VNG bất ngờ khởi kiện Tiktok, bồi thường lên đến 221 tỉ VNĐ

VNG khởi kiện Tiktok vi phạm bản quyền âm nhạc của Zing, yêu cầu xóa mọi bài hát có liên quan và bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ VNĐ.

VNG khởi kiện Tiktok vì vi phạm bản quyền âm nhạc của Zing tại Việt Nam, yêu cầu xóa mọi bài hát có liên quan và bồi thường thiệt hại hơn 221 tỷ VNĐ.

Tiktok – công ty nền tảng âm nhạc và mạng xã hội lớn hàng đầu tại Trung Quốc, vào năm 2019 số lượng người dùng trên toàn cầu của Tiktok đã đạt hơn 500 triệu người. Thành công của công ty này cũng đồng thời tỷ lệ thuận với những vấn đề mà nó mang lại, đơn cử như việc Tiktok bị cấm tại Mỹ vì bị cáo buộc xâm phạm bảo mật thông tin người dùng.

VNG kiện Tiktok

VNG kiện Tiktok vì vi phạm bản quyền âm nhạc

Và mới đây Tiktok tiếp tục bị nhắm đến bởi một đại diện đến từ Việt Nam. Cụ thể VNG – công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam đã công bố khởi kiện Tiktok lên Tòa án nhân dân TP.HCM. Được biết trong khoảng thời gian qua, Tiktok đã sử dụng trái phép những đoạn nhạc thuộc bản quyền của Zing, điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến công ty chủ quản là VNG.

VNG kiện Tiktok

VNG kiện Tiktok và đòi bồi thường hơn 221 tỉ VNĐ. Ảnh VietTimes.

Theo như đơn kiện, VNG đưa ra những yêu cầu Tòa án giải quyết gồm:

” – Chấm dứt hành vi xâm phạm bản quyền cụ thể là gỡ bỏ toàn bộ khỏi ứng dụng Tiktok và website Tiktok.com toàn bộ các video có chứa các đoạn nhạc cắt từ bản Zing.

– Xin lỗi công khai Công ty Cổ phần VNG vì đã có hành vi vi phạm bản quyền, xâm hại quyền tài sản của Công ty Cổ phần VNG dưới hình thức: Thư xin lỗi cho Công ty Cổ phần VNG; Đăng tải lời xin lỗi trên website https://www.tiktok.com và trên báo điện tử https://vnexpress.net.

– Bồi thường thiệt hại số tiền tạm tính là 221.514.420.000 đồng.”

Theo số liệu từ VNG đưa ra, đã có tới 11.075.335 video có chứa đoạn nhạc được cắt ra từ những Bản ghi Zing xuất hiện trên ứng dụng Tiktok và website của họ. Trong đó có 150 Bản ghi Zing đang bị Tiktok Inc. sử dụng trái phép để đưa vào các video đã truyền tải đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

VNG kiện Tiktok

Chưa có động thái từ Tiktok

Được biết Tiktok đã xuất hiện tại Việt Nam trong một thời gian dài và đã có hơn 10 triệu người dùng, nổi bật là những video “nhảy nhót” của những bạn trẻ trong các bài hát đang hot trên MXH, lượng video đăng tải đến nay cũng đã lên đến con số hơn trăm triệu. Hiện tại, Tiktok vẫn chưa có động thái gì để phản hồi đơn kiện từ phía VNG. Tuy nhiên theo một đại diện của Hội âm nhạc Việt Nam, mô hình kinh doanh của Tiktok rất phức tạp để có thể tránh việc tuân thủ theo bản quyền âm nhạc. Thông tin về vụ kiện sẽ được chúng tôi cập nhật nên mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Gamescom 2020 khai mạc sẽ giới thiệu hơn 20 trò chơi mới

10/10(2 bình chọn )