Thần Trùng và những game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt

Với việc ba tựa game kinh dị Việt Nam đầy hấp dẫn hẹn nhau cùng ra mắt vào cuối năm 2021, game thủ sẽ có một năm “bội thực” trong sung sướng.

Trong vài tháng qua, làng game “made in Vietnam” bỗng sôi động khi hai tựa game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt là The Scrouge (Tai Ương) và Thần Trùng xuất hiện trên internet. Chúng là những tựa game được người Việt phát triển từ A đến Z, nối tiếp bước đi của những tựa game Việt khác trong quá khứ và tiếp tục là hi vọng cho những ai muốn thấy ngành game của chúng ta tiến lên phát triển game thay vì chỉ mua game từ nước ngoài.

The Scourge – Tai Ương

Tựa game kinh dị Việt Nam The Scourge (Tai Ương) của Beaztek Studio dĩ nhiên là lấy bối cảnh tại Việt Nam. Nó được giới thiệu đến game thủ bằng một trailer 2 phút 32 giây, thể hiện cảnh một ngôi nhà hoang vắng trông rất đỗi bình thường, nhưng ai cũng biết rằng một ngôi nhà xuất hiện trong game kinh dị chắc chắn không thể bình thường.

Trong trailer của game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt này, bạn sẽ gặp gỡ toàn những hình ảnh hết sức quen thuộc với người Việt, từ chiếc bàn thờ tổ tiên ở ngay đầu trailer đến phong cách trang hoàng của cả ngôi nhà.

Những manh mối quan trọng nhất về nội dung của The Scourge là bài hát “chuyện tình người trinh nữ tên Thi” với lời nhạc được phát qua radio “nàng chết trong rừng” và mẩu báo bị xé rời nói tới bốn nạn nhân nữ mất tích sau một vụ tai nạn.

Thần Trùng, Có Máu và những game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt

Dựa trên những hình ảnh xuất hiện trong trailer, game thủ đam mê thể loại kinh dị đặt ra nhiều suy đoán về nội dung của trò chơi, có thể là các cô gái được nhắc đến trên mẩu báo bị xé rời đang bị giam giữ trong ngôi nhà này, hoặc đã chết và trở thành hồn ma ám ảnh ngôi nhà, và thù hận thúc đẩy họ làm hại bất kỳ ai bước qua cánh cửa chính.

Tuy nhiên cho đến hiện tại đó chỉ mới là suy đoán mà thôi, bởi nhà phát triển Beaztek Studio vẫn chưa tiết lộ chi tiết về cốt truyện của The Scourge. Chúng ta sẽ phải chờ đến khi tựa game kinh dị Việt Nam “sắp ra mắt” này chuyển thành “đã ra mắt” để đánh giá về chất lượng và nội dung của nó.

Blood Field – Cỏ Máu

Hồi đầu năm 2021, nhà phát triển tên TEGA Studio vừa cho ra mắt teaser giới thiệu một tựa game kinh dị Việt Nam hoàn toàn mới mà họ đang phát triển. Game lấy bối cảnh làng quê Việt với tên gọi Cỏ Máu (Blood Field), khai thác những truyền thuyết dân gian ghê rợn mà trẻ con thường dùng để dọa nhau trong ánh lửa bập bùng.

Mở đầu đoạn trailer là một cánh đồng hoang vắng giữa đêm mưa. Những hình ảnh bia mộ, bát hương và chiếc bàn thờ báo hiệu cho game thủ biết đây sẽ là một tựa game kinh dị. Giai điệu bài hát Dạ Cổ Hoài Lang vang lên não nề trong suốt đoạn video như tiếng lòng của cô gái đã khuất cô đơn một mình vò võ đợi người chồng.

Trong khung cảnh làng quê quen thuộc, tựa game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt này sẽ cho bạn đồng hành cùng một thanh niên tên Minh. Anh đã vô tình tìm ra được một sự thật kinh hoàng về cái chết bi thảm của một cô gái trẻ và đã phải trải qua những sự kiện kinh hoàng, thử thách tinh thần của anh trong quá trình tìm ra sự thật đằng sau cái chết đó.

Thần Trùng, Có Máu và những game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt

Như vậy, sau Tai Ương (The Scourge), đây sẽ là tựa game kinh dị thứ 2 được các nhà sản xuất Việt Nam thực hiện trong năm 2021. Hi vọng rằng trò chơi sẽ được hoàn thành với chất lượng cao và đạt được thành công lớn khi phát hành vào tháng 12/2021 tới đây.

The Death – Thần Trùng

Trong vài ngày qua, streamer Dũng CT và Team Đụt lại khuấy động làng game Việt khi công bố mình đang thực hiện một tựa game kinh dị mới có tên Thần Trùng. Cũng là một game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt, Thần Trùng được phát triển dựa trên các truyền thuyết dân gian được thêm bớt gia vị thành một trò chơi.

Khác với The Scrouge, chúng ta có nhiều thông tin hơn về lối chơi và bối cảnh của Thần Trùng. Đây là tựa game thuộc thể loại kinh dị góc nhìn thứ nhất. Dũng CT chia sẻ rằng Thần Trùng sẽ xoay quanh câu chuyện về một chàng trai bị mắc kẹt vào cơn ác mộng không hồi kết ở chính căn nhà trọ của mình.

Trong truyền thuyết dân gian, Thần Trùng là tên gọi của loài quỷ dữ có hình dạng chim mỏ đỏ chuyên bắt hồn những người không may qua đời hoặc an táng vào giờ xấu (giờ trùng). Chúng sẽ tra tấn những linh hồn này bằng cách liên tục mổ vào quan tài của họ trong 49 ngày (Thần Trùng khảo mả) để buộc họ khai ra tên tuổi của người thân như cha, mẹ, con cái… Sau khi lấy được những cái tên này, Thần Trùng sẽ săn lùng và tìm cách bắt hồn những người thân của người chết.

Thần Trùng, Có Máu và những game kinh dị Việt Nam sắp ra mắt

Một sự trùng hợp thú vị trong trailer Thần Trùng và The Scrouge là việc chúng cùng sử dụng một trang báo để tiết lộ nội dung. Nếu như The Scrouge có mẩu báo bị xé rời nói tới bốn nạn nhân nữ mất tích sau một vụ tai nạn thì tờ báo mà nhân vật chính trong Thần Trùng nhặt được đăng tin về một gia đình 3 người qua đời trong 1 đêm. Có thể dễ dàng đoán được rằng những thành viên trong gia đình này đều là nạn nhân của Thần Trùng, hoặc ít nhất cái chết của họ có liên quan đến truyền thuyết này.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.