Ứng dụng gỡ app Trung Quốc vừa lên top đã bị xóa, đại lục đã thao túng Google Play?

Remove China Apps vừa tạo nên cơn sốt tại Ấn Độ và Úc đã bị Google Play xóa khỏi hệ thống. Trung Quốc đã giật dây?

Ứng dụng xóa toàn bộ app có nguồn gốc Trung Quốc Remove China Apps đã nhanh chóng chết yểu khi đã bị xóa khỏi hệ thống cửa hàng Google Play. Chỉ sau khoảng 3 ngày tạo cơn sốt với lượng người dùng download nhanh chóng, đạt khoảng 5 triệu lượt app do công ty OneTouch AppLabs nhưng sau đó đã nhanh chóng ‘vụt tắt’.

Ứng dụng gỡ app Trung Quốc vừa lên top đã bị xóa, đại lục đã thao túng Google Play?

Ứng dụng gỡ app Trung Quốc vừa lên top đã bị xóa, đại lục đã thao túng Google Play?

Như Game4V đã thông tin, OneTouch AppLabs đã sản xuất ứng dụng có tên là Remove China Apps – một app chuyên xóa bỏ các ứng dụng của Trung Quốc và nhanh chóng thu hút lượng người dùng tải về ở Australia và Ấn Độ. Nguyên nhân sâu xa xuất hiện app này chính là sự kiện biên giới hai quốc gia Trung – Ấn đang nóng lên những ngày qua. Ứng dụng với hoạt động xóa bỏ app Trung Quốc này như một cách thể hiện việc bài trừ, tẩy chay hàng Trung Quốc.

Sự phổ biến nhanh chóng của Remove China Apps đã đến tai Google Play và đơn vị của Mỹ đã nhanh chóng có động thái xóa bỏ ứng dụng này. Nhiều người băn khoăn liệu chăng Trung Quốc đã thao túng cả cửa hàng app lớn hàng đầu thế giới? Nhưng phía chuyên gia công nghệ cho rằng việc gỡ bỏ app của OneTouch nói trên là do vi phạm cơ chế hoạt động trên cửa hàng.

Trong một diễn biến liên quan, tuần trước, nhà cải cách giáo dục và doanh nhân Sonam Wangchuk (Ấn Độ) đã kêu gọi mọi người tẩy chay mọi thứ tại Trung Quốc (như dùng Remove China Apps). Ông nói rằng lời kêu gọi tẩy chay của ông là để đáp trả sự ngang ngược của Trung Quốc dọc theo tuyến LAC. Wangchuk cũng đăng trên Twitter kêu gọi mọi người bỏ việc sử dụng các ứng dụng của Trung Quốc trong vòng một tuần. Người mẫu kiêm diễn viên Milind Soman tuyên bố anh không còn sử dụng ứng dụng làm video Trung Quốc như TikTok nữa để bày tỏ thái độ bài trừ đại lục.