Thầy giáo nhà người ta chi tiền bao quán net tốt nhất thành phố cho học sinh quẩy thâu đêm

"Thầy giáo nhà người ta" - Danh xưng này được cộng đồng mạng Trung Quốc trao cho một thầy chủ nhiệm lớp 12 khi thầy sẵn sàng chi tiết khao học sinh một bữa chơi game thâu đêm sau kì thi tốt nghiệp.

Thi đại học luôn là một chủ đề nóng hổi nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và học sinh. Đây được coi là kì thi quan trọng đánh dấu kết quả học tập suốt 3 năm phổ thông và là bước đầu tiên trang bị kiến thức cho công việc sau này của mỗi học sinh.Tại Trung Quốc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh vào đại học được gộp lại làm 1 với 6 môn thi mà học sinh buộc phải vượt qua nếu muốn bước chân vào cánh cửa đại học, học sinh nước này đã phải chịu một áp lực rất lớn cho việc thi cử. Thậm chí tại các ngôi trường thường xuyên có biển báo hoặc đồng hồ đếm ngược thời gian đến kì thi, coi đó như một cách để nhắc nhở học sinh không được quên nhiệm vụ học tập của mình, chuyện thức thâu đêm để học hay dành cả tối tại các phòng tự học trong trường chẳng phải là điều gì hiếm lạ.

Mới đây ngay khi kì thi cam go này kết thúc, như để giúp học sinh giải tỏa toàn bộ áp lực đè nặng suốt cả năm qua, một giáo viên chủ nhiệm lớp 12 tại thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã chi tiền bao cả quán net để học sinh của mình được chơi game thoải mái. Ngay khi kết thúc kì thi khắc nghiệt, thầy giáo này đã bỏ ra 3000 NDT (khoảng 10 triệu đồng) để cho 100 học sinh của mình “quẩy” game thâu đêm. Nó trở thành chủ đề được quan tâm tại Trung Quốc, bài viết về tin tức này đạt hàng trăm triệu lượt xem ngay sau đó.

Được biết hành động này của thầy giáo nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh, người ta có thể bắt gặp hình ảnh các học sinh vừa “độ kiếp” đại học vui vẻ cười đùa, cùng chơi LMHT, CrossFire. Thầy giáo nói trên bày tỏ mình rất hiểu cảm giác và áp lực mà các học sinh phải chịu để chuẩn bị cho kì thi này.

3 năm trước, thầy giáo nói trên vừa nhận làm chủ nhiệm của một lớp học, thầy chia sẻ khi ấy mình còn đau đầu vì đám “nhất quỷ nhì ma” này, rất nhiều học sinh có thành tích học tập kém, hơn nữa còn nghịch ngợm. Nhưng lúc đó thầy phát hiện ra có khá nhiều học sinh thích chơi game, thậm chí có người còn vì thế mà trốn học. Vì thế thầy giao hẹn với các em, chỉ cần nỗ lực học tập, lên lớp chú ý nghe giảng không trốn học, đợi khi kết thúc kì thi tốt nghiệp, thầy sẽ bao trọn quán net tốt nhất cả thành phố Sóc Châu và tự dẫn các em đi chơi game, thậm chí là chơi thâu đêm.

Thầy bày tỏ, nếu như hcoj sinh của tôi đã thực hiện lời hứa của chúng, hơn nữa còn làm tốt như thế, thân là một người thầy, tôi tuyệt đối sẽ không nuốt lời. Được biết thường ngày, thầy còn hay tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi giải trí, đến ngày lễ sẽ dẫn các em đi ăn hoặc đi xem phim để thả lỏng tinh thần.