với dáng vẻ dọa dẫm đầy nguy hiểm nhưng tỏ ra khá vô dụng. Không có sự đập phá, bẻ gãy cột, hay cuốn và bẻ vụn cả con thuyền. Các xúc tu dường như rất kiên nhẫn chờ đợi để… bị bắn bằng đại bác hoặc súng. Đôi khi chúng có thể lôi vài thủy thủ rơi xuống nước nhưng tình thế không hề có vẻ nguy hiểm. Cùng lúc, mặt thuyền và khoang thuyền tỏ ra yên bình quá mức, không có sự hỗn loạn và mất cân bằng. Có lẽ một chuyến tàu ra Trường Sa còn khó khăn hơn là đối mặt với con thủy quái. Sea of Thieves được phát hành cho PC và Xbox One, giá bán khoảng 60 đô.