Thanh niên 29 tuổi bị bắt vì bán bài ma thuật Yu-Gi-Oh hàng fake với giá gần trăm triệu

Lorelei Symphonic Arsenal là một phần thưởng tại Giải vô địch đấu bài ma thuật thế giới Yu-Gi-Oh! World Championships 2008 và chỉ có 6 lá “hàng thật chính hãng” trên toàn thế giới mà thôi.

Cũng chính vì độ hiếm có khó tìm đó mà không ít kẻ đầu cơ trục lợi đã tiến hành làm giả chúng để bán với giá cao ngất ngưỡng.

Thanh niên 29 tuổi bị bắt vì bán bài ma thuật hàng fake với giá gần trăm triệu

Theo báo cáo của YTV và MBS, Shunki Iwasaki, thanh niên 29 tuổi, bị cáo buộc đã bán một lá bài Lorelei Symphonic Arsenal hàng giả cho một phụ nữ tuổi đôi mươi ở Kyoto với giá 400.000 yên (khoảng 83 triệu đồng) thông qua một buổi đấu giá trực tuyến hồi đầu năm nay.

Nhưng may mắn thay, đây là một người dùng có kiến thức chuyên sâu nhất định nên sau khi nhận hàng cô nhận ra đó chỉ là hàng fake. Không chút ngại ngần, người phụ nữ đã liên lạc với chính quyền để tiến hành bắt giữ Iwasaki.

“Tôi nghĩ rằng nó có thể là giả mạo”, Iwasaki được trích dẫn nói.

Bên dưới là hình ảnh so sánh tấm thẻ thật, được dán nhãn 本 物 (honmono), so sánh với thẻ nhái có nhãn 偽 物 (nisemono). Phải nói rằng khá thú vị, khi tấm thể nhái lại mang hiệu ứng màu mè bắt mắt hơn cả tấm thẻ hàng thật có phần đơn điệu.

Thanh niên 29 tuổi bị bắt vì bán bài ma thuật hàng fake với giá gần trăm triệu

Được biết, Lorelei Symphonic Arsenal là một phần thưởng tại Giải vô địch thế giới Yu-Gi-Oh! World Championships 2008 và chỉ có 6 lá “hàng thật chính hãng” trên toàn thế giới mà thôi. Lá bài này không thể được triệu hồi đặc biệt. Để Tribute Summon thẻ này, bạn phải Tribute (hy sinh) 3 lá bài quái vật máy móc (Machine-Type monsters). Nếu lá bài này tấn công đối thủ của bạn trực tiếp và giảm điểm sinh mạng (Life Point) của họ xuống 0, bạn sẽ thắng trận đấu.

Theo Kotaku