Dù ngành công nghiệp game đang bước lên đỉnh cao khi trở thành lĩnh vực quan trọng, kích thích nền kinh tế quốc gia phát triển nhưng trong thực tế, đây vẫn là một chuyên ngành bị bỏ quên trong quá trình giảng dạy và định hướng phát triển trong giáo dục.
Theo như các chuyên gia, ngành công nghiệp game không chỉ đem lại lợi nhuận vượt trội mà còn là công cụ truyền bá văn hoá riêng của mỗi quốc gia và để có được nguồn nhân lực dồi dào cũng như cho ra những thành phẩm giá trị, việc có riêng một chương trình đào tạo là vô cùng quan trọng. Cùng quan điểm đó, nhà sản xuất game hàng đầu Trung Quốc NetEase đã ra mắt bộ giáo trình “dạy làm game” mang tên Học Viện Trò Chơi NetEase.
Có thể bạn muốn xem: Cách giả lập Windows 95, 98 ngay trên Web để trải nghiệm những tựa game cũ
Học Viện Trò Chơi NetEase được phân ra thành nhiều giáo trình riêng lẻ, bao gồm các vấn đề chủ chốt như Thiết kế trò chơi, Phát triển trò chơi, Thiết kế nghệ thuật đồ hoạ, Đảm bảo chất lượng trò chơi, Trải nghiệm người dùng, Quản lý dự án game…
Nội dung sẽ đi từ việc phân tích sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp game ngày nay ra sao; sự trưởng thành của thị trường đã thúc đẩy sự tăng trưởng về quy mô tổng thể thế nào; các nhà sản xuất game theo đuổi “hàng chất lượng cao” nên tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt; sự thiếu hụt của nhân lực lĩnh vực này. Các dẫn chứng trong sách sẽ được lấy ra từ chính báo cáo của những tựa game đình đám như Âm Dương Sư, Mộng Ảo Tây Du,… để tạo được sự ứng dụng cũng như dễ hiểu nhất cho người đọc.
Bộ giáo trình là tập hợp hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển dự án trong các trò chơi của NetEase, do các chuyên gia – vốn là các chuyên viên/trưởng dự án phụ trách những đầu game đình đám của NetEase – biên soạn. Dự kiến, bộ sách này sẽ được đưa vào giảng dạy tại các trường đại học dạy lập trình, thiết kế game tại Trung Quốc.