The Day Before “nhá hàng” trailer gameplay cực đỉnh

The Day Before - Game online thế giới mở bắn zombie bất ngờ 'nhá hàng' gameplay trailer cực đỉnh, khiến game thủ cảm thấy vô cùng thích thú.

Được biết The Day Before là tựa game online thuộc thể loại hành động góc nhìn thứ ba kết hợp yếu tố sinh tồn diễn ra trong thế giới mở.

The Day Before

Đến với The Day Before, game thủ không chỉ đối mặt với những thây ma khát máu, mà còn phải cẩn thận trước sự gian xảo của con người, nhằm đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Đoạn clip bắt đầu với những câu nói đậm chất tự sự của một người dẫn chương trình trên đài phát thanh. Ông nói rằng đây sẽ là lần lên sóng cuối cùng và tiếp tục kể về những hoài niệm của những ngày đã cũ, lúc thế giới chưa… tan nát như bây giờ.


Nối tiếp những dòng tâm sự là tiếng súng hòa trộn cùng tiếng người la hét thất thanh vang vọng trong chiếc radio. Ông nói: “Hãy cho tôi được quay trở lại với thời điểm mọi thứ chưa kết thúc, được trở về với nơi niềm hạnh phúc ngập tràn mà không phải lo toang. Về với cái ngày trước khi cả thế giới kết thúc.”

Vừa dứt câu nói, chúng ta có thể nghe được tiếng súng dần to lên, theo sau đó là âm thanh tông cửa và rít gào của thứ gì đó chắc chắn không phải con người. Bỗng dưng tất cả im bặt và những gì sót lại chỉ còn là những tiếng rè rè nhiễu sóng của radio.

The Day Before

Video lại tiếp tục với cảnh hai chiếc xe hơi đang đi dọc bờ hồ rộng lớn. Tại phân đoạn này, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của nước Mỹ, từ rừng cây cho đến những ngọn núi cao chót vót. Qua đó, người xem còn thấy được hiệu ứng vật lý tuyệt vời của The Day Before, rõ ràng nhà phát triển FNTASTIC đã chăm chút cho tính năng này rất kỹ lưỡng. Đến nỗi khi xem clip, Mọt tui còn có thể cảm nhận được trọng lượng của xe tác động lên mặt đường khi di chuyển qua nhiều địa hình khác nhau.

Đoàn du mục dừng lại ở một trạm xăng, lúc này nhân vật chính bắt đầu bước ra khỏi xe và gặp gỡ một người có ngoại hình với phong cách ăn mặc khá giống mình. Hình như đây là một người chơi khác (một người bạn chăng?).

Cả hai tiếp tục đi tìm nhu yếu phẩm và bất ngờ bị zombie tấn công. Họ đã sử dụng vũ khí để chống trả tuy nhiên, có vẻ như tiếng súng đã thu hút sự chú ý của một vài thây ma ở gần đó và chúng bắt đầu tìm đến nguồn phát ra âm thanh. Một lúc sau, họ đã tiêu diệt hết zombie và mọi thứ bắt đầu yên ắng trở lại.

Nhân vật chính tiếp tục đi loot đồ xung quanh và hé lộ hệ thống kho đồ của The Day Before. Các bạn có thể mang theo bên mình một vũ khí chính (súng trường, tiểu liên, v.v…) và một vũ khí vụ (súng lục). Cùng với đó là 5 ô trang bị gồm nón, áo, quần, ba lô và áo giáp.

The Day Before – Game online thế giới mở lấy đề tài sinh tồn chuẩn bị ra mắt
The Day Before – Game online thế giới mở lấy đề tài sinh tồn chuẩn bị ra mắt
The Day Before - game sinh tồn MMO góc nhin thứ ba, hé lộ những hình ảnh đầu tiên về lối chơi, cũng như bối cảnh hậu tận thế hoang tàn.

Nếu ai đã từng chơi qua DayZ và State of Decay hoặc dòng game mô phỏng quân đội Arma, thì chắc chắn sẽ rất dễ làm quen với những tính năng nói trên. Ngoài ra trò chơi còn mang đến cho game thủ một cơ chế khá là thú vị, đó là sửa xe. Cụ thể hơn, bạn có thể sử dụng tài nguyên mà mình đã thu thập được trong suốt quá trình chơi, để sửa chữa và nâng cấp phương tiện đi lại.

The Day Before

Nhân vật chính cùng với người bạn của mình lại tiếp tục cuộc phiêu lưu xuyên nước Mỹ. Gần đến một trang trại nhỏ, cả hai dừng lại và sử dụng ống nhòm để quan sát địa thế xung quanh. Qua hành động này, chúng ta hiểu được rằng The Day Before không đơn giản chỉ là một tựa game bắn súng sinh tồn thế giới mở, ta luôn cần phải lên kế hoạch kỹ càng trước khi quyết định thực hiện một điều gì đó.

Hai người bắt đầu cầm súng tiếp cận mục tiêu đã định. Bước vào căn nhà của những người xấu số đã từng sinh sống ở nơi đây, anh chàng của chúng ta bất chợt nghe thấy tiếng ‘tít tít’ phát ra từ một căn phòng. Hoá ra đây là thiết bị chống trộm nhưng do tò mò, nên thanh niên đã ‘thử’ nhập sai mật khẩu và tiếng còi báo động bất ngờ kêu inh ỏi.

Âm thanh vang lên, xuyên qua khắp các cánh đồng ngô, kéo theo đó là những con zombie cực kỳ khát máu. Sau khi tiêu diệt hết những kẻ thù đáng sợ, bỗng dưng có tiếng còi xe cảnh sát vang lên tuy nhiên, không rõ vì sao nhân vật chính cùng người bạn đồng hành lại lén lút lẩn trốn mà không cầu cứu những viên cảnh sát. Cả hai tiếp tục tìm đến một hầm trú ẩn có đặt mật khẩu điện tử ở gần đó và thế là đoạn video kết thúc.

Với 13 phút ngắn ngủi nhưng cũng quá đủ để khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng thích thú. Không những vậy, qua đó chúng ta còn có thể hiểu thêm về một số tính năng, lối chơi chủ đạo cũng như bối cảnh của tựa game sinh tồn MMO The Day Before.

Tất nhiên chỉ bằng ấy thời gian thì sẽ không thể nào thoả mãn được sự trông đợi của tất cả mọi người. Thậm chí kết thúc của đoạn clip còn mang đến rất nhiều câu hỏi hóc búa, khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy cực kỳ tò mò.

Liệu những viên cảnh sát nói trên là những người chơi thuộc các phe phái khác hay họ chỉ đơn giản là những NPC được lập trình sẵn? Tại sao nhân vật chính lại phải tránh mặt hay thậm chí là chạy trốn khỏi họ? Liệu đó có phải là mặt tối của xã hội con người trong The Day Before hay không? Chúng ta hoàn toàn vẫn chưa thể nào biết được.

The Day Before

Nhìn chung qua đoạn video giới thiệu gameplay, người chơi có thể thấy được rằng nhà phát triển FNTASTIC đã dốc hết tâm huyết của mình vào dự án này, mọi thứ đều được chăm chút một cách rất tỉ mỉ, từ cảnh quan thiên nhiên và môi trường, cho đến cơ chế chiến đấu và các hiệu ứng âm thanh.

Hi vọng rằng trong tương lai, studio sẽ tiếp tục mang đến cho người hâm mộ nhiều thông tin mới mẻ hơn về The Day Before. Theo dự kiến, trò chơi sẽ được lên kệ vào quý 2 (từ tháng 4 đến tháng 6) của năm 2021.

Chủ đề hậu tận thế và vật tay cùng lũ zombie luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà phát triển game trên toàn thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều siêu phẩm được khai thác xoay quanh chủ đề này.

Từ những trò bắn súng sử dụng góc nhìn thứ nhất, chẳng hạn như thương hiệu Left 4 Dead và Dying Light huyền thoại, cho đến các dòng game sinh tồn thế giới mở, như State of Decay 2 và Days Gone. Thậm chí trong năm nay, một tân binh mới sẽ xuất hiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho cộng đồng người hâm mộ thể loại này nhiều trải nghiệm tuyệt vời và đó chính là The Day Before.

Thế nhưng câu hỏi được đặt ra lúc này sẽ là: Liệu ‘lính mới’ The Day Before có thực sự sẽ đánh bại được State of Decay 3 (chưa có ngày ra mắt chính thức) trên thương trường không? Bởi lẽ nếu xét về lý thuyết, thì cả hai trò chơi đều sở hữu khá nhiều nét tương đồng. Tìm hiểu thêm về chủ đề này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.