VCS Mùa Xuân 2022 – Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu “duyên nợ”

Góp mặt trong loạt trận mở màn VCS mùa Xuân 2022 là SKY và LX, hai đội đã có được sự bứt phá đáng kinh ngạc tại VCS mùa Đông 2021.

Tiêu điểm trước trận đấu

Dựa vào thứ hạng của các đội tại VCS mùa Đông 2021 có thể dự đoán rằng cặp trận của ngày mở màn VCS mùa Xuân 2022 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngày hôm nay đều khá “ngang tài ngang sức”. Các phiên bản cập nhật không ngừng thay đổi cũng góp phần ảnh hưởng đến lối chơi và phong độ của từng đội.

VCS mùa Đông 2021 là một mùa giải thành công và thú vị. Những đội tuyển từng bị đánh giá thấp như LX, SKY đã cho khán giả thấy được sự vươn lên mạnh mẽ ở cả phong độ thi đấu lẫn thứ hạng. Chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng VCS mùa Xuân 2022 càng có thêm nhiều sự đột phá. Song song với danh hiệu nhà vô địch của VCS. Các đội tuyển cũng đang nỗ lực không ngừng để cạnh tranh tấm vé đến với Sea Game 31. Việc giữ vững phong độ ở cả hai giải đấu lớn chính là thử thách khắc nghiệt để tìm ra được “nhà vua xứng đáng nhất”.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu

SKY vs LX

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SKY vs LX | SE vs TS

Line-up của hai đội không có quá nhiều thay đổi. LX có thêm một sự bổ sung vô cùng chất lượng là CBL ở vai trò hỗ trợ, thành viên từng vô địch VCS dưới màu áo của Team Flash. Những sự lựa chọn được đưa ra đều là các vị tướng thuận tay. Zeri, xạ thủ đang làm mưa làm gió ở những giải đấu quốc ngoại cũng đã bị cấm đi bởi SKY.

Quyết định tăng kỹ năng tàng hình ở cấp độ 1 của Aomine giúp anh thành công lấy được lượng máu lớn của bộ đôi xạ thủ – hỗ trợ đối phương. Tuy nhiên, điều đó không mang lại quá nhiều lợi thế khi Vit vẫn trụ đường tốt và có được lượng chỉ số lính cân bằng. Viego trong tay Killerqueen được đánh giá rất cao, và một lần nữa tài năng trẻ của LX có được màn trình diễn mãn nhãn, mang về rất nhiều lợi thế cho đồng đội của mình. 4 mạng hạ gục có được tại hang Sứ giả phút thứ 9 đã giúp cho LX vươn lên dẫn trước rất xa so với đối thủ.

Tận dụng mắt Sứ giả, LX tiếp tục lăn cầu tuyết bằng pha tổ chức băng trụ với 4 thành viên. Killerqueen có được Quadrakill. Thi đấu bị động và mờ nhạt, SKY không thể tìm ra lời giải để ngăn cản những đợt tiến công của đối phương. Thăng tiến sức mạnh vượt trội của LX giúp họ dễ dàng có được chiến thắng đầu tiên trong ngày thi đấu mở màn.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SKY vs LX | SE vs TS

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SKY vs LX | SE vs TS

Thresh chính là vị tướng sở trường của CLB. Những tình huống kéo chuẩn xác của anh chính là tiền đề mở giao tranh của LX. Xạ thủ Vit được nhường nhiều mạng hạ gục, trở thành nguồn sát thương chất lượng trong giao tranh. Khi đang có quá nhiều lợi thế, LX liên tục mắc những sai lầm. Những pha truy đuổi say máu đến những tình huống bắt lẻ đều bị SKY khai thác triệt để. SKY san bằng khoảng cách về mạng hạ gục.

Giao tranh hang rồng phút 21, Vit được thoải mái gây sát thương khi Coated thu hút toàn bộ sự chú ý của các thành viên bên phía SKY. LX có được pha quét sạch cùng với bùa lợi rồng lẫn Baron. Lượng tiền chênh lệch lên đến con số 15k, LX dễ dàng hủy diệt đối phương sau hơn 25 phút thi đấu. SKY cũng đã có được màn trình diễn tốt với những tình huống sáng giá, tuy nhiên về mặt tổng thể LX có nhiều nhân tố sáng giá, nhiều vị trí tạo nên đột biến góp phần làm nên chiến thắng chung cuộc.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SKY vs LX | SE vs TS

SE vs TS

Ván 1

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu

Loạt trận thứ 2 là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ của SE và TS. Họ không chỉ là đối thủ trực tiếp của nhau tại VCS mùa Đông 2021 mà cho đến mùa giải hiện tại, TS “thay máu” nhân sự với việc chiêu mộ các cựu tuyển thủ SE là Hidro, Penguin và Artifact

Eddie có được ngưỡng sức mạnh từ rất sớm nhờ vào tình huống trao đổi mạng có lời tại đường dưới. Penguin thi đấu vô cùng tự tin, không chỉ dẫn trước về quái vật rừng, những bước di chuyển hiệu quả của anh cũng mang lại lợi thế lớn cho đồng đội. Bản cập nhật 12.2 được Riot Games đặt cho tên gọi là “Xạ thủ trỗi dậy”. Điều này nhấn mạnh đến tầm quan trọng của AD Carry tác động lên một trận đấu. Việc Eddie xanh sớm giúp TS kiểm soát bùa lợi rồng và có được linh hồn rồng vô cùng thuận lợi.

Đường giữa của SE tỏ ra bị động, không hiệu quả trong những tình huống dùng định mệnh để bắt lẻ mục tiêu. Trái ngược lại với 2T, Artifact tỏ ra vô cùng tự tin khi đối đầu với những người đồng đội cũ. Khả năng cấu máu cùng với sự biến ảo khó chịu khiến đội hình SE gặp nhiều phiền toái. TS với những lợi thế khổng lồ đang dẫn trước so với đối phương, họ dễ dàng có được chiến thắng đầu tiên sau 30 phút thi đấu.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu

Ván 2

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu

Xạ thủ quốc tế Celebrity trở thành ngòi nổ chính của SE trong ván thi đấu thứ 2. Tuy nhiên, với việc đường trên thua thiệt vô tình trở thành sự đe dọa đối với Jinx vào giai đoạn giữa và cuối game khi khả năng truy bắt mục tiêu của Hiro là vô cùng mạnh mẽ.

Đúng như dự đoán, giao tranh phút 18 nổ ra khi SE đang trong tình thế bất lợi. Palette nằm xuống rất nhanh sau tình huống đi cắm mắt lỗi. Jinx bị cô lập và hạ gục khi không gây được quá nhiều sát thương. Địa hình hẹp giúp Gwen và Camile càn quét vô cùng dễ dàng. TS có được quét sạch. Liên tiếp những giao tranh thắng lợi, TS lấy thành công bùa lợi Baron, đem về 2 đường lính siêu cấp ở phút 23.

Với màn trình diễn áp đảo hoàn toàn, TS thuận lợi có được chiến thắng 2-0 trước SE.

VCS Mùa Xuân 2022 - Tuần 1 Ngày 1: SE nhận lấy thất bại trước kèo đấu

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?