Thú cưỡi VLTK1 Mobile: 5 con ngựa lừng danh bạn muốn có

Trong các loại thú cưỡi VLTK1 Mobile, có những con ngựa lừng danh có thật trong lịch sử, với những câu chuyện thú vị xoay quanh chúng.

Trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, có rất nhiều loại ngựa khác nhau mà game thủ có thể sở hữu để làm đồng bạn rong ruổi trên khắp các nẻo đường. Chúng thậm chí còn là chiến hữu đáng tin cậy, không bao giờ phản bội và luôn bên bạn trong các tình huống “ngàn cân treo sợi tóc” nhất. Trong bài viết này, hãy  cùng khám phá 5 chú ngựa lừng danh trong số các loại thú cưỡi VLTK1 Mobile.

Làm sao để có thú cưỡi VLTK 1 Mobile?

Khi chơi Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, game thủ có thể chiêu mộ các loại chiến mã này thông qua tính năng Kiếm Hiệp Lộ. Ngoài ngoại hình đẹp mắt, mang lại oai phong cho người sở hữu, các chiến mã còn kèm thêm nhiều thuộc tính hỗ trợ hữu ích, cụ thể bao gồm 4 thuộc tính Di Chuyển, Né Tránh, Sinh Lực và Kháng Tất Cả.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Ban đầu, hệ thống Kiếm Hiệp Lộ đem lại cho game thủ chuỗi nhiệm vụ để nhận những mảnh ghép chiến mã Xích Thố. Về sau, game thủ có thể chọn nhiều nhiệm vụ mới đem lại các phần thưởng lớn khác nhau, bao gồm Hộp Quà Chọn Mảnh Thú Cưỡi, dùng để chọn mảnh ghép chiến mã yêu thích. Chỉ cần thu gom đủ số mảnh là game thủ đã có thể chiêu mộ chú ngựa mình yêu thích rồi.

Danh sách 5 chú ngựa lừng danh bao gồm Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử, Xích Thố, Đích Lô, Ô Vân Đạp Tuyết, Tuyệt Ảnh. Mỗi chú ngựa đều có một câu chuyện trong lịch sử khiến chúng lưu danh đến ngày nay, mời bạn cùng khám phá.

Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử

Chú ngựa Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử toàn thân lông trắng như tuyết, tương truyền một ngày có thể đi hàng nghìn dặm và khá được ưa thích trong số các thú cưỡi VLTK1 Mobile. Lý do tại sao nó được gọi cái tên này là vì phía dưới cổ có một hàng lông dày, trông giống như sư tử, tính khí nóng nảy, buổi tối con ngựa này còn phát ra ánh sáng trắng bạc, vì vậy mới có tên là Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Con ngựa này của Triệu Vân, một mãnh tướng của Lưu Bị. Tương truyền mỗi khi Triệu Vân xuất binh từ Trường Bản đều cưỡi chú ngựa này. Nó từng có lần nhảy ra khỏi một hố sâu mà quân địch dùng để bẫy Triệu Vân, giúp chủ nhân thoát thân an toàn. Trong bộ tiểu thuyết Thủy Hử cũng từng nhắc đến một chú ngựa cùng tên của con vua Đại Kim, và được mô tả là “Từ đầu chí cuối vừa dài được một trượng, từ lưng tới móng cao tám thước hơn, một ngày có thể đi được nghìn dặm, vẫn có tiếng là Chiếu Dạ Ngọc Sư Tử xưa nay”.

Xích Thố

Là một con ngựa được đặt ngang với Lữ Bố trong câu “Anh hùng có Lã Bố, tuấn mã có Xích Thố”, đây chắc chắn là con ngựa bạn nghĩ tới đầu tiên trong thú cưỡi VLTK1 Mobile. Chủ nhân đầu tiên của Xích Thố là Đổng Trác (132-192), tướng nhà Đông Hán (năm 25-220). Để thu phục Lữ Bố, Đổng Trác đã đem Xích Thố tặng cho Lữ Bố. Lữ Bố sau khi có được ngựa quý đã giết chết cha nuôi của mình là Đinh Nguyên và trở thành con nuôi của Đổng Trác.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Sau khi Lữ Bố bị Tào Tháo giết, ngựa Xích Thố thuộc về Tào Tháo, một nhà chính trị, quân sự kiệt xuất cuối thời Đông Hán. Khi Quan Vũ tìm nơi nương nhờ Tào Tháo để bảo vệ hai người chị dâu của mình, Tào Tháo vô cùng quý mến nhân tài như Quan Vũ, cũng bắt chước Đổng Trác tặng ngựa cho anh hùng.

Nhưng Quan Vũ không như Lã Bố, ông tiếp nhận Xích Thố là để tìm được Lưu Bị nhanh hơn. Sau khi Quan Vũ bị giết, Xích Thố lại rơi vào tay một viên tướng nhà Thục Hán khác là Mã Trung. Nhưng lần này nó không còn ngoan ngoãn đi theo chủ nhân mới như trước, mà tuyệt thực đến chết.

Tuyệt Ảnh

Nếu như Xích Thố bị Tào Tháo tặng người thì Tuyệt Ảnh lại là con ngựa theo ông ta đến cuối cuộc đời. Nó là ngựa yêu của Tào Tháo và cái tên Tuyệt Ảnh có nghĩa là phi rất nhanh, đến cái bóng cũng không đuổi kịp được.

Tương truyền, khi Tào Tháo tấn công Trương Tú, Trương Tú dâng thành đầu hàng Tào Tháo. Trương Tú là cháu gọi Phiêu kỵ tướng quân Trương Tế bằng chú. Sau khi Đổng Trác bị giết năm 192, Trương Tế cùng các tướng khác của Đổng Trác mang quân đánh vào Tràng An, lại nắm vua Hán Hiến Đế, thao túng triều đình như Đổng Trác trước đây.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Trong một lần Tào Tháo trúng kế của kẻ thù và bị đánh bất ngờ không kịp trở tay, chú ngựa Tuyệt Ảnh đã cõng Tào Tháo thoát được ra ngoài. Tuy bị trúng ba mũi tên trên mình, Tuyệt Ảnh vẫn cất vó phi nước đại rời khỏi loạn quân, chỉ gục ngã khi trúng một mũi tên vào mắt. Trong trận chiến này, Tuyệt Ảnh đã hoàn tất sứ mạng của mình.

Trong trận đánh này, Tào Tháo bị mất một con trai (Tào Ngang), một cháu trai (Tào An), và một con tuấn mã, Tuyệt Ảnh. Có thể nói đây là một thất bại thảm hại của Tào Tháo chẳng kém gì trận Xích Bích ngày nào.

Đích Lô

Đích Lô, một trong 5 thú cưỡi VLTK1 Mobile vốn là ngựa của Trang Vũ, một tướng của Lưu Biểu. Lưu Bị khi thất bại trước quân đội của Tào Tháo đã về đầu quân cho Lưu Biểu vì hai người cùng trong hoàng thất, đợi thời cơ làm lại sự nghiệp. Khi thấy Đích Lô, Lưu Bị hết lời ca ngợi rằng “con ngựa này chắc chắn là ngựa thiên lý”, ngầm gợi ý cho Triệu Vân  giết chết Trương Vũ để cướp ngựa.

Khi Lưu Biểu nhìn thấy con ngựa này cũng khen không ngớt lời, và được Lưu Bị báo đáp bằng cách tặng ngựa. Tuy nhiên sau đó Lưu Biểu lại thấy con ngựa này “có quầng mắt, trên đầu có những đốm trắng, lại tên Đích Lô, ắt là con ngựa sát chủ”, chưa kể việc chủ cũ của nó là Trương Vũ đã chết nên tìm cớ trả lại Lưu Bị. Sau này, có lần Lưu Bị cưỡi ngựa Đích Lô chạy trốn, nhưng bị nhầm đường và đến bên suối Đàm Khê.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Tưởng chừng cùng đường, Lưu Bị quất ngựa vì nghĩ là nó hại mình. Đích Lô bỗng vùng lên, phi sang bờ bên kia và cứu mạng Lưu Bị. Sau đó, Lưu Bị hối hận và càng không tin chuyện “Đích Lô sát chủ”, càng yêu quý con ngựa hơn. Khi đem quân đi đánh nước Thục, Lưu Bị tặng Đích Lô cho Bàng Thống nhưng vị mưu sĩ này bị bắn chết vì kẻ địch tưởng là Lưu Bị. Sau này không rõ ngựa Đích Lô lưu lạc về đâu.

Ô Vân Đạp Tuyết

Chú ngựa cuối cùng trong danh sách 5 thú cưỡi VLTK1 Mobile là của Trương Phi. Lý do nó được gọi là “mây đen đạp tuyết” là vì toàn thân nó màu đen nhưng bốn vó màu trắng. Ngoài ra nhiều nguồn còn ghi lại rằng tên của ngựa là Vương Truy Mã, có nghĩa là con ngựa đi theo hầu hạ Đại Vương. Tương truyền Trương Phi và Ô Vân Đạp Tuyết đều đen như nhau. Trương Phi quý chú ngựa này như con đẻ, thường xuyên tự tay tắm rửa cho ngựa quý. Nó đã cùng Trương Phi chinh chiến sa trường.

Thú cưỡi VLTK1 Mobile

Người đời về sau thường nói người dũng mãnh cưỡi ngựa dũng mãnh chính là vì sự kết hợp giữa Trương Phi với chú ngựa này trên sa trường. Quan Công từng nói: “Người tôi nặng nề, ngựa không vác nổi nên thường hay gầy, chính vì vậy mà tôi không thể cưỡi ngựa bình thường được”. Trương Phi cũng như vậy, ngựa bình thường thì không thể xứng với hào khí phi thường của Trương Phi được.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?