Vừa ra mắt không lâu, Nintendo Switch Lite đã bị kiện sấp mặt vì lỗi cũ mèm này

Anh em đang có ý định mua Nintendo Switch Lite thì nên cân nhắc vì hiện tại lỗi này vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Nếu sở hữu Nintendo Switch, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với lỗi trôi analog trên Joy-cons (hay còn gọi là drift). Sự cố khiến tay cầm Joy-cons vẫn nhận tín hiệu từ cần analog ngay cả khi nó đứng yên, không có gì tác động lên, khiến trải nghiệm chơi game của người dùng vô cùng khó chịu. Chuyện còn tồi tệ đến mức một nhóm người dùng đã đệ đơn kiện Nintendo vào hồi tháng 7, yêu cầu hãng bồi thường thiệt hại cho sự cố này. Đáng buồn, đây không phải là vụ kiện duy nhất mà Nintendo phải đối mặt. Sau Nintendo Switch, Nintendo Switch Lite cũng gặp phải lỗi tương tự và một đơn kiện thứ 2 tiếp tục được đệ trình lên tòa vào ngày 27/9 vừa qua.

So với Nintendo Switch, sự cố trôi cần analog thậm chí còn tồi tệ hơn rất nhiều. Thử nghĩ xem, cặp Joy-cons tách rời với thân máy đã khiến người dùng khó chịu đến vậy thì Switch Lite với thiết kế nguyên khối sẽ còn rắc rối đến mức nào? Nintendo Switch Lite gắn liền 2 Joy-cons với thân máy, đồng nghĩa với việc nếu muốn sửa chữa hoặc thay thế bộ phận nào đó, bạn phải mở hẳn mặt lưng của máy ra. Bạn phải gửi máy lại một thời gian để sửa chữa, cũng có nghĩ bạn buộc phải “cai game” trong những ngày đó. Chưa kể thiết kế mới này còn có thể phát sinh thêm nhiều lỗi mà chúng ta chưa phát hiện ra được. Vụ kiện được đệ trình vào ngày 27/9 đã vạch trần sự cố này, cáo buộc Nintendo đã cố tình bán thiết bị lỗi cho người dùng đồng thời yêu cầu hãng phải bồi thường thiệt hại bằng cách hoàn tiền hoặc thay thế thiết bị mới.

Dù chưa rõ Nintendo sẽ làm thế nào để xoa dịu dư luận nhưng gần đây có tin đồn là hãng đang tiếp tục phát triển một phiên bản mới của Switch Lite. Hiện có hai giả thuyết đang được đưa ra, thứ nhất, đây có thể là một phiên bản đặc biệt mới được làm ra để bán vào năm sau nhằm phục vụ các tựa game mới sắp ra của hãng. Giả thuyết thứ 2 thì đây sẽ là một phiên bản gia cố để khắc phục lỗi trôi cần analog của máy. Dựa trên bối cảnh này, giả thuyết phía sau có vẻ hợp lý hơn. Sau nhiều khiếu nại, kiện cáo, chúng ta cùng chờ xem Nintendo sẽ giải quyết sự cố này như thế nào.