Thí nghiệm kinh hoàng của Nhật Bản, hóa ra đây chính là cội nguồn của Battle Royale

Thí nghiệm của chính phủ Nhật Bản thì liên quan gì đến game Battle Royale? Là một fan hâm mộ chân chính, liệu bạn có biết sự thật kinh khủng này?

Năm 1932, Đế Quốc Nhật Bản thực hiện một thí nghiệm kinh hoàng có tên “Trò chơi chết đói.” 94 sinh viên ở trường đại học tỉnh Tottori đã bị Đế Quốc Nhật Bản bắt cóc đưa đến một hòn đảo gọi tạm là Gunkanjima. Tottori là một tỉnh có dân số ít nhất tại Nhật Bản nên việc liên kết với chính quyền địa phương để đế quốc thực hiện mưu đồ là việc rất dễ dàng. Trước đó, gia đình các sinh viên nhận được thông báo là 94 học sinh được tham gia một khoá “Ngoại khóa” kéo dài 10 ngày ở Tokyo. Nhưng xe bus lại đưa tất cả sinh viên tới một địa điểm khác, họ bị đưa lên một chiếc thuyền buồm và ra đến đảo Gunkanjima sau 20 phút.

Khi ra đến đảo, tất cả học sinh đều phải đeo một chiếc thắt lưng gắn bom và được cảnh báo rằng quả bom sẽ phát nổ nếu cố gỡ nó. Tất cả sinh viên được trang bị một balo gồm thức ăn và nước uống, sau đó các sinh viên phải đi vào rừng, tất cả những ai dám quay lại đều sẽ bị giết. Nếu một người cố gắng chạy trốn, tất cả thắt lưng gắn bom đều được kích nổ. Các sinh viên có nhiệm vụ là giết lẫn nhau để sống sót, đến khi chỉ còn 2 người thì trò chơi kết thúc và họ được trở về với gia đình. Nếu có hơn 2 người sống sót, trò chơi vẫn sẽ được tiếp tục.

Theo tài liệu được lính Mỹ tìm thấy trong Chiến tranh thế giới thứ 2, sau khi họ đánh chiếm hòn đảo Gunkanjima này: Trong 5 ngày đầu tiên, 94 sinh viên đều còn sống và họ chia sẻ, chăm sóc lẫn nhau. Ngày thứ 10, một sinh viên đã giết chết bạn mình vì anh ta không chịu chia sẻ nước uống. Những ngày sau đó, các sinh viên bắt đầu săn lùng và giết lẫn nhau, đến khi còn 4 người sống sót. Chính phủ đã hạ lệnh kết thúc trò chơi, và đưa 4 sinh viên còn sống trở về, 4 sinh viên này đã bị đưa đến chỗ một nhà khoa học để thẩm vấn. Đế quốc Nhật Bản thực hiện thí nghiệm này nhằm tìm hiểu hành động của con người khi bị ép vào tình huống nguy hiểm, để chuẩn bị mưu đồ cho chiến tranh thế giới lần thứ 2.

Thí nghiệm chết chóc này sau đó đã tạo cảm hứng cho đạo diễn Kinji Fukasaku làm bộ phim Battle Royale, cũng chính là nguồn gốc của hàng loạt siêu phẩm Battle Royale hiện nay như PUBG, Fortnite,...