Thảm họa bão tuyết tại Texas khiến nhiều nhà làm game lâm vào cảnh khốn khó

Những ngày vừa qua, cơn bão tuyết Texas đã gây ra rất nhiều thiệt hại đến người và vật chất, khiến cho nhiều nhà làm game lâm vào cảnh khốn cùng.

Trong khoảng thời gian vừa qua, Texas đang phải hứng chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng mà cơn bão tuyết đã gây ra, làm cho cuộc sống của hàng triệu người gặp phải rất nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Ngành công nghiệp game cũng chịu số phận hẩm hiu khi cơn bão tuyết khủng khiếp đã khiến cho một số studios làm game nổi tiếng phải tạm thời đóng cửa vì tình trạng mất điện kéo dài, điển hình như Aspyr Media, Certain Affinity, thậm chí chi nhánh tại Austin của Electronic Arts cũng tạm đóng cửa khiến cho 700 nhân sự rơi vào cảnh khốn cùng.

Thảm họa bão tuyết tại bang Texas khiến nhiều NSX game lâm vào cảnh khốn cùng

Trước tình trạng đó, EA đã chia sẻ với cánh báo chí: “Chúng tôi đã tạm thời cho chi nhánh phát triển ở Austin ngừng hoạt động để nhân viên có thể tập trung giữ an toàn cho bản thân mình và gia đình. Đồng thời trong thời gian này, tất cả các studios khác vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và hỗ trợ cho đội ngũ ở Austin. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn của mọi người, nhất là nhân viên của mình lên hàng đầu và sẽ tiếp tục thực hiện các quy trình kiểm tra sức khỏe hằng ngày với họ để đánh giá tình hình và sẵn sàng đưa ra các biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt.”

Không những thế, EA còn chủ động thực hiện những phương án vận chuyển nhu yếu phẩm quan trọng, đề phòng trường hợp các vấn đề khẩn cấp bất ngờ nảy sinh. Đồng thời NSX cho biết sẽ hết mình hỗ trợ đội ngũ nhân viên đang phải đối mặt với những khó khăn khắc nghiệt mà cơn bão tuyết Texas đã gây ra. Trong khi đó ông Ted Staloch – đồng sáng lập của Aspyr Media, cho biết họ đã tạm thời đóng cửa cơ sở làm việc tại Austin để nhân viên có thể “giữ sức khỏe và an toàn cho gia đình”.

Thảm họa bão tuyết tại bang Texas khiến nhiều NSX game lâm vào cảnh khốn cùng

Owlchemy, cha đẻ của một số tựa game VR ‘mô phỏng’ nổi tiếng như Job Simulator, Vacation Simulator và Rick and Morty: Virtual Rick-ality, cũng cho ngừng mọi hoạt động cho đến khi tình trạng mất điện, thiếu nước được khắc phục. NSX này cũng cho biết thêm họ đang nỗ lực phối hợp với nhau để hỗ trợ thức ăn và những thứ cần thiết cho những người kém may mắn hơn.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những game nói về thiên tai có liên quan đến bão tuyết và băng giá như The Long Dark, Frostpunk tại đây!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.