Tuấn Kon – Streamer xuất phát từ con số âm trở thành chàng trai “Nghìn đô”

Không ai nghĩ chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập Box Studio và trở thành streamer, chàng trai này lại có thể vươn xa đến thế. Tuấn Kon hiện tại đã và đang là một trong những Creator thành công nhất của Facebook Gaming.

Tuấn Kon

“Tuấn Kon” tên thật là Nguyễn Anh Tuấn, hiện tại đang là một Streamer/Creator trực thuộc Box Studio. Sinh năm 1994,  với dáng người nhỏ khiến Tuấn Kon trẻ hơn rất nhiều với tuổi thật của mình. Cũng có lẽ vì sự nhỏ nhắn ấy mà cậu chàng lấy nghệ danh “Tuấn Kon”

Tuấn chia sẻ rằng cậu thật sự đã bắt đầu từ con số… âm khi gánh trên mình khoản nợ lớn do quá tin tưởng bạn bè, đồng thời là sự suy sụp về tình cảm khi chia tay người yêu cũ, Tuấn Kon chìm đắm trong game online một thời gian khá dài. Vô tình một lần thử livestream chơi PUBG Mobile, Tuấn Kon nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của bạn bè khi cậu thể hiện được sự duyên dáng và tính hài hước không phải ai cũng có được. Bỗng dưng, cậu nhận ra bản thân mình thực sự  phù hợp để có thể theo đuổi con đường này và không chần chừ lâu, Tuấn Kon quyết định lựa chọn trở thành một streamer.

hgnbhnb Tuấn Kon - Streamer xuất phát từ con số âm trở thành chàng trai “Nghìn đô” 2

“Tôi đã từng bắt đầu từ con số âm”. 

Vào thời điểm ấy, mặc dù với mong ước sẽ có được thành công như những Streamer hàng đầu nhưng chẳng ai có thể tin được anh sẽ tiến nhanh và tiến xa như vậy, đến cả chính bản thân Tuấn Kon cũng không thể tin. 

Lựa chọn stream cho mình tựa game PUBG Mobile, một trong những tựa game có lượng người chơi nhiều nhất Việt Nam. Khởi đầu của Tuấn Kon rất gian nan khi với lượng người chơi đông đảo như vậy cũng tương đương với số lượng streamer không hề nhỏ cạnh tranh trực tiếp. Với lượng người xem ban đầu rất thấp, gần như chỉ tới từ tò mò của bạn bè, Tuấn Kon gặp phải điều mà bất kỳ streamer nào vào giai đoạn đầu đó là sự bấp bênh, kết hợp với áp lực từ kinh tế đôi lúc khiến bản thân anh chán nản và bỏ cuộc.

hgnbhnb Tuấn Kon - Streamer xuất phát từ con số âm trở thành chàng trai “Nghìn đô” 3Không lâu sau đó, anh nhận được sự chú ý và trở thành một Streamer của Box Studio – công ty quản lý và đào tạo Streamer/Creator hàng đầu cả nước. 

Những tưởng cánh cửa  đam mê đã đóng lại với Tuấn Kon khi công ty chủ quản có ý định kết thúc hợp đồng với anh. Áp lực đè nặng lên đôi vai khiến Tuấn Kon mất ăn mất ngủ, đôi lúc anh cũng có ý định buông xuôi tất cả. Nhưng suy nghĩ kỹ càng, anh nhận ra bản thân thật sự muốn gắn bó với nghề nghiệp, nó không chỉ là công việc mà còn là đam mê mà bản thân Tuấn Kon thấy mình như được sống thật sự. Thao thức bao nhiêu lần, dồn hết tâm trí, Tuấn Kon cố gắng cho ra đời những nội dung hấp dẫn đặc biệt do chính bản thân nghĩ ra. 

Cuối cùng nỗ lực của anh đã nhận được sự đền đáp, một trong những nội dung anh tạo ra  thu hút được sự chú ý và hấp dẫn rất lớn của cộng đồng. Clip của anh liên tục được truyền tay nhau trong làng PUBG Mobile và người xem cảm thấy vô cùng ấn tượng với gương mặt ưa nhìn, phong cách nói chuyện gần gũi, nội dung hài hước của Tuấn Kon. 

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt cực lớn đối với Tuấn Kon. Kể từ đó, số lượng người đăng ký theo dõi và theo dõi trực tiếp các buổi lên sóng của anh tăng lên chóng mặt. Tận dụng điều này, Tuấn Kon cũng dồn hết tâm ý vào việc sáng tạo và đổi mới trong các buổi lên sóng, thu hút một lượng người theo dõi liên tục đổ về kênh của, đặc biệt là fan nữ. 

hgnbhnb Tuấn Kon - Streamer xuất phát từ con số âm trở thành chàng trai “Nghìn đô” 4

“Chọn nghề là phải nghiêm túc với nghề”

“Chọn nghề là phải nghiêm túc với nghề”- Đây là câu nói của Tuấn và cậu chàng rất tuân thủ theo tôn chỉ của mình. Luôn làm mới hình ảnh cá nhân,  đa dạng hình thức đầu tư nội dung trên kênh stream của mình theo hướng vô cùng mới lạ đó chính là chìa khóa để cậu chàng tiến xa đến vậy.

Điển hình như khi được các fan yêu cầu Tuấn hãy 1 lần giả gái trên sóng livestream, một điều can đảm mà không phải streamer nam nào cũng dám làm. Nhưng Tuấn lại sẵn sàng đồng ý vì với Tuấn “Fan của anh là nhất” không chỉ fan nữ mà cả fan nam cũng bất ngờ và không khỏi trầm trồ vì  “sắc đẹp” của “cô nàng Tuấn Kon”.

Dù gia nhập “làng Livestream” này khá muộn nhưng chỉ trong vòng thời gian ngắn ngủi, fanpage của Tuấn Kon liên tục bứt phá chỉ số so với những đồng nghiệp của mình. Hiện tại fanpage của anh đã có tới gần 300 nghìn người theo dõi, mỗi lần lên sóng trung bình cũng có ngay vài nghìn người xem trực tiếp – một con số đáng mơ ước với bất kỳ Streamer nào.

hgnbhnb Tuấn Kon - Streamer xuất phát từ con số âm trở thành chàng trai “Nghìn đô” 5

Chưa dừng lại ở đó, theo như thông tin nhận được, Tuấn Kon còn được Facebook Gaming lựa chọn là một trong những Streamer/Creator đại diện Việt Nam tham dự Thailand Game show 2019 tại Bangkok. Đây như một dấu mốc đánh dấu những nỗ lực và cố gắng của anh trong những năm tháng vừa qua.

Ngoài công việc chính là Streamer, Tuấn Kon còn được biết đến là một chàng trai rất yêu động vật, đặc biệt là những chú Cún dễ thương và anh còn đang phát triển rất tốt thú vui này của mình khi có cho mình một đàn Cún cưng và có được thêm thu nhập từ thú vui đó. Ước mơ của anh đó là có được cho mình một cửa hàng thú cưng với nhiều cơ sở trên cả nước… 

Theo dõi Tuấn Kon tại fanpage: https://www.facebook.com/Box.TuanKon