The Day: sự hồi sinh kỳ lạ của game bị Tencent vứt xó 10 năm

Được phát triển bởi Reloaded đến từ Hàn Quốc (studio nhận được sự đầu tư của Tencent), không chỉ có Tencent mà ngay đến cả Nexon cũng đã có ý định phát hành game này

Không biêt mọi người còn nhớ Tencent từng tiết lộ về một game MMORPG đề tài khoa học viễn tưởng có cái tên The Day vào năm 2008. Vào thời điểm công khai, The Day nhận được sự chú ý va mong đợi của rất nhiều người chơi nhờ áp dụng nền tảng CryEngine 2 tiên tiến nhất bấy giờ.

Trò chơi này được phát triển bởi Reloaded đến từ Hàn Quốc (studio nhận được sự đầu tư của Tencent), không chỉ có Tencent mà ngay đến cả Nexon cũng đã có ý định phát hành game này.Nhưng sau triển lãm TCG thường niên của Tecent kể từ năm 2008, trên tất cả các trang mạng người ta không thể tìm thấy thêm bất cứ thông tin nào về game trong khoảng thời gian 10 năm ròng rã. Và cho đến hôm nay người ta bất ngờ hơn nữa vì một game đã bị lãng quên nay đã hồi sinh trở lại. Chỉ có điều 10 năm trước nó là một game MMORPG nhưng hiện tại đã thành thể loại TPS kết hợp MOBA. The Day sẽ giống như nhiều game MOBA hiện hành, với lối chơi 5vs5 đã quen thuộc .

Studio Reloaded cho biết sẽ phát hành game này trước hết là phiên bản online. Vào ngày 5/12 chính thức mở cửa thử nghiệm cho người chơi. Đây thật sự là một sự hồi sinh kỳ lạ, nhiều người nói rằng có thể vào thời điểm đó nhận thấy game thể loại MMORPG không khả thi. Nhưng quả thật các gamer như bị quay 180 độ, từ game mobile sang game online và ngay cả thể loại cũng được đôi thành MOBA. Thời gian 10 năm quả thật không hề ngắn, nếu như với nhiều nhà sản xuất game thì đã bị bỏ xó và khả năng vĩnh viễn không bao giờ ra mắt, nên sự trở lại của game lần này nhiều người tự hỏi là muốn ăn theo trào lưu hay có ý đồ nào đó? Và lý do thực sự có lẽ chỉ có các nhà phát triển mới biết được.