Valorant và Riot Games tiếp tục thống trị hạng mục Esports tại The Game Awards 2022

The Game Awards 2022 công bố người chiến thắng, Riot Games và Valorant thống trị các giải thưởng tại hạng mục Esports.

Hôm nay ngày 09/12 – theo giờ Việt Nam, sau hơn một tháng để cử hạng mục, The Game Awards đã chính thức công bố những cái tên xuất sắc nhất cho rất nhiều hạng mục về game trong năm 2022. Trong đó hạng mục Esports được rất nhiều game thủ trên khắp thế giới quan tâm. Và không quá bất ngờ khi Valorant và Riot Games tiếp tục thể hiện được sự áp đảo của mình ở mọi hạng mục. Chúng ta hãy cùng điểm qua nhé.

Đầu tiên, hạng mục quan trọng nhất đó chính là Best Esports Game tức tựa game esports xuất sắc đã một lần nữa được trao cho Valorant và thực sự nó vô cùng xứng đáng. Valorant đã có bước tiến vượt bậc trong năm vừa rồi cả về lượng người chơi, stream đến cả những giải đấu chuyên nghiệp. Lượng theo dõi của sự kiện lớn nhất của Valorant là Valorant Champions cũng đã chính thức vượt qua Major Rio của CS:GO trong nhóm game FPS.

Tiếp tục hạng mục, đội tuyển và tuyển thủ Valorant xuất sắc trong năm 2022 đã ẵm toàn bộ các danh hiệu còn lại tại các đề cử Esports. Trong đó bao gồm tuyển thủ Esports xuất sắc nhất dành cho Yay – tuyển thủ đã có màn trình diễn không khủng khiếp hơn trong màu áo OpTic Gaming xuyên suốt năm 2022 vừa rồi. Vượt qua rất nhiều tuyển thủ được nhiều người hâm mộ trên thế giới là NaVi S1mple (CSGO), T1 Faker, GEN Chovy (LOL).

LOUD – đội tuyển vô địch Valorant Champions 2022 cũng dành cho mình 2 để cử là Best Esports Team và Best Esports Coach dành cho HLV của họ bzkA. Và cuối cùng là hạng mục Sự Kiện Esports của năm 2022, chắc chắn danh hiệu này không thể không dành cho CKTG 2022 sau một giải đấu quá thành công cả về lượng người theo dõi trực tiếp đến online với con số trên 5,1 triệu người.

Ngoài ra tại hạng mục đề cử Chuyển Thể xuất sắc nhất, chúng ta cũng tiếp tục được chức mừng Arcane khi TV Series này vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ khác. Thực sự là một nỗ lực xứng đáng dành cho nhà phát triển game trá hình khi tập trung hơn vào các lĩnh vực khác như điện ảnh những năm gần đây.

Thực sự đây là một năm thành công của Valorant và Riot Games tại lĩnh vực Esports và các hoạt động nói chung.