Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt

Hi vọng Google sẽ nâng cao chất lượng kiểm duyệt nội dung dịch trên nền tảng Google Dịch.

Google Translate hay Google Dịch là một trong những dịch vụ khá phổ biến trên thế giới. Dựa trên một bộ từ điển được tích lũy ở hầu hết các quốc gia trên thế giới mà người dùng có thể sử dụng nền tảng này để dịch những ngôn ngữ mà mình không biết. Điểm mạnh của Google Dịch còn nằm ở chỗ nó cho phép người dùng đóng góp bản dịch của mình để hoàn thiện hơn những bất đồng ngôn ngữ giữa nhiều quốc gia. Bản thân Google cũng có một bộ phận kiểm duyệt những đóng góp này để tránh những hành vi phá hoại. Song có phải lúc nào mọi thứ cũng được kiểm soát?

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 1

Mới đây, người dùng tại Việt Nam tiếp tục phát hiện ra những bản dịch có nội dung rất ngớ ngẩn và thiếu văn hóa trên Google Dịch. Một điểm ngạc nhiên hơn nữa là những bản dịch được đóng góp từ những người thiếu ý thức này lại được xác nhận của Google và cho phép hiển thị lên hệ thống. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua 3 bản dịch vô cùng ngớ ngẩn này nhé:

1. Chế độ dịch từ tiếng Anh -

Đầu tiên, với cụm từ go o morning thì người dùng sẽ nhận kết quả trả lại là:

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 2

Tiếp đến là với cụm từ I’m tr thì người dùng cũng nhận được bản dịch vô cùng hài hước:

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 3

2. Chế độ dịch từ tiếng Việt -

Nếu bạn nhập vào cụm Văn đẹp trai thì ngay lập tức Google sẽ “phản bác lại bạn ngay”

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 4

KenhTinGame có thử thay thế một số cái tên người Việt khác thay cho Văn thì kết quả trả lại vẫn khá chính xác so với tiếng Anh nên có thể nhận định đây là một hành vi khá thiếu văn hóa của một ai đó tên Duy.

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 5

hgnbhnb Google Dịch đang biến thành trò đùa của cư dân mạng Việt 6
Một số kết quả trả về vẫn khá chính xác

Đây không phải là lần đầu tiên có những bản dịch mang tính trêu trọc hay “phá game” như thế này trên nền tảng Google Dịch. Bản thân dịch vụ video trực tuyến Youtube khi mở chức năng dịch tiêu đề cũng đã nhận được khá nhiều bản dịch thiếu ý thức từ người dùng Việt Nam tại các video có hàng triệu lượt xem.

Hi vọng trong thời gian tới, Google có những điều chỉnh về việc kiểm duyệt nội dung để nền tảng Google Dịch vẫn là công cụ hữu ích cho nhiều người.