“Cuộc chiến Vương Quyền” – Phần 1 của LEC kết thúc với chiến thắng của Fnatic! - eSports

Đương kim vô địch MSI 2019 - G2 Esports đã bị đánh bại bởi đối thủ cực kì quen thuộc tại LEC - Fnatic. Qua đó cho thấy dù vô địch MSI, G2 vẫn phải dè chừng.

Vào rạng sáng ngày 22/6 vừa qua, trận đấu giữa G2 Esports vs Fnatic trong khuôn khổ vòng bảng LEC mùa Hè 2019 – giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu châu Âu đã diễn ra. Đây được coi là “Cuộc chiến Vương Quyền” phiên bản châu Âu ở mùa giải này khi đây là hai đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất LEC ở thời điểm hiện tại. Mads “Broxah” Brock-Pedersen, người đi rừng vốn gây tranh cãi ở đầu mùa giải khi Fnatic có thêm người đi rừng dự bị, đã thể hiện một màn trình diễn không vết xước và qua đó giúp Fnatic đánh bại đối thủ truyền kiếp của mình sau 27 phút.

FNC G2

Broxah tươi cười sau trận thắng G2 Esports

Người đi rừng của Fnatic với quân bài Gragas đã có rất nhiều tình huống đi gank hiệu quả ở đường trên cũng như đường giữa, đồng thời chơi trên cơ hoàn toàn Marcin “Jankos” Jankowski ở trong khu vực rừng. Đối tượng bị chăm sóc nhiều nhất chính là… đồng đội cũ Rasmus “Caps” Winther với vị tướng Akali. Trên Reddit còn bông đùa rằng dù ở phương trời nào thì Broxah vẫn đều cố gắng để “chăm sóc” người anh em Caps dù đang ở cùng hay ở bên kia chiến tuyến.

Trận thua trước Fnatic cho thấy dù mới lên ngôi vô địch MSI 2019 thì tập thể G2 Esports vẫn còn cần cải thiện nhiều điều để trở nên mạnh hơn nữa. G2 đã cố gắng để chơi theo phong cách hổ báo mạnh mẽ dù họ đang bị dẫn trước, thiếu trang bị hơn so với Fnatic qua đó đã thua lại càng thua nặng hơn nữa. Về phía Fnatic, họ đã chứng minh nhà vô địch cũng có thể bị tổn thương nếu có được chiến thuật đúng đắn. Dĩ nhiên là phong độ của các thành viên Fnatic ở thời điểm hiện tại cũng đang là rất tốt, nhưng Rekkles và đồng đội cũng khẳng định được rằng Fnatic chính là kẻ thách thức lớn nhất đối với G2 trong hành trình bảo vệ chức vô địch của họ. Gabriël “Bwipo” Rau có được tới 9 mạng với quân bài Renekton trong khi “thủ lĩnh” Martin “Rekkles” Larsson cũng hoàn toàn thoải mái với việc cầm Karma đi loanh quanh hỗ trợ đồng đội.

FNC jung
Broxah không hài lòng với việc Fnatic bổ sung thêm người đi rừng dự bị cho mình
Với việc Broxah tỏ ra khó chịu khi có dự bị, liệu Fnatic có thể thành công ở LEC mùa Hè 2019 khi chưa vào giải mà đã có những bất đồng trong nội bộ?

Chặng đường còn lại của vòng bảng LEC mùa Hè 2019 còn rất dài, tuy nhiên với chiến thắng ấn tượng này của Fnatic thì khán giả có quyền kì vọng vào sức mạnh của các đại diện của châu Âu tham dự Chung kết Thế Giới năm nay.

fifa online 4