Top 5 nền tảng phát trực tiếp game Trung Quốc 'hot' nhất hiện nay

5 nền tảng phát trực tiếp game Trung Quốc đầy thú vị với nhiều người. Bạn có thể chia sẻ video trực tiếp, video trải nghiệm game lên các nền tảng clip.

1. Tencent Video

Nó còn được gọi là QQ Video, được ra mắt vào tháng 04 năm 2011 bởi tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent và hiện là một trong những nền tảng video trực tuyến lớn nhất của người dùng tại Trung Quốc. Đến cuối năm 2019, nó có hơn 200 triệu DAU (users hàng ngày) và đã đạt 100 triệu thuê bao trả tiền. Người dùng có thể tải xuống ứng dụng Tencent Video trên thiết bị di động và thưởng thức nhiều nội dung khác nhau bao gồm các chương trình truyền hình, thể thao, tin tức, phim truyền hình, game và phim.

phát trực tiếp game

Top 5 nền tảng phát trực tiếp game Trung Quốc ‘hot’ nhất hiện nay

Ngoài việc tự hào với một thư viện tài liệu được sản xuất bởi các công ty nổi tiếng thế giới như BBC, NHK, NG, Discovery, ZDF và các công ty khác, Tencent Video còn tham gia vào việc tạo ra một số bộ phim tài liệu của BBC, như BBC Earth Pulse 2 và Blue Planet 2.

2. iQIYI

Thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu, iQIYI là một nền tảng video phổ biến khác được ra mắt vào tháng 09 năm 2010. Được mô tả là “Netflix của Trung Quốc”, iQIYI cung cấp nội dung nguyên bản phổ biến, nội dung do người dùng tạo, nội dung do đối tác tạo ra, sự kiện thể thao trực tiếp. Năm 2017, Netflix đã ký thỏa thuận cấp phép với iQIYI.

phát trực tiếp game

Công ty khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp giải trí trực tuyến nhờ nền tảng công nghệ tinh vi được hỗ trợ bởi AI tiên tiến và các công nghệ độc quyền khác. Theo báo cáo thường niên năm 2019, số lượng thành viên đăng ký là 106,9 triệu, 98,9% trong số họ là thuê bao trả phí, tăng 22% so với năm trước đó.

3. Youku

Vào ngày 12 tháng 03 năm 2012, Youku và Tudou, hai trong số các công ty video trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, đã tuyên bố sáp nhập tạo ra một trong những trang web video lớn nhất của Trung Quốc. Nền tảng video trực tuyến, hiện thuộc sở hữu của Alibaba, thường được gọi là “YouTube của Trung Quốc”.

Năm 2018, nó có 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đã xem hơn 800 triệu video mỗi ngày. Trong đó, có nhiều video game, nơi game thủ có thể chia sẻ dễ dàng.

4. Bilibili

Được thành lập vào năm 2009, Bilibili trước tiên được coi là một trang web video chủ yếu tập trung vào những người yêu thích văn hóa anime ở Trung Quốc và các video được xem nhiều nhất của nó chủ yếu liên quan đến anime. Tính năng nổi tiếng nhất được gọi là Danmu – một tính năng bình luận, cho phép người dùng đăng bình luận bất cứ lúc nào trong khi xem video với nó xuất hiện ngay trên màn hình video. Tính năng Danmu đã khuyến khích sự tương tác xã hội giữa người xem và người tải lên khi phát trực tiếp game.

Vào ngày 28 tháng 03 năm 2018, Bilibili đã được liệt kê trên NASDAQ tại Hoa Kỳ. Trong Q4 2019, Bilibili đã tăng trưởng 40% trong số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), vượt quá 130 triệu. Bạn cũng có thể thấy rất nhiều video game trên đó.

5. TikTok

Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 bởi người khổng lồ công nghệ ByteDance. Được hỗ trợ bởi một thuật toán đề xuất và các video ngắn vui nhộn, Douyin đã gây sốt trong giới trẻ chỉ trong vài năm.

Vào năm 2017, ByteDance đã phát hành toàn cầu TikTok và sau đó mua lại Musical.ly với giá gần 1 tỷ đô. Ứng dụng video ngắn đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai trên thế giới sau WhatsApp vào năm 2019. Cùng với đó, nhiều video game ngắn hài hước, vui nhộn thường xuyên được đăng tải.