Twitch thêm vào chính sách mới 'học theo' YouTube

12/07/2021 Kể từ tháng 2, Soha Game đã hợp tác SocialPeta trong lĩnh vực tiếp thị, đặc biệt là quảng cáo để đẩy nhanh quá trình phát hành trên toàn cầu.

Twitch đã tiết lộ chính sách mới nói rằng người dùng sẽ nhận được ba cảnh cáo vi phạm bản quyền trước khi kênh của họ bị chính thức bị khoá.

Twitch

Twitch là một trong những nền tảng lớn nhất mà game thủ và những người sáng tạo nội dung khác sẽ sử dụng để live stream, nhưng nền tảng này ngoài ra cũng khá nổi tiếng với rất nhiều drama xoay quanh việc khoá kênh.

Twitch là một trong những nền tảng lớn nhất mà game thủ và những người sáng tạo nội dung khác sẽ sử dụng để live stream, nhưng nền tảng này ngoài ra cũng khá nổi tiếng với rất nhiều drama xoay quanh việc khoá kênh. Gần đây nhất, người dùng KaraCorvus đã bị khoá tài khoản vì anh ta đã thêm vào một gói biểu tượng cảm xúc mới có hình những chú chim đang nhảy múa, nhưng chúng lại bị Twitch cho là “nội dung tình dục”. Sau rất nhiều drama thì có vẻ như trang web đang tìm cách thay đổi chính sách của mình để làm cho nó hợp lý hơn với người dùng.

Trong một bản cập nhật trên trang hướng dẫn của họ, Twitch đang thay đổi cách xử lý các cảnh cáo DMCA trên nền tảng của mình. Chính sách nêu rõ rằng người dùng sẽ có “ba lần vi phạm bản quyền”, họ sẽ bị coi là “người tái vi phạm” sau mỗi lần vi phạm tăng dần và sẽ bị chấm dứt quyền truy cập vào các dịch vụ của Twitch khi đủ ba lần phạt. Twitch sẽ xem xét lại vi phạm nếu công ty nhận được các khiếu nại về điều đó và đổi lại, người dùng sẽ không nhận được thông báo phản hồi hoặc không được rút lại đơn khiếu nại.

Theo chính sách mới, những streamer bị Twitch cảnh cáo vi phạm cũng cần phải hiểu rằng những cảnh cáo đó không tồn tại vĩnh viễn. Sẽ cần có đủ thời gian trôi qua giữa các lần cảnh cáo để công ty xác định liệu người dùng có vi phạm nhiều lần hay không, nghĩa là nếu thời gian từ lần vi phạm trước đó đủ lâu thì vi phạm mới nhất sẽ chỉ được tính như lần đầu vi phạm. Tuy nhiên, chính sách không cho biết chính xác thời gian bao lâu là cần thiết để được xóa các cảnh cáo khỏi tài khoản.

Chính sách này có thể nói là khá giống với YouTube, với Youtube thì nếu người dùng nhận được ba cảnh cáo trong vòng 90 ngày, tài khoản của họ sẽ bị khoá.

Chính sách này có thể nói là khá giống với YouTube, với Youtube thì nếu người dùng nhận được ba cảnh cáo trong vòng 90 ngày, tài khoản của họ sẽ bị khoá. Nhưng hẳn game thủ cũng đã biết chính sách vi phạm bản quyền của Youtube cũng có đôi lúc ngớ ngẩn như thế nào. Trở lại vào tháng 6 năm 2020, có thông tin tiết lộ rằng kênh YouTube PlayStation chính thức đã nhận một cảnh cáo bản quyền đối với đoạn trailer giới thiệu tiết lộ tựa game Spider-Man: Miles Morales. Mặc dù chính sách ba lần vi phạm mới mà Twitch đang thực hiện có thể làm cho nó tốt hơn với các streamer, nhưng chính sách này vẫn có thể đầy rẫy những vấn đề bất cập.

Việc tài khoản bị khoá trên Twitch có thể bởi rất nhiều lý do, nhưng đôi khi công ty cũng mắc sai lầm và bị phản ứng dữ dội. Vào tháng 4, một streamer CS: GO bị ban khỏi nền tảng bởi các cáo buộc gian lận đã thắng kiện vì không hề có bất kỳ bằng chứng nào về sự gian lận của anh. Chính sách mới sẽ có thể ngăn Twitch ban người dùng của mình vì các lý do mơ hồ, nhưng rất khó để biết kết quả sẽ như thế nào cho đến khi mọi người bắt đầu thấy tác dụng của chính sách mới.

Xem thêm: Ubisoft chính thức hé lộ Tom Clancy’s XDefiant