Game thủ PUBG "biểu tình", đòi nhà phát triển phải khóa Trung Quốc

Cộng đồng game thủ PUBG trên thế giới đang mở chiến dịch trên các forum và trang mạng xã hội, đòi nhà phát triển phải khóa khu vực Trung Quốc.

Vấn nạn Hack là nỗi đau đầu của mọi tựa game đấu mạng và PUBG cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ. Trên thực tế Hack và việc chống Hack trong PUBG còn đang diễn ra quyết liệt hơn bất cứ sản phẩm giải trí ảo nào từ trước đến nay. Hoạt động chưa được một năm và mới bước vào giai đoạn phát hành chính thức chưa tròn 1 tháng nhưng PUBG đã trảm được 1.5 triệu tài khoản Hack/Cheat.. Và như chính cha đẻ PUBG là Brendan Greene khẳng định, 99% số đó là đến từ Trung Quốc. Với những game thủ chơi PUBG hằng ngày, điều này quả thật không còn xa lạ. Tuy nhiên sự bức xúc trước vấn nạn nhức nhối đó giờ mới chính thức bùng nổ mạnh mẽ, châm ngòi cho một cuộc "biểu tình" lan rộng trên toàn mạng xã hội và các diễn đàn game.

Hình ảnh một trong nhiều công cụ Hack mà những kẻ "bẩn thỉu" trong PUBG sử dụng.

Tất cả bắt đầu ngay sau khi PUBG tung bản Update mới với việc chào sân cơ chế Report mới trong chế độ Replay và việc đền bù điểm Battle Point bị thiếu cho game thủ. Tuy nhiên không hiểu vì sao mà ngay dưới thông báo Update, game thủ lại bàn luận về một vấn đề hoàn toàn khác. Họ cho rằng thay vì tập trung vào vấn đề Battle Point (BP) thì nhà phát triển nên giải quyết vấn nạn Hack ngay và luôn. Nhiều người nói rằng PUBG phải tiến hành khóa khu vực, tức là buộc những tài khoản đến từ Trung Quốc chỉ có thể chơi trong khu vực Trung Quốc mà thôi.

Những cuộc tranh luận này ngay lập tức dẫn đến hàng loạt game thủ khác hô hào đòi Bluehole phải thực hiện "Region Lock". Sử dụng hashtag #RegionLockChina, cộng đồng game thủ PUBG "bủa vây" mọi diễn đàn và mạng xã hội của PUBG.. châm ngòi cho một phong trào đông đảo nhất từ trước đến nay trong việc khóa khu vực với đất nước 1.4 tỷ dân này. Trên trang Facebook chính thức của game, bạn cũng có thể thấy gần như phần comment nào cũng nói về vấn đề khóa khu vực Trung Quốc để hạn chế Hacker. Trên trang Steam của game cũng chứng kiến hình ảnh tương tự khi gần 450 page cũng phải 430 page là ngập hashtag #RegionLockChina.

Trước tình hình thì hiện Bluehole và PUBG Corporation vẫn chưa có thông báo chính thức. Tuy nhiên với việc nổi tiếng là một tựa game khá thấu đáo trong việc phản hồi game thủ (hãy thử nhìn lên Facebook và Twitter của PUBG mỗi khi game nảy sinh vấn đề nào đó là biết) thì có lẽ fan hâm mộ PUBG sẽ không phải chờ đợi lâu. Mọi thông tin về sự việc sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.