Review phim Robin Hood 2018: Hành động đẹp mắt, dàn diễn viên ‘trai xinh gái đẹp’ nhưng nội dung có quá nhiều ‘sạn’

Là một trong những bộ phim đang bị giới phê bình quốc tế mỉa mai, chê bai ở thời điểm hiện tại, liệu Robin Hood 2018 có tệ đến mức như vậy?

image001-9 Review phim Robin Hood 2018: Hành động đẹp mắt, dàn diễn viên trai xinh gái đẹp nhưng nội dung có quá nhiều sạn 1

Robin Hood 2018 đưa khán giả đến với chàng Robin xứ Loxley đang có một cuộc sống hạnh phúc với cô vợ xinh đẹp thì bất ngờ nhận được một lá thư điều đi biệt xứ của quận trưởng Nottingham để gia nhập quân đội. Sau 4 năm trên chiến trường với đầy hiểm nguy, khi trở về quên hương chàng Robin ‘trọc phú’ thuở nào mới nhận ra rằng toàn bộ cuộc sống trước đây của mình đã bị chính tên quận trưởng Nottingham cướp mất. Không chỉ vậy cuộc sống của người dân quanh vùng cũng ngày càng trở nên khó khăn với những chính sách vô cùng bóc lột hà khắc của chính quyền và giáo hội địa phương. Cùng với trợ thủ cũng là người thầy bất đăc dĩ Little John (Jamie Foxx thủ vai), chàng Robin quyết định đứng dậy chiến đấu giành lại công bằng

Robin Hood 2018 đem tới cho người xem những pha hành động cực mãn nhãn
Robin Hood 2018 đem tới cho người xem những pha hành động cực mãn nhãn

Khác với phiên bản 2010 khá u tối và đậm chất sử thi, Robin Hood 2018 sẽ đậm phong cách hành động kịch tính, đầy gai góc và mang màu sắc đương đại hơn bất kỳ bộ phim nào về người hùng này trước đây. Những trailer của Robin Hood đã hé lộ những trường đoạn hành động cực kỳ hoành tráng, từ kỹ năng cung chiến thiện xạ của Robin đến cuộc nổi dậy đầy máu lửa của anh. Đây sẽ là một bộ phim đầy mãn nhãn với những chi tiết thú vị về tình bạn, tình yêu và những pha hành động và kỹ xảo điện ảnh vô cùng mãn nhãn và choáng ngợp.

Mạch phim khá ổn với tiết tấu nhanh và khiến người xem khó lòng có thể rời mắt. Nội dung khá dễ hiểu không khiến người xem phải suy nghĩ quá nhiều. Cùng với đó phần âm thanh cũng gây ấn tượng mạnh với tiếng ngựa phi, tiếng bắn cung hay những màn cháy nổ trong phim đều được tái hiện hoàn hảo.

Jamie Foxx đã có một vai diễn đầy nhạt nhòa trong Robin Hood 2018
Jamie Foxx đã có một vai diễn đầy nhạt nhòa trong Robin Hood 2018
Robin Hood 2018 với trang phục cực thời trang chẳng kém thời hiện đại???
Robin Hood 2018 với trang phục thời trang chẳng kém thời hiện đại???

Bên cạnh những điểm cộng phía trên thì thực sự Robin Hood 2018 có rất nhiều điểm trừ về cả nội dung, diễn xuất lẫn bối cảnh trong phim. Đây có lẽ là phiên bản Robin Hood lạ lùng nhất từ trước đến nay từ việc vũ khí được hiện đại hóa, trang phục nhân vật chạy theo thời trang, bối cảnh nửa hiện đại, nửa xưa cũ khiến những ai yêu thích nhân vật huyền thoại này cảm thấy chán nản. Cả anh chàng Robin ‘mũ trùm’, nữ chính lẫn nhân vật phản diện trong phim là quận trưởng Nottingham và Giáo Hoàng được xây dựng một cách nhạt nhòa và chẳng để lại quá nhiều điểm nhấn.

Xuất phát điểm là một tên trộm nhưng cuối cùng nữ chính chẳng có tác dụng gì trong
Xuất phát điểm là một tên trộm nhưng cuối cùng nữ chính lại chẳng có bất kỳ một màn đấm đá hay hành động đúng nghĩa trong phim
Một người lính Ả Rập lại có thể nắm rõ tình hình chính trị Anh Quốc trong lòng bàn tay???
Một người lính Ả Rập lại có thể nắm rõ tình hình chính trị Anh Quốc trong lòng bàn tay???

Một làn gió mới mẻ của Robin Hood 2018 chính là mối quan hệ thầy trò của Robin Hood và Little John, nhân vật do chủ nhân tượng vàng Oscar Jamie Foxx thủ vai. Lần đầu tiên trên màn ảnh rộng, người xem sẽ được chứng kiến quá trình tập luyện trở thành cung thủ thiện nghệ nhất Nottingham của Robin dưới sự hướng dẫn khắc nghiệt của người đàn ông gai góc này. Thế nhưng nhân vật này lại khiến người xem không khỏi đặt ra câu hỏi là tại sao một người lính Ả Rập mới chân ướt chân ráo đến Nottingham lại có thể nắm rõ tình hình chính trị nơi đây trong lòng bàn tay để trở thành ‘quân sư quạt mo’ cho chàng Robin huyền thoại. Đã vậy nếu như Robin che kín mặt để giấu đi thân phận thực sự thì Little John hoàn toàn chẳng quan tâm khi đi lại thoải mái mọi nơi hay thậm chí là tham gia vào những vụ cướp mà chẳng sợ người khác nhận ra.

image003-12 Review phim Robin Hood 2018: Hành động đẹp mắt, dàn diễn viên trai xinh gái đẹp nhưng nội dung có quá nhiều sạn 7

Nhìn chung nếu bạn mong đợi một bộ phim về Robin ‘Mũ trùm’ huyền thoại theo phong cách mới với những cảnh hành động mãn nhãn, nội dung dễ hiểu cùng dàn diễn viên trai xinh gái đẹp thì Robin Hood 2018 là một lựa chọn đáng xem trong tháng 12 này.

Phim chính thức khởi chiếu từ 30.11.2018 tại các rạp trên toàn quốc.