Phỏng vấn nhanh Minh Châu - Nữ cosplayer 2k5 xinh như tỷ tỷ Douyin

Minh Châu, nữ cosplayer sinh năm 2005 này không chỉ xinh như tỷ tỷ douyin mà còn là dân Nhạc viện cực xịn nữa đấy!

Nằm vùng trong cộng đồng đu cosplayer bấy lâu nay, Kênh Tin Game vẫn thực sự rất bất ngờ với profile của nữ cosplayer này. Người mà Mọt đang úp mở không ai khác đó chính là nữ cosplayer Minh Châu. Và thật vui vì hôm nay Mọt có cơ hội được trò chuyện cùng bạn ấy, hãy cùng theo chân Kênh Tin Game tìm hiểu thêm về nữ coser xinh đẹp và tài năng này ngay bây giờ nhé!

Phóng viên: Xin chào Minh Châu, rất vui vì hôm nay bạn cùng ở đây với Kênh Tin Game ngày hôm nay trong buổi trò chuyện ngắn này. Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không ạ?

Minh Châu: Xin chào Kênh Tin Game, cảm ơn Mọt vì hôm nay đã cho mình có cơ hội được trò chuyện và chia sẻ thêm về bản thân mình. Mình là Minh Châu, sinh năm 2005, hiện tại mình đang ở Bình Dương nhưng hầu hết thời gian mình học tập và làm việc ở Sài Gòn. Mình vẫn đang là học sinh, song song đó mình còn là một sinh viên chuyên ngành thanh nhạc tại nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi Minh Châu trở thành Reze (Chainsaw man) cũng rất ra gì và này nọ
Khi Minh Châu trở thành Reze (Chainsaw man) cũng rất ra gì và này nọ

Kênh Tin Game được biết, hiện tại bạn cũng đang là một cosplayer, vậy cơ duyên nào giúp bạn đến với con đường trở thành một cosplayer nhỉ?

Mình yêu thích anime và văn hóa Nhật Bản, tất cả đều ảnh hưởng từ một người bạn thân. Bạn ấy luôn ủng hộ đam mê và sở thích của mình. Khi mình cosplay và đăng ảnh lên mạng xã hội, bạn luôn tương tác và tâm sự với mình, giúp tâm trạng của mình cảm thấy tốt hơn. Mình thấy việc cosplay giúp mình được ‘xả stress’ sau những ngày học tập, hay những khi mình cảm thấy buồn chán. Mình cảm thấy tự tin hơn khi được hóa thân thành nhân vật mình yêu thích!

Vậy thì đối với Minh Châu, điều gì quan trọng nhất khi làm một cosplayer?

Với mình, đam mê chính là điều quan trọng nhất. Điều đó giúp mình cosplay có tâm hơn với mỗi nhân vật mình cosplay. Ví dụ như mình phải chuẩn bị tốt tất cả các khâu, từ trang phục đến wig và những phụ kiện nhỏ - điều tôn lên chất riêng của mỗi char. Ngoài ra, tập biểu cảm của nhân vật sẽ giúp cho cosplay của mình trở nên đẹp hơn, ‘chuẩn char’ hơn. Đam mê giúp mình nghiêm túc hơn với những project cosplay mà mình theo đuổi.

Qua câu trả lời của bạn, có thể thấy được Châu là một người rất chịu khó và chăm chỉ, chuẩn bị chỉn chu cho từng chi tiết nhỏ. Vậy tuy chuẩn bị kỹ càng như thế, nhưng khi cosplay thì bạn có gặp khó khăn nào không?

Khi mới bắt đầu cosplay, mình cảm thấy mọi việc đều khá khó khăn với mình. Mình gặp vấn đề từ việc makeup, đeo lens (điểm đặc trưng của cosplay). Tuy nhiên, mình luôn biết cách cải thiện tất cả những khó khăn ấy bằng cách xem video hướng dẫn makeup, cosplay trên youtube, học hỏi từ các coser trên Facebook, tham khảo cosplay trên Instagram hay Twitter. Cosplay không khó nhưng cũng không dễ, miễn ta đủ đam mê và sự nghiêm túc.

Mỗi lần lên một project cosplay, mình cần phải tỉ mỉ lên khâu chuẩn bị, từ trang phục, wig, lens, make-up layout và cả thần thái khi hóa thân vào bất kì nhân vật nào. Để cosplay một nhân vật sao cho phải vừa đẹp vừa giống nhân vật nhất, thì điều quan trọng chính là phải hiểu nhân vật mình cos. Mình là người cầu toàn, luôn muốn nhân vật mình cos phải giống với char nhất có thể nên mình đã bỏ thời gian để xem lại những đoạn video ngắn về nhân vật, tham khảo ảnh trên mạng từ 2D đến ảnh cosplay của những coser khác.

Cosplay không chỉ đầu tư về chi phí cho trang phục, phụ kiện,... mà còn phải đầu tư cả thời gian. Đối với mình, nhân vật mình cos cũng chưa nhiều, và cũng có rất nhiều nhân vật mình cos chưa được ưng ý. Mình luôn tiếp thu những đóng góp của mọi người xung quanh. Mỗi lần cosplay là mỗi lần mình học hỏi, rút kinh nghiệm cho lần sau.

Minh Châu cosplay xuất sắc thành Mitsuri Kanroji | Kimetsu no Yaiba
Minh Châu cosplay xuất sắc thành Mitsuri Kanroji | Kimetsu no Yaiba

Quả nhiên Minh Châu quả nhiên là là một cosplayer rất có tâm đó. Và đây là câu hỏi cuối cùng rồi, Mọt đang thắc mắc không biết những dự định sắp tới của bạn về cosplay sẽ như thế nào, Châu có thể chia sẻ thêm về những ý định của mình sau này không?

Sắp tới mình dự sẽ học thêm về makeup và nhiếp ảnh để hỗ trợ cho những dự án cosplay tiếp theo của mình được đẹp hơn, có sự đầu tư hơn. Hiện tại mình xem cosplay như một sở thích để cuộc sống mình thêm màu sắc.

Thật ra thì makeup của cô nàng cũng đã xinh lắm rồi đó chứ
Thật ra thì makeup của cô nàng cũng đã xinh lắm rồi đó chứ

Cám ơn Châu vì đã nhận lời cho buổi trò chuyện ngắn ngày hôm nay!

Qua đó, Mọt cũng như là các bạn có thêm nhiều thông tin hơn và hiểu hơn về cosplayer Minh Châu. Cô nàng 2k5 đa tài mà nhan sắc cũng chẳng vừa nhỉ!

Còn bây giờ, cùng Kênh Tin Game điểm qua những bức hình cosplay xuất sắc nhất mà Minh Châu đã đặc biệt gửi đến cho Mọt nhé!

Minh Châu - Mitsuri Kanroji 1-min.jpg
Minh Châu cosplay Saki Yoshida trong 177013 – Emergence (Metamorphosis)
Minh Châu cosplay Saki Yoshida trong 177013 – Emergence (Metamorphosis)
Minh Châu vài vai
Minh Châu vài vai "ghệ quốc dân" Marin Kitagawa
Vẫn là
Vẫn là "ghệ quốc dân" Marin Kitagawa như mà là phiên bản khác
Mọt cũng muốn được cùng Mai Sakurajima đi ngắm biển như thế này ạ!
Mọt cũng muốn được cùng Mai Sakurajima đi ngắm biển như thế này ạ!