Thần Trùng đạt top 1 trending Steam chỉ sau một ngày ra mắt

Tựa game Thần Trùng chính thức đạt top 1 trending Steam chỉ sau một ngày ra mắt dù vẫn còn khá nhiều điểm khiến game thủ chưa hài lòng.

Tựa game thuần Việt đáng được chờ đợi nhất năm 2022 – Thần Trùng đã chính thức được ra mắt vào ngày 15/09 trên nền tảng Steam. Mức giá để người chơi có thể mua và trải nghiệm sản phẩm game kinh dị kết hợp với giải đố thuần Việt là 75.000 đồng, tương đối “hạt dẻ” so với mức giá game trung bình trên nền tảng.

Khác với những tin đồn về việc nhiều người sẽ crack để không tốn tiền mua mà vẫn được trải nghiệm game, Thần Trùng đã được rất nhiều người chơi và streamer Việt mua cũng như quảng bá rầm rộ. Bất ngờ hơn cả đó chính là việc Thần Trùng đã đạt được top 1 trending game trên nền tảng Steam chỉ sau một ngày ra mắt.

Về trải nghiệm game, Thần Trùng được người chơi đánh giá cao ở mức giá phải chăng. Bối cảnh và mặt hình ảnh được tái hiện chân thực giống như những hình ảnh được lấy ra từ ngoài đời thực vậy. Từ những poster, lịch đến những chi tiết nhỏ nhất như kem đánh răng, dầu gội đầu… Cốt truyện game cũng ở mức khá, không quá phức tạp, các hoạt động giải đố đơn giản (với một số người) phù hợp với phần đông game thủ. Hiệu ứng âm thanh mức ổn.

Cùng với đó, việc lần đầu Team DUT cho ra mắt một tựa game cũng gặp nhiều lỗi và điểm trừ không thể tránh khỏi. Cơ bản nhất đó chính là bug game, bug rất nhiều, sẽ tùy thuộc vào người chơi nhưng bug có thể xuất hiện ở mọi nơi từ những câu đố đến việc không thể di chuyển trong vườn… Lồng tiếng tệ cũng là một điểm trừ khi streamer Dũng CT hơi “tấu hài”, thiếu đi sự nghiêm túc và giọng điệu của một người sợ ma, các nhân vật khác cũng vậy khiến tựa game thiếu đi sự kịch tính cần có dù là “cây nhà lá vườn” cũng cần chỉn chu hơn.

Chơi Thần Trùng chắc cũng không sợ đâu. Cre: TUITÊNBÔ

Ngoài ra, việc không lường trước được các bug trong game khiến tựa game không có save theo vị trí mà chỉ có save theo chương khiến nhiều người chơi như streamer Rambo phải chơi lại game tới 2 lần. Cuối cùng là về nhân vật, tựa game được đánh giá là khá rùng rợn nhưng có vẻ hơi quá trong việc sử dụng jumpscare liên tục và việc di chuyển quá chậm cũng khiến nhiều người chơi khó chịu.

Xem thêm: Đấu Trường Chân Lý 7.5: Xả đạn liên tục cùng Măm Măm trong đội hình Thuật Sĩ

Đó là tổng quan về Thần Trùng trong ngày đầu ra mắt nhưng là sản phẩm đầu tay và một tựa game thuần Việt nên chúng ta hoàn toàn có thể châm trước và bỏ qua những thiếu sót đó. Chúc tựa game và DUT Team sẽ phát triển mạnh và cho ra thêm các tựa game hấp dẫn khác trong tương lai.