Top 10 dự án phim chuyển thể từ game đáng mong đợi nhất (P.1)

Các nhà sản xuất vẫn không ngừng khai thác những cốt truyện hấp dẫn trong những tựa game để đưa lên màn ảnh, nhằm mong muốn game được nhiều người biết đến hơn.

10. Tetris Tetris (tiếng Nga: Тетрис) là một trò chơi điện tử đầu tiên được thiết kế và phát triển bởi Alexey Pajitnov. Mục tiêu của trò chơi là di chuyển các khối gạch đang rơi từ từ xuống trong kích thước hình chữ nhật 20 hàng x 10 cột (trên màn hình). Chỗ nào có gạch rồi thì không di chuyển được tới vị trí đó. Người chơi xếp những khối hình sao cho khối hình lấp đầy 1 hàng ngang để ghi điểm và hàng ngang ấy sẽ biến mất.

Việc đem trò chơi này chuyển thể thành phim được coi là một chuyện tiếu lâm. Thế nhưng, năm 2016, ở liên hoan phim Cannes, đạo diễn Larry Kasanoff đã cho biết ông định tạo ra một bị phim viễn tưởng hoành tráng dựa trên tựa game này. Và đương nhiên, bộ phim sẽ được thêm nhiều tình tiết hấp dẫn chứ không thể chỉ đơn giản là xếp hình suốt 2 tiếng đồng hồ. Thậm chí, đã có kế hoạch sản xuất Trilogy cho bộ phim này. Điều này thoạt nghe có thể khiến cho mọi người cảm thấy buồn cười, nhưng phải chờ bộ phim ra mắt thì mới có thể xác định đây là một bộ phim hấp dẫn thực sự hay chỉ là trò đùa của nhà sản xuất.

9. Fire Watch Tựa game Fire Watch bất ngờ nổi tiếng rầm rộ sau khi ra mắt hồi đầu năm 2016. Điều đặc biệt ở Fire Watch là có cốt truyện hấp diễn thu hút được người chơi. Câu chuyện trong game kể về thời điểm năm 1989, người chơi là nhân vật chính Henry, người vừa chạy trốn khỏi cuộc sống bề bộn để trở thành người gác rừng ở vùng Wyoming hoang vu. Trên đỉnh núi, công việc của bạn là quan sát xem khói để cảnh báo cháy rừng. Một mùa hè khô nóng vừa trôi qua khiến mọi người khá căng thẳng. Người quản lý của bạn là Delilah luôn liên lạc với bạn qua một chiếc radio nhỏ cầm tay - đây cũng chính là mối liên hệ duy nhất của bạn với thế giới bên ngoài. Nhưng khi một thứ gì đó kì lạ kéo bạn ra khỏi tháp quan sát và đi vào rừng, bạn sẽ khám phá ra cả một môi trường hoang dã và lạ lẫm, đối mặt với những câu hỏi và ra các quyết định có thể xây dựng hay phá hủy mối quan hệ có ý nghĩa duy nhất mà bạn có.

Người phát triển Campo Santo nhanh chóng phát hiện được tiềm năng phát triển thành điện ảnh của câu chuyện này, cho nên ngay tại tháng 9 năm đó, họ tuyên bố sẽ hợp tác cùng công ty Good Universe để chuyển thể thành phim. Điều quan trọng là, Fire Watch không phải là một bộ phim điện ảnh hành động có kinh phí hơn 10 triệu USD, điểm này khiến cho nó trở nên khác biệt với những bộ phim chuyển thể từ game khác trên thị trường. Nó chứng minh cho việc một bộ phim chuyển thể quy mô nhỏ, vốn ít, tiết tấu chậm cũng có thể có triển vọng phát triển trong tương lai. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào của bộ phim khiến người hâm mộ vẫn đang một mực mong ngóng.

8. Splinter Cell Splinter Cell (Tom Clancy's Splinter Cell) là tựa game hành động trứ danh được nhiều game thủ trên thế giới yêu thích. Splinter Cell là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Tom Clancy, cho nên việc tựa game này được chuyển thể thành bản điện ảnh vẫn luôn là chủ để được mọi người quan tâm nhất từ trước đến nay. Nhà sản xuất dự kiến nội dung bộ phim sẽ có thể ngược dòng lịch sử quay về năm 2005, trong game Tom Clancy's Splinter Cell: Chaos Theory cũng từng có một đoạn trailer quảng cáo cho phim điện ảnh dự kiến ra mắt.

Mặc dù trải qua nhiều biến cố nên dự án này vẫn bị gác lại, tuy nhiên hiện nay Ubisoft đã thành lập công ty sản xuất phim riêng của mình. Mà họ vẫn giữ vững ý định chế tạo nên bộ phim Tom Clancy's Splinter Cell, nhân vật chính sẽ do tài tử Tom Hardy thủ vai. Tuy nhiên, bộ phim Assassin's Creed trước đó của hãng thành tích thu được không tốt lắm bộ phim Splinter Cell cũng tạm thời vẫn phải chờ đợi để được ra mắt.

7. The Division The Division (Tom Clancy's The Division) cũng là một dự án phim chuyển thể từ tựa game cùng tên mà Ubisoft đang ấp ủ. The Division cũng là một tựa game có cốt truyện lỳ kỳ và hấp dẫn, dựa trên sự kiện có thật trong lịch sử nước Mỹ. Vào tháng 6 năm 2001, một chiến dịch bí mật đã được triển khai mang tên Operation Dark Winter. Những quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ lúc bấy giờ quyết định thử nghiệm việc cho lây lan một dịch bệnh giả, một cuộc diễn tập bí mật với kiểm tra mức độ sẵn sàng của hệ thống xã hội Mỹ trước những vụ khủng bố sinh học. Và kết quả là, cường quốc này thậm chí còn không chống chịu nổi cơn khủng hoảng.

Trước mắt, dự án này vẫn đang được chuẩn bị kịch bản. Có lẽ sau khi Splinter Cell được ra rạp thì cũng là lúc The Division nối gót theo. Nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi, thì khả năng cao là bộ phim có thể được ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020.

6. Borderlands Borderlands là trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất khoa học viễn tưởng kết hợp với tính chất nhập vai phát triển bởi Gearbox Software. Cũng là tựa game được yêu thích nhất, mang lại lợi nhuận cao nhất của Gearbox. Trong game này, người chơi sẽ đóng vai một tên cướp, cùng bạn đến hành tinh Pandora tìm kiếm kho báu vũ khí ngoài hành tinh tân tiến trong truyền thuyết.

Sau khi biết được sức hấp dẫn của tựa game này, vào năm 2016, Gearbox đã bắt tay với công ty Lions gate films để lên kế hoạch chuyển thể Borderlands thành phim. CEO Gearbox cho biết, sở dĩ ông có dự định này là bị lo sợ rằng tựa game này không được nhiều người biết đến, vì thế muốn đưa nó lên màn ảnh, thu hút thêm nhiều người chơi cho Borderlands. Nhà sản xuất cũng cho biết họ sẽ cố gắng làm cho bộ phim sát với nguyên bản nhất, dù rằng việc có nhiều cảnh bạo lực có thể khiến bộ phim bị gắn nhãn R. Trước mắt, bộ phim chỉ mới tìm được biên kịch, vẫn chưa xác định được ngày ra mắt, đội hình diễn viên chính...