Tốc Chiến – 4 sai lầm chết người của vị trí đi Rừng thường gặp

Người đi rừng đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ trong tựa game Tốc Chiến mà ngay cả ở Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC.

Tuy nhiên, Rừng trong Tốc Chiến cũng là vị trí đặc biệt đòi hỏi rất nhiều kỹ năng chứ không chỉ đơn giản là farm rừng ăn quái và chiếm những tài nguyên như Rồng, Baron như nhiều người chơi vẫn thường nghĩ. Vậy đâu là những sai lầm mà những người đi rừng “còn xanh và non” thường mắc phải?

Tốc Chiến - 4 sai lầm chết người của vị trí đi Rừng thường gặp [TẾT]

Tốc độ đi rừng

Những người đi rừng còn kém sẽ mắc phải một lỗi cực kỳ cơ bản là đi rừng quá chậm. Việc chưa sắp xếp được thứ tự xử lý các bãi quái rừng sẽ khiến họ mất máu, mất thời gian hơn so với những người chơi có đẳng cấp cao. Đối với từng vị tướng đi đi rừng, thứ tự đi khi bắt đầu thường không khác nhau quá nhiều, nhưng với một số vị tướng đặc biệt, điển hình như Lee Sin, thì vòng rừng phải theo một chuỗi nhất định. Nếu game thủ đã từng chơi qua bản Liên Minh Huyền Thoại trên PC thì sẽ không cảm thấy lạ lẫm, nhưng lỗi farm chậm là điều mà đa số người chơi đi rừng thời kỳ đầu của Tốc Chiến thường xuyên mắc phải.

Tốc Chiến - 4 sai lầm chết người của vị trí đi Rừng thường gặp [TẾT]

Tâm lý không vững

Khi đi rừng chậm, nhiều game thủ không vững tâm lý sẽ dễ mắc sai lầm. Điều này không chỉ xảy ra ở Tốc Chiến mà ngay cả phiên bản PC cũng thường xuyên có những game thủ như vậy, nhất là khi đồng đội bắt đầu “cúng mạng” quá nhiều hoặc đường nào cũng yêu cầu rừng hỗ trợ gank. Việc giữ bình tĩnh trong suốt ván đấu là yêu cầu tối thượng đối với bất kỳ vị trí nào, nhưng những người đi rừng thì yêu cầu này lại đặc biệt quan trọng gấp nhiều lần.

Chỉ một sự nôn nóng hay tâm lý sốt ruột, một pha giao tranh có thể đi đến thất bại, tài nguyên có thể bị chiếm mất hay thậm chí là công sức cả một ván đấu cũng đổ sông đổ bể.

LMHT: Chế độ URF sẽ được Riot Games cân nhắc chỉnh sửa
LMHT: Chế độ URF sẽ được Riot Games cân nhắc chỉnh sửa
Chế độ URF trên LMHT chuẩn bị được Riot Games áp dụng một số điều chỉnh, nhằm bù đắp cho những thay đổi trang bị tiền mùa giải 2021 vừa qua.

Không quan sát bản đồ

Việc nhìn bản đồ không chỉ đơn giản là để né gank mà còn để biết ứng cứu cho đồng đội kịp thời và tính toán nên ưu tiên lane nào. Thế nhưng một số game thủ lại đi gank theo kiểu “trời kêu ai nấy dạ”, khiến việc gank đôi khi bị phản ngược và vừa mất thời gian vừa mất những lợi thế đang có nhưng bùa xanh hoặc đỏ. Việc thường xuyên quan sát bản đồ cũng có thể giúp người đi Rừng thông báo cho đồng đội trong trường hợp rừng đối phương biến mất, tài nguyên nào đang bị địch kiểm soát.

Không nắm meta

Không chỉ ở vị trí đi rừng mà rất nhiều vị trí khác đều không chịu tìm hiểu meta, đọc các bản cập nhật mà chỉ chơi theo bản năng và chơi những vị tướng mà mình đã quen tay. Điều này vô cùng có hại và sẽ ảnh hưởng đến lối chơi, xếp hạng lẫn tư duy chơi game của bạn. Đối với Tốc Chiến – kể cả phiên bản PC – việc tăng/giảm sức mạnh của tướng/trang bị đều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi, thực tế trận đấu.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com