Valve chính thức xuống tay với các HLV CSGO từng gian lận khi thi đấu

Nhà phát triển Valve chính thức lên tiếng về vụ bê bối, lạm dụng và trục lợi từ lỗi game của các huấn luyện viên CSGO hồi tháng 8 năm ngoái.

Vào tháng 8 năm ngoái, có đến 37 huấn luyện viên của các đội tuyển Counter-Strike:Global Offensive (CSGO), chính thức bị đình chỉ khỏi các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp (ESL) vì các hành vi gian lận trong thi đấu.

Valve chính thức ra tay với các HLV CSGO có tiền sự gian lận trong thi đấu

Theo Ủy ban Liêm chính Thể thao điện tử (Esports Intergrity Commission, hay còn gọi là ESIC), những HLV này đã sử dụng và khai thác lỗ hổng của CSGO để giành lợi thế một cách bất công trong các trận đấu giải. Theo Mọt được biết, hình phạt dành cho họ có thể kéo dài từ vài tháng cho đến cao nhất là ba năm.

CSGO quyết định tạm biệt BOT trong chế độ đấu xếp hạng
CSGO quyết định tạm biệt BOT trong chế độ đấu xếp hạng
Cộng đồng game thủ Counter-Strike: Global Offensive (CSGO) có lẽ sẽ bắt đầu cảm thấy trống rỗng khi không có sự góp mặt của đại gia đình nhà bot.

Cụ thể hơn, những lỗ hổng này cho phép người theo dõi (Spectator Mode) có thể ‘thấy’ được đối thủ, sau đó tiết lộ cho đồng đội của mình những thông tin về vị trí và hướng di chuyển của đối phương. Tuy nhiên, sau khi tiến hành nhiều cuộc điều tra để tìm hiểu sâu hơn, chúng ta mới bàng hoàng nhận ra rằng vấn đề này còn nghiêm trọng hơn thế nữa.

Valve chính thức ra tay với các HLV CSGO có tiền sự gian lận trong thi đấu

Tất cả những HLV vi phạm sẽ bị xử phạt dựa trên một hệ thống tính điểm tiêu chuẩn mà ESIC đã đặt ra từ trước, đảm bảo cho tất cả mọi người ai cũng có thể nhận được một án phạt công bằng.

Gần đây, nhà phát triển Valve cũng bắt đầu áp dụng hệ thống xử phạt này vào các giải đấu lớn mà họ dự định sẽ đứng ra tài trợ và tổ chức trong tương lai. Dựa trên bảng tính điểm, có vẻ như một vài HLV sẽ không đủ điều kiện để tham gia vào các sự kiện này, thậm chí họ có thể sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn và thế là coi như xong cả sự nghiệp thể thao điện tử.

Valve chính thức ra tay với các HLV CSGO có tiền sự gian lận trong thi đấu

Vì đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng và gây ảnh hưởng không nhỏ đối với các trận đấu mang tính cạnh tranh chuyên nghiệp, NSX cũng đã linh động thay đổi những nội quy hiện tại của mình: “Cả huấn luyện viên, lẫn các thành viên khác của đội tuyển nhưng không thuộc đội hình chính thức, đều không được phép tham gia vào phòng và server thi đấu. Đồng thời cũng không được giao tiếp và trao đổi với đội tuyển của mình trong khi trận đấu đang được diễn ra.”

Nhìn chung, theo ý kiến của Mọt, thì đây là những động thái tích cực đến từ phía của những nhà phát triển, đồng thời cũng góp một phần nhỏ vào công cuộc đấu tranh ‘chống hack’ không hồi kết trong ngành công nghiệp game.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com