Valve xác nhận đang có khá nhiều tựa game đang trong giai đoạn phát triển

Valve, nhà phát triển của series game Half-life và Portal, vừa chia sẻ họ còn rất nhiều game đang trong giai đoạn phát triển, Half-Life 3 confirmed?

Gần đây Gabe Newell, sếp lớn của Valve hay còn được gọi là Lord Gaben hoặc ‘Kẻ hút máu vào những dịp sale’, vừa có một thông báo khá ‘sốc’ đến cộng đồng game thủ.

Valve xác nhận đang có khá nhiều tựa game đang được phát triển

Trong cuộc trò chuyện với đài truyền hình New Zealand, ông chia sẻ: “Chúng tôi chắc chắn đang phát triển một số tựa game và sẽ thông báo cho game thủ khi chúng thực sự sẵn sàng. Về cơ bản Half-life: Alyx thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi đã có cơ hội để trở lại với việc làm game và điều đó đã tạo ra rất nhiều động lực cho đội ngũ phát triển có thể đạt được nhiều thành quả hơn trong tương lai.”

Nói đến đây, chắc nhiều người cũng nghĩ như Mọt, có khi nào Valve đã có thể đếm được đến 3? Half-Life 3? Left 4 Dead 3? Hay Portal 3?

Như chúng ta được biết trước đó, NSX đã từng đưa ra những thông báo ám chỉ rằng Half-Life: Alyx sẽ không phải là phần cuối cùng của series Half-Life. Sau đó vào đầu năm 2019, Valve lại một lần nữa úp úp mở mở khi nói HL:Alyx sẽ ‘khuấy động một làn sóng hoàn toàn mới cho những trò chơi thuộc thương hiệu Half-Life’.

Valve xác nhận đang có khá nhiều tựa game đang được phát triển

David Speyrer (lập trình viên của Valve) từng nói: “Không ngạc nhiên lắm, khi biết rất nhiều nhân viên của Valve muốn quay trở lại phát triển vũ trụ Half-Life sau một thời gian dài nghỉ xả hơi. Trong quá trình phát triển HL:Alyx, chúng tôi đã khám phá nhiều cách thức kể chuyện mới để có thể truyền tải hoàn hảo câu chuyện của nhân vật, lẫn thế giới Half-Life đến với người chơi. Đồng thời chúng tôi cũng phải khai thác rất nhiều trải nghiệm mới lạ mà đội ngũ phát triển chưa từng làm trước thời điểm đó. Tất nhiên, sau khi HL:Alyx ra mắt, chúng tôi sẽ phải chờ xem game thủ sẽ phản ứng như thế nào với tựa game này. Nhưng chúng tôi cũng rất muốn tiếp tục phát triển”.

Valve xác nhận đang có khá nhiều tựa game đang được phát triển

Từ những nhận định của chính ‘sếp’ Gaben và đội ngũ phát triển, chúng ta cũng có thể hiểu được HL:Alyx chỉ là sự khởi đầu đầy hứa hẹn của series Half-Life. Tuy Valve có thể đang phát triển rất nhiều game, cũng không loại trừ một bản Half-Life khác nhưng Lord Gaben vẫn chưa cung cấp cho game thủ biết những trò chơi này thực sự là gì.

Theo Mọt nghĩ, khoảng cách giữa chúng ta và Half-Life 3 có lẽ không còn quá xa. Biết đâu vào một ngày đẹp trời Valve sẽ ‘ném’ vào mặt chúng ta một thông báo: “Half-Life 3 ra rồi nè các bạn ơi!” thì sao? Chúng ta hãy cứ giữ vững hy vọng nhé!

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com