QTV vắng mặt, HLV backup chỉ đeo tai nghe và cười, QG vẫn thắng dễ GAM 2 - 0 nhờ chiến thuật "FEED TO WIN"

Một trận đấu thú vị với khá nhiều pha tấu hài.

Trận đấu giữa QG và GAM khép lại với chiến thắng 2 – 0 nghiêng về QG. Đây là một trận đấu mà QG vẫn thể hiện 1 lối chơi khá gắn kết và mạch lạc dù có đôi chút chệch choạc ở giai đoạn đầu mỗi ván đấu. Và đó lại là điều mà GAM đang thiếu. Dù sở hữu một đội hình được đánh giá nhỉnh hơn so với đối phương nhưng sự tương tác, liên kết giữa các vị trí lại khá yếu. GAM vẫn chưa tìm ra được 1 người call chính kể từ sau sự ra đi của Optimus. Rõ ràng GAM còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn có 1 kết quả khả quan ở lượt đi và mong chờ ở lượt về với sự xuất hiện của Zeros và Zin.

Quá khó để tìm được một caller tốt như Optimus

Bên phía QG, trong một ngày mà QTV vắng mặt vì lí do cá nhân, người thay thế anh là Thạnh Trị đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Nhiệm vụ của anh là đeo tai nghe, đứng lên bục ban/pick và chỉ cười chứ không nói gì. Người hâm mộ suy đoán có lẽ QTV đã truyền đạt hết ý đồ cho các tuyển thủ từ trước trận đấu, và Thạnh Trị chỉ lên sân khấu cho “đủ” đội hình.

Đúng là "việc nhẹ lương cao" các bạn nhỉ (Nguồn: Căn Cứ QTV)

Sau màn thể hiện “feed nhưng không win” của Nevan ở trận gặp DLB, ở trận này anh được thay bởi Hiro. Người chơi này xứng đáng là truyền nhân của QTV khi hoàn thành xuất sắc vai trò chim mồi trong trận đấu, đúng với chiến thuật “feed to win” của “già dơ”. Ở cả 2 ván đấu Hiro đều bị camp sấp mặt và có những lúc feed đến 0 - 5. Nhưng đó lại mở ra khoảng trống ở các đường khác của QG, đặc biết người chơi đường giữa Genza với màn thể hiện vô cùng tuyệt vời với Akali ở ván 2. Điều đáng nói là mặc dù feed rất nhiệt ở giai đoạn đầu game, nhưng Hiro lại gượng lại rất mạnh mẽ ở nửa sau. Anh đóng góp phần lớn sát thương trong những giao tranh quan trọng giúp QG có được lợi thế trong combat. Anh còn được BLV Hoàng Luân đặt cho biệt danh là: “Tuyển thủ tạt cánh hay nhất VCS”. Phần thưởng xứng đáng cho anh là trận thắng đầu tiên của QG và danh hiệu MVP ở ván 1 với con bài Vladimir.

Hiro khai triển "chiến thuật" một các hoàn hảo (Nguồn: Troll Esports)

Chiến thắng này đem lại sự tự tin rất lớn đối với các tuyển thủ QG và cũng giáng một đòn mạnh vào tham vọng của GAM Esports. Đây là mùa giải có thể nói là đầy rẫy những bất ngờ và chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hãy cùng đón xem những trận đấu tiêp theo của mùa giải các bạn nhé.