Valorant: Đội ngũ thiết kế xác nhận đang lên kế hoạch ‘xóa sổ’ lối chơi ‘Chamber Duelist’?

Có lẽ đã đến lúc, Chamber nên được trả về đúng vị trí Sentinel thay vì chơi như một Duelist ở thời điểm hiện tại.

Đặc Vụ Sentinel người Pháp – Chamber đang chính là cái tên áp đảo meta của Valorant kể từ mùa 4 đến nay. Ngay cả đợt giảm sức mạnh ‘có cũng như không’ ở bản 4.09, nhắm vào 2 chiếc bẫy của Chamber, phần còn lại của bộ kỹ năng mới chính là thứ khiến trở nên mạnh mẽ và không thể kiểm soát như hiện tại.

Tại giải đấu Masters Copenhagen 2022, Chamber hiện đang nắm giữ vai trò là Đặc Vụ được sử dụng nhiều nhất với tỉ lệ chọn lên đến con số 78%. Nguyên nhân chính chắc hẳn ai cũng đều hiểu, Chamber mạnh không phải vì những chiếc trap chống flank, hay một khẩu lục nâng cấp của Sheriff,… mà chính bởi khả năng Teleport ở kỹ năng Rendezvous, giúp hắn có thể thoải mái thực hiện những tình huống peak láo, kê trước ở những góc lạ mà vẫn có thể ‘sủi’ đi chỉ trong nháy mắt.

Tuy nhiên mới đây, đội ngũ thiết kế của Valorant đã chính thức lên tiếng về trường hợp của Chamber trong một bài đăng của cộng đồng trên Reddit.

Penguin, một nhân viên của Riot đã tiết lộ, cả đội ngũ thiết kế đang trong quá trình ‘làm việc’ để có thể thực hiện những thay đổi trực tiếp nhắm vào sự thống trị của Chamber. “Các bản cập nhật cân bằng sẽ được ra mắt trong thời gian tới, tuy nhiên, tôi không muốn mọi người nghĩ rằng, những thay đổi này sẽ ‘triệt’ luôn đường sống của Chamber ở meta hiện tại” – Penguin nói.

Thật vậy, bản cập nhật 4.09 nhắm vào Chamber đã bị đánh giá là ‘nực cười’ và vô nghĩa khi nó không những không chỉnh sửa gì vào khía cạnh đang bị lỗi, bản cập nhật ấy còn giảm bớt sức mạnh của một kỹ năng duy nhất định nghĩa Chamber là một Senitnel.

Cũng trong bài post trên, nhiều fan đã chỉ ra rằng, cách giải quyết vấn đề của Chamber thực sự khá đơn giản. Giảm tốc độ bắn của chiêu cuối Tour De Force, giảm phạm vi làm chậm khi tiêu diệt kẻ địch bằng khẩu súng này và thêm vào đó là tăng thời gian giờ khi sử dụng Teleport. Chỉ cần như thế thôi là Chamber đã yếu hơn rất nhiều.

Tuy Riot Games chưa lên tiếng xác nhận thời điểm chính xác ra mắt bản nerf Chamber nhưng khá chắc rằng, với sự xác nhận của nhân viên thuộc đội ngũ thiết kế, đợt chỉnh sửa nhắm vào Đặc Vụ hot nhất meta này sẽ xảy ra vào trước thời điểm giải đấu Valorant Champions diễn ra vào tháng 9 tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame