Virus Corona hoành hành, Nintendo Switch gặp khó tại Trung Quốc

Trước diễn biến phức tạp và ngày càng lan rộng của dịch virus Corona, việc sản xuất Switch cũng như phát hành game trên Nintendo Switch gặp trở ngại đáng kể tại Trung Quốc.

Theo các báo cáo, Coronavirus đã ảnh hưởng đến việc sản xuất Nintendo Switch tại Trung Quốc. Công ty Nhật Bản đã tăng dự đoán doanh số cho thiết bị chơi game điều khiển hàng đầu của mình từ 18 triệu lên 19,5 triệu cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 03 năm 2020. Nintendo hiện dự kiến sẽ kiếm được 300 tỷ Yên (tương đường 2,7 tỷ USD), thêm 15% so với dự đoán trước đây.

Quý cuối cùng của năm 2019, vào tháng 10 đến tháng 12, số liệu cho thấy doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ lên 168,7 tỷ Yên (tương đương 1,5 tỷ USD), trước đây là 158,6 tỷ Yên (tương đương 1,4 tỷ USD) vào năm 2018, theo báo cáo của Reuters.

Cũng theo trang Facebook chính thức của hãng này, dịch bệnh Coronavirus cũng đã ảnh hưởng đến sự kiện Giải vô địch trò chơi điện tử Pokemon ở Hồng Kông. Do diễn ra vào ngày 02 tháng 02, sự kiện này đã bị hủy vì lo ngại liên quan đến sự lây nhiễm nơi đông người. Tuy nhiên, giải đấu tiếp theo dự kiến vào ngày 09 tháng 02 vẫn sẽ được tổ chức.

Nintendo được phép phân phối thương mại tại Trung Quốc sau khi kí kết với Tencent vào năm 2019. Công ty có kế hoạch mở rộng phát triển thiết bị console cùng game trên nền tảng này tại quốc gia tỷ dân. Tuy nhiên thật không may khi đại dịch virus bùng phát khiến mọi kế hoạch gần như bị đình trệ. Ngay cả chính phủ Nhật Bản cũng hối thúc cho việc đưa công dân nước họ rời khỏi tâm dịch nên điều này ảnh hưởng lớn đến nguồn nhân lực để thực hiện.

Đầu tuần này, bên cạnh sự khó khăn của công ty Nintendo, truyền thông cũng tiết lộ rằng Apple đã phải trì hoãn kế hoạch sản xuất iPhone gia tăng tại Trung Quốc do sự bùng phát của chủng virus mới gây viêm phổi (2019-nCov).