Fall Guys vì sao trở thành cơn sốt với các streamer Việt Nam?

Fall Guys là một tựa game văn phòng đơn giản, không yêu cầu đồ họa bom tấn, vô tình trở thành cơn sốt thu hút hàng triệu game thủ tham gia mỗi ngày.

Thời gian gần đây, một tựa game có tên Fall Guys trở thành cơn sốt trong cộng đồng game thủ, không chỉ các streamers quốc tế mà trong đó có rất nhiều streamers đình đám tại Việt Nam như Dũng CT, Chang Doran, MixiGaming, StarBoyVN, Ba Rọi Béo… và hàng loạt các hot streamers đang ít nhiều chơi Fall Guys. Lý do gì trò chơi này có ma lực thu hút nhiều người chơi đến vậy?

Fall Guys

Fall Guys là một tựa game văn phòng đơn giản

Trước tiên, Fall Guys là một tựa game văn phòng dễ chơi, tốn ít thời gian, phù hợp với mọi lứa tuổi. Ra mắt hồi đầu tháng 08/2020 được sản xuất bởi Mediatonic, phát hành bởi công ty Devolver Digital trên nền tảng Microsoft Windows và PlayStation 4.

Lúc đầu game chỉ thu hút các streamers nước ngoài Tfue, NICKMERCS, Myth trên Twitch. Giai đoạn Fall Guys bắt đầu thịnh hành ở Việt Nam, với những người livestream tiên phong như Dũng CT, MixiGaming. Sau đó lan rộng như một game bắt buộc phải chơi trong thời điểm hiện tại.

Gameplay của Fall Guys khá đơn giản, một vật giống hạt đậu (Jellybean) rơi từ trên trời xuống. Đó là cách Fall Guys bắt đầu trò chơi. Tối đa 60 hạt đậu với nhiều màu sắc khác nhau từ skin tự chọn. Tất cả sẽ tham gia vào từng màn game nhỏ để tìm ra người tồn tại sau cùng.

Fall Guys: Ultimate Knockout! đang là hot game

25 màn game khá đa dạng, chia thành 2 loại chơi đơn và phối hợp đồng đội. Chủ yếu là các cuộc đua vượt chướng ngại vật và một số game liên quan đến quả bóng tròn, đuổi bắt đuôi nhau. Nhà phát triển Mediatonic đã nói rằng họ sẽ thêm vào các màn game mới trong tương lai. Việc trở thành cơn sốt của Fall Guys là một điều khá bất ngờ với giới chuyên môn. Vì game này quá đơn giản và gần như không có gì đặc biệt.

màn chơi

Game mang yếu tố hoạt hình vui nhộn

Một số yếu tố thú vị làm nên thành công cho Fall Guys (hơn 2 triệu bản game đã được bán trên Steam, chưa tính số lượng đã bán trên PS4). Hình ảnh hoạt hình 3D màu sắc sặc sỡ mang lại cảm giác vui tươi. Những thao tác ngộ nghĩnh, dễ thương chạy, nhảy, túm người. Nhiều màn chơi, kết thúc nhanh, chỉ cần tồn tại, không bạo lực, không căng thẳng. Các cuộc đua được thiết kế giống như gameshow vận động trường ngoài trời. Sự chen lấn, vướng chướng ngại vật nhìn khá hài hước. Những điều đó làm cho mang tính giải trí đúng nghĩa với nhiều người.

màn chơi

Có 25 màn game, tương lai sẽ còn nhiều hơn nữa

Dễ hiểu, dễ chơi, dễ cà khịa với người chơi khác. Có tính thử thách bản thân. Nhiều màn chơi mới lạ trong game. Đó là những gì làm Fall Guys trở thành cơn sốt trên các kênh stream game mấy ngày nay.