Vòng Chung Kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 – Ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh

VCT Vietnam Challengers 3 là cơ hội cuối cùng để các team kiếm cho mình một tấm vé đến với SEA-playoff và phần thưởng lên tới 100 triệu VNĐ.

Ngày thi đấu đầu tiên của Vòng chung kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 diễn ra 4 cặp đấu với thể thức BO3. Những đội không có kết quả tốt sẽ bị đẩy xuống nhánh thua đầy may rủi, vậy nên cuộc đua đã nóng ngay từ màn khởi động.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Nhánh đấu VCT Vietnam Challengers 3 ngày mở màn 5/8

FEAR US 2 – 1 DIVISION X GAMING

Mở đầu loạt BO3 là một trận đấu cực kỳ duyên nợ. Chính Fearus là đội tuyển đã loại DXG tại Stage 2 dù bị đánh giá thấp hơn. Cũng phải nói thêm, DXG luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại tất cả những VCT họ tham dự.

Bind là map thi đấu đầu tiên, Fearus nhập cuộc tốt hơn một chút nhưng không giữ được lợi thế, họ để DXG cân bằng tỉ số và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, Sova trong tay Slowz hoạt động quá hiệu quả, kìm tỏa được các duelist phía DXG. Không giải được bài toán Slowz, DXG để thua 13-9.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Fearus vươn lên dẫn trước tại map Bind

Sau màn khởi động chậm chạp, DXG tăng tốc và hủy diệt Fearus tại Icebox với tỉ số 13-4. Hai đội tiến đến map quyết định Haven. Và một lần nữa, các thành viên Fearus thay nhau tỏa sáng và dẫn trước tới 12-4. Tỉ số quá chênh lệnh, dù cho DXG đã cố gắng nhưng chỉ kéo lên được 9 round và thất thủ 13-9.

DXG đã lại thể hiện một phong độ thi đấu thiếu ổn định và cái giá phải trả là một thất bại ngay trong trận mở màn. “Món nợ” của DXG với Fearus ngày càng chồng chất.

HỀ GAMING 2 – 1 DOMINUS ESPORTS

Đây là lần đầu tiên của cả HG và DOM được hít thở bầu không khí vòng chung kết VCT. Vì là 2 đội tuyển trẻ nên nhịp độ trận đấu diễn ra cực nhanh. Yếu tố phong độ của các tuyển thủ quyết định rất nhiều đến kết quả trận đấu.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Reyna của AzBonn với KDA 5.3 tại map thi đấu thứ 2

DOM dễ dành có được thắng lợi đầu tiên sau map thi đấu Ascent khi “đè tay” đối phương. Sang tới Haven, thế trận lại đổi chiều khi họ lại bị HG hủy diệt 13-3.

Tỉ số lật kèo như “bánh tráng” này phản ánh chất lượng chuyên môn trận đấu chưa được tốt. Tuy vậy, vẫn có rất nhiều pha đấu súng đẹp mắt, đặc biệt là AzBonn của Hề Gaming.

Trong map quyết định Icebox, thế trận diễn ra rất cân bằng. Tuy vậy, Hề Gaming tỏ ra là đội biết cách kết liễu trận đấu giỏi hơn. Họ chiến thắng suýt soát 13-11, qua đó tiếp tục có một vé đi tiếp tại nhánh thắng.

EGO 2 – 0 YAMAGAN

EGO tại vòng chung kết đã có sự trở lại của RealB. Với việc DXG bị đẩy xuống nhánh thua, EGO là đội tuyển được đánh giá mạnh nhất tại nhánh thắng. Yamagan thì đến với Challengers 3 với một đội hình của “ông hoàng chim chóc” Vizz và 4 chàng trai rất trẻ, tuy được vào thẳng main event nhưng họ lại không được đánh giá cao.

Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng EGO nhập cuộc không tốt. Họ bị YMG dẫn tới 5-0 ở map thi đấu Bind. Tuy vậy, càng thi đấu YMG lại càng mắc nhiều lỗi.

Trong khi đó, Nizzy của EGO vẫn thể hiện được phong độ cực kỳ tốt của mình. EGO dần dần san bằng cách biệt và chiến thắng 13-10 tại map đầu tiên.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Bảng thành tích của các tuyển thủ EGO và YMG sau trận đấu

Sang Haven, kết thúc màn khởi động, EGO hủy diệt đối thủ YMG với tỉ số 13-4. Hai duelist Niko và Nizzy quá vượt trội và YMG không tìm được phương án để giải bài toán này. Chung cuộc, EGO thắng 2-0 và đẩy Yamagan xuống nhánh thua.

Phải nói thêm, anh chàng người Thái Niko có màn ra mắt rất ấn tượng khi thi đấu ăn khớp với các thành viên còn lại của EGO. Họ sẽ là đội đáng chú ý nhất tại nhánh thắng.

FANCY UNITED ESPORTS 2 – 1 INNOCENT CATS ESPORTS

Fancy United không có sự thay đổi nào về nhân sự sau thành tích về nhì tại Stage 3 Challengers 2. Còn ICE, tuy không thi đấu tại Challengers 2 vì lý do cá nhân, nhưng lần này họ có sự góp mặt của cái duelist khá chất lượng Roy.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Đội hình của ICE tại VCT Vietnam Challengers 3

Dù được đánh giá cao hơn, FU bất ngờ thất thủ 13-11 tại map Breeze. Đội hình với chỉ một duelist khiến họ gặp khó khăn trong việc phát động tấn công tại bản đồ rất rộng này. Fancy United Esports để thua trong chính map pick của mình.

Tiếp đó tại Icebox, FU đã cân bằng lại tỉ số của cặp BO3 với chiến thắng 13-9. Đây dường như là màn đối đầu của Roy và Killers khi 2 tuyển thủ này sở hữu KDA cực khủng và gồng gánh đội tuyển của họ. Khác với Killers thì Roy lại không có người chia lửa khi đồng đội anh thi đấu khá tệ.

VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8: DXG ngậm trái đắng, EGO ra mắt ngoại binh
Killers và Roy quá khác biệt so với phần còn lại

Kịch bản này diễn ra tiếp tại bản đồ Bind. Và lần này Killers cùng FU đã chiến thắng áp đảo, còn Roy thì đã “hết pin”. FU nhanh chóng kết liễu những chú mèo với tỉ số 13-6.

Không có bất ngờ nào xảy ra, dù không dễ dàng nhưng Fancy United tiếp bước tại nhánh thắng với chiến thắng 2-1.

Tổng kết Vòng chung kết VCT Vietnam Stage 3 Challengers 3 ngày 5/8

Như vậy, 4 đội tuyển đi tiếp tại nhánh thắng lần lượt là: Hề Gaming, EGO, Fancy United Esports, Fearus. Còn với DXG, ICE, Yamagan, Dominus Esports vẫn còn cơ hội dưới nhánh thua đầy may rủi.

Xem lại toàn bộ ngày thi đấu VCT Vietnam Challengers 3 ngày 5/8:

Những trận đấu kịch tích giữa các đội tuyển tại VCT Vietnam Challengers 3 sẽ tiếp tục diễn. Hãy theo dõi Kênh Tin Game để nhận được những cập nhật mới nhất về giải đấu nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.