“Chiến thuật dị” cực khó chịu trong Fifa Online 3

Bên cạnh những HLV chân chính đá bằng tài năng của mình thì không ít các HLV lại sử dụng đủ mọi mánh khóe và chiêu trò để giành phần thắng về cho mình, mặc dù chẳng vẻ vang tý nào.

Fifa Online 3 là một game đòi hỏi người chơi phải có kỉ năng và một tư duy chiến thuật của riêng mình. Chiến thuật là yếu tố quyết định phần lớn kết quả trận đấu, tuy nhiên một bộ phận game thủ lại có những chiến thuật không Fair-Play hay nói các khác hơn là “chiến thuật dị”.

SỬ DỤNG CÙNG MỘT MÀU ÁO

FIFA Online 3

Tình trạng này thường xuyên xảy ra rất nhiều trong game, đặc biệt với các đội bóng được các HLV sử dụng nhiều như: Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Chelsea, v.v.v. Khi sử dụng cùng CLB với đối thủ thì cũng chính là lúc chúng có cơ hội.

Hầu hết khi bắt đầu trận đấu, sau khi chỉnh và xếp xong đội hình thì các HLV thường tab ra ngoài màn hình. Nên đã tạo cơ hội cho chúng, khi vào lại game thì cũng bắt đầu trận đấu, mọi chuyện quá muộn.

Để chúng không có cơ hội thi các HLV không nên tab ra ngoài khi sắp bắt đầu trận đấu. Không nên sẵn sàng cho tới giây cuối cùng, vì khi nếu đối phương có đổi áo thi ta có thể phản ứng kịp.

CÂU GIỜ

Phải thừa nhận rằng hệ thống phát hiện câu giờ trong game vẫn chưa được hoàn thiện, lợi dụng điểm này khi đã dẫn trước 1 bàn hoặc là sắp bị gỡ hòa thì “chiến thuật” câu giờ sẽ được áp dụng.

Đây là một chiến thuật gây ức chế và khó chịu nhất cho các HLV, 1 số HLV còn thoát ngay game khi gặp trường họp này.

Để đối phó với câu giờ bạn cần phải có tâm lí thật chắc, không được mất bình tĩnh. Cố gắng theo dõi đường bóng tìm cách áp sát và bắt bài. Điều lưu ý nếu đối thủ câu giờ trên sân nhà, bạn hãy mặt kệ họ đừng áp sát gi cả, vì khi chuyền quá lâu trên sân nhà thì hệ thống sẽ phát hiện và cấm đối thủ trận đấu.

SỬ DỤNG NHIỀU HẬU VỆ

Chiến thuật 5 hậu vệ không còn quá xa lạ với chúng ta, tuy nhiên lợi dụng điều này thì bộ phận người chơi đã cho ra chiến thuật 6,7 hậu vệ, thậm chí còn kéo cả đội hình xuống phòng ngự. Mục đích chỉ muốn kéo về loạt penalties hoặc là trông chờ vào tình huống cố định.

Để đá với đội hình nhiều hậu vệ thì điều cần nhất là bình tĩnh, chắt chiu và chính xác trong từng đường chuyền. Không nên chọc khe, vì dù bổng hay sệt đều sẽ vô dụng, tạt cánh và sút xa cũng khó thành bàn. Cách duy nhất là chuyền ngắn, thu hút cầu thù đối phương đợi cho đối phương sai lầm và đưa ra những đường chuyền chính xác cao thì mới mong đối phó được với đội hình nhiều hậu vệ.

Ngoài những “chiến thuật” tiêu cực kể trên thì còn mốt số “chiến thuật” như là phạm lỗi thật nhiều, chat làm phân tâm chúng ta, hay là đá ra biên liên tục.

Mục đích của tất cả “chiến thuật” trên đều đánh vào tâm lý. Cho nên các HLV phải có một cái đầu thật lạnh và thật bình tĩnh để có những đường chuyền hay pha bóng thật chuẩn sát để hạ gục đối thủ.