Xin £5 nạp game, cháu gái quẹt sạch £5000 tiền lương hưu của ông

Tin tưởng cô cháu gái, cụ ông đã hào phóng cho cô bé tự quẹt thẻ ghi nợ mà không ngờ rằng đây chính là lý do toàn bộ số lương hưu ông hằng tích cóp đã không cánh mà bay.

Trong một lá thư gửi đến chương trình The Jeremy Vine Show của đài BBC Radio 2, ông Steve Cumming đã chia sẻ về việc bản thân đang vô cùng suy sụp và buồn bã sau khi bị cô cháu gái lừa để thanh toán số tiền trong game lến đến gần 5000 bảng Anh (hơn 130 triệu đồng).

Cụ ông tội nghiệp trong câu chuyện

Ông Cumming năm nay đã 72 tuổi và sống cùng cô cháu gái trong khi ba mẹ của  cô bé thường xuyên vắng nhà. Một ngày nọ, cô bé đã xin ông 5 bảng Anh để nạp game vì “tất cả bạn bè cháu đều đang chơi tựa game này”. Vì số tiền khá nhỏ nên ông đã đồng ý và đưa cho cô bé thẻ ghi nợ của mình. Cô bé đã thanh toán vào ngày 16/4, và vì tin tưởng cháu mình nên ông cũng không kiểm tra lại.

Có thể bạn muốn xem: NPH Games Trung Quốc đau đầu với mánh khoé vượt rào hệ thống kiểm soát chơi game

Ông Cumming cũng đã đăng ký dịch vụ giao dịch ngân hàng trực tuyến để tiện thanh toán trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp dẫn đến lệnh phong toả toàn quốc. Sau hơn một tháng kể từ ngày cháu gái thanh toán game, ông Cumming, cũng như mọi lần tiến hành kiểm tra các thông số trong tài khoản. Và ông đã thực sự sốc nặng khi phát hiện ra cô cháu gái yêu quý đã xài của mình đến 4.642 bảng Anh.

Khi lần đầu đăng nhập gần một tháng sau đó, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy hàng trăm giao dịch liên tục với những khoản tiền từ 0,99 đến 9,99 bảng Anh. Thật không thể hiểu được và đã có lúc tôi nghĩ rằng bản thân đã bị lừa“, Cumming ngạc nhiên.

Sau khi phát hiện đã bị rút hơn khoảng 3.500 bảng Anh, Cumming lập tức gọi cho phía ngân hàng HSBC để hủy thẻ. Tuy nhiên, người đàn ông 72 tuổi này cho biết mặc dù đã hủy thẻ nhưng tài khoản vẫn tiếp tục bị trừ khoảng 1.000 bảng Anh hoặc hơn thế nữa thông qua Google Play.

Không chỉ tự trách bản thân vì đã không đọc kỹ các điều khoản trước khi cho phép cháu gái thanh toán, ông còn tỏ ra bức xúc với các công ty game khi cho phép trẻ chưa vị thành niên chi hàng nghìn bảng Anh trong thời gian ngắn ngủi:

Tựa game mà cô cháu gái đã nạp vào

Tại sao những công ty như vậy lại được cấp phép để dụ dỗ những đứa trẻ vị thành niên thông qua các tựa game? Khoản tiền này thực sự rất lớn với chúng tôi vì nó là toàn bộ tiền lương hưu mà tôi dành dụm được. Khi đại dịch này kết thúc, tôi dự định sẽ dùng chúng để chi trả cho một kỳ nghỉ. Tôi muốn cháu gái được tận hưởng một chuyến du lịch nhưng giờ mọi chuyện là không thể vì tài khoản đã vượt hạn mức thấu chi.” – Ông Cumming bức xúc chia sẻ.

Sau khi được phía BBC thông tin về vụ việc, phía Roblox cho biết sẽ xem xét đến việc hoàn tiền lại cho gia đình.

Chúng tôi vẫn luôn cố gắng ngăn chặn việc mua hàng trái phép bằng cách làm việc trực tiếp với phụ huynh để hoàn trả số tiền bất cứ khi nào có thể như trong trường hợp này. Ngoài ra, phụ huynh cũng cần xem lại cài đặt thanh toán của mình trên các dịch vụ của bên thứ 3 chẳng hạn như Google Play. Họ luôn có tùy chọn yêu cầu nhập mật khẩu mỗi lần giao dịch“, Roblox nói với BBC.