[CKTG 2019 – Họp Báo của G2 Esports] G2 Caps: “Đối với giải quốc tế thì tôi không chắc lắm nhưng G2 là một đội mạnh”

Năm sau sẽ còn căng hơn cả năm nay!
[CKTG 2019 – Họp Báo của G2 Esports] G2 Caps: “Đối với giải quốc tế thì tôi không chắc lắm nhưng G2 là một đội mạnh”

G2 đã bị FPX đè bẹp

Hôm qua, hi vọng của Châu Âu – G2 Esports đã bị Funplus Phoenix, đại diện của LPL vùi dập một cách không thương tiếc trong trận chung kết của CKTG 2019. FPX đã chiến thắng vô cùng dễ dàng với kết quả 3-0. Trong khi Doinb cùng đồng đội thi đấu và phối hợp rất nhịp nhàng, các thành viên G2 lại có vẻ “ngơ ngác” và đánh dưới phong độ. Sau trận thua, ngoại trừ Perkz, các thành viên còn lại và Ocelote, chủ sở hữu đội tuyển cùng Grabbz, HLV của đội đã tham gia họp báo.

49007977848_044f1aa1c6_c-e1573355633960

Theo bạn thì hôm nay G2 Esports đã “sử dụng mấy thành công lực”?

Grabbz: Đúng là chúng tôi đã đánh tệ nhưng mà đây không phải là lý do chúng tôi thất bại. Họ là đội tuyển giỏi hơn và kể cả chúng tôi đánh tốt hơn nữa thì nó cũng chỉ làm trận đấu khó hơn thôi. Ngoài ra, việc thua 0-3 luôn là vì HLV, nhất là tôi. Hôm nay tôi đã khiến tuyển thủ thất vọng. Rõ ràng là G2 đã đánh tệ nhưng mà chúng tôi sẽ không nhìn lại và nói đáng ra sẽ như thế này. Dù thua 0-3 nhưng chúng tôi sẽ ngẩng cao đầu và cố gắng tiếp trong năm sau.

Trước trận đấu, Perkz đã cảm thấy không ổn cho lắm. Liệu điều này có ảnh hưởng đến trận đấu không?

Grabbz: Không hẳn, vì FPX giỏi hơn thôi. Tôi sẽ không đổ lỗi cho sức khỏe. Kể cả có thì khi thi đấu, với adrenaline hay cà phê trong người thì nó cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Tóm lại, FPX là đội giỏi hơn.

Các bạn đã đánh bại SKT một cách áp đảo với tỷ số 3-1. Ai cũng nghĩ là các bạn sẽ vô địch nhưng mà lại thua 3-0. Tại sao vậy?

Wunder: Đầu tiên, năm nay các đội Trung Quốc đều vượt trội hơn Hàn Quốc. Như trận giữa iGGRF chẳng hạn. Nhìn chung, LPL có lối đánh khá giống với G2. Ngoài ra, xuyên suốt giải đấu chúng tôi cũng không tiến bộ được mấy. Vài tuần gần đây, G2 đã thi đấu kém hơn và không nhạy bén như trước. Thế nên càng đánh G2 càng tệ và đối thủ thì có trình độ tốt hơn. Chúng tôi không thể nào bắt kịp được với họ.

Tại sao Perkz lại không tham gia họp báo vậy?

Grabbz: Perkz thấy không ổn cho lắm và chúng tôi cũng không ép tuyển thủ phải tham gia họp báo. Sau trận thua, Perkz muốn ở cùng gia đình nên chúng tôi không muốn khiến cậu ấy thấy không thoải mái.

49006220022_c877a70b2e_c

Hôm qua chúng tôi đã nói chuyện với nhiều người hâm mộ Đan Mạch, họ rất vui khi thấy hai bạn (Caps cùng Wunder). Bạn thấy sao khi có nhiều đồng hương đến cổ vũ?

Caps: Cả hai chúng tôi đều rất vui vì đã được ủng hộ như vậy. Không chỉ từ người hâm mộ Đan Mạch mà còn tất cả các khán giả nữa. Họ cổ vũ cho chúng tôi lúc thất bại cũng như khi chiến thắng. Sự ủng hộ đó quả thực là rất điên rồ. Rõ ràng là chúng tôi đã làm mọi người thất vọng ở trận Chung Kết lần này. Các tuyển thủ cũng thấy như vậy. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để lấy lại phong độ trong giai đoạn giữa mùa giải và trở lại mạnh mẽ hơn.

Mùa giải năm nay của G2 có một kết thúc rất buồn thế nhưng nhìn lại cả năm nay thì bạn có nghĩ rằng Châu Âu đã cải thiện không? Liệu trong tương lai có đội tuyển nào khác sẽ thi đấu tốt tại CKTG như G2 không?

Caps: Đối với giải quốc tế thì tôi không chắc lắm nhưng G2 là một đội mạnh. Chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn nữa và trở lại vào năm sau. Chỉ cần cải thiện một số thứ là đội tuyển sẽ làm được.

49005458218_e09f9e4918_c

Trong ván đầu tiên, các bạn đã sử dụng Pyke để đi với Nautilus ở đường giữa. Đây có phải là để khắc chế Doinb không? Tại sao lại vậy?

Grabbz: Tất nhiên là G2 sẽ không chọn tướng kiểu ngẫu nhiên rồi. Trước đó chúng tôi đã trao đổi về việc này. FPX có một lối đánh hoàn thiện và rất rõ ràng. Mọi người đã nghĩ rằng với Pyke ở đường giữa thì sẽ có thể đấu với họ. Thế nhưng chúng tôi lại đánh giá thấp áp lực từ đường giữa và cách Doinb phối hợp cùng người đi rừng. Dù chọn gì thì họ cũng sẽ chơi theo lối chơi của mình với Nautilus ở đường giữa. Chúng tôi chỉ cố gắng chống trả và kéo dài. Thế nhưng nó không có hiệu quả.

Các bạn đã nói gì sau ván thứ hai? Lúc đó bầu không khí đội tuyển ra sao?

Jankos: Bầu không khí trong đội tuyển vẫn tốt. Dù bị đè bẹp chúng tôi vẫn pha trò và cười. Cảm giác chẳng có gì thay đổi cả. Chúng tôi không bị cóng, sợ hãi hay là thay đổi cách cấm chọn, ưu tiên,…Chúng tôi vẫn đánh theo kế hoạch của mình và dù không thành công nhưng tôi rất vui vì cách đội tuyển thi đấu xuyên suốt năm nay.

G2-Ocelote

Bạn có thể nói thêm về thành tích của đội tuyển trong năm nay không? Ngoài ra mục tiêu của bạn luôn là chức vô địch CKTG. Vậy G2 cần thay đổi gì để đạt được nó?

Ocelote: Tất nhiên, kể từ khi đội tuyển thành lập tôi đã được nghe câu hỏi này hàng trăm lần rồi. Mục tiêu vẫn luôn là vô địch CKTG. Lần này là lần chúng tôi tới gần nhất với chức vô địch. Thực sự là rất tệ khi thất bại ở trận chung kết. Dù là thua 2-3 hay 0-3 cũng không quan trọng. Chúng tôi đã có đội hình phù hợp nhưng mà vẫn phải học hỏi nhiều.

Ví dụ như CKTG kéo dài nên phải đảm bảo giữ được phong độ,…Đáng ra G2 có thể làm tốt hơn. Đây là lỗi của tôi. Mọi người đều đã cố gắng hết sức mình. Sẽ luôn có cơ hội thứ hai dù là bạn thắng hay thua. Giờ chúng tôi thua nhưng sau này ở giải đấu tiếp theo,chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ và giành chiến thắng rồi vui vẻ ăn mừng. Đó là nét đẹp của một giải đấu. G2 sẽ tận dụng quá trình này và đạt được mục tiêu với dàn HLV cùng tuyển thủ của mình.

G2-FPX

Trong lần họp báo trước, bạn đã nói rằng mình phải giữ Doinb ở đường giữa nhưng mà anh chàng này lại đi khắp bản đồ trong cả ba ván đấu. Tại sao lại vậy?

Caps: Lý do thì nhiều lắm, đây sẽ là một vấn đề mà chúng tôi cần giải quyết trong giai đoạn giữa mùa giải. Nhìn chung, tôi đã cố gắng hết sức mình để giữ cậu ta ở đường giữa nhưng đều thất bại. Chính vì vậy tôi mới phải xuống đường dưới và Doinb đã giành quyền kiểm soát. Kế hoạch của chúng tôi đã thất bại. Mong là nó sẽ thành công trong lần tới.

G2

Bạn đã tập hợp được một đội hình giỏi và xây dựng một hình ảnh tốt. Tại sao G2 lại PR giỏi như vậy?

Carlos: Đầu tiên thì việc tập hợp đội hình…Tôi chỉ ký hợp đồng thôi. Nhưng nó vẫn là quyết định chung. Tôi không tự đưa ra quyết định đó, nó dựa vào thông tin từ các thành viên và cuối cùng chúng tôi tập hợp được một đội hình. Đây là nỗ lực chung của các thành viên trong đội tuyển. Đúng, chúng tôi thích vui vẻ và vui vẻ sau chiến thắng thì còn tuyệt vời hơn.

Thế nhưng khi thất bại thì chúng tôi cũng đủ can đảm để tự chế diễu bản thân. Đây là thương hiệu của đội tuyển. Nhìn chung, G2 thích vui vẻ và cạnh tranh. Mong là sau này, khi nhìn lại thì mọi người sẽ nói rằng mình tự hào vì các thành viên và sự hỗ trợ của người hâm mộ, tự hào về G2 và họ đã khiến cho mình vui vẻ. Đây là mục tiêu của chúng tôi và mong là đội tuyển sẽ làm được điều này.

49008717477_522690853a_c

Bạn đã nói chuyện với bố mình chưa, ông ấy có nói gì không?

Caps: Tôi chưa nói gì với bố cả. Tôi có một gia đình, có lẽ tôi sẽ về thẳng khách sạn với họ và…Chắc là không ăn mừng nhưng mà sẽ ở cạnh họ rồi nhìn lại cả mùa giải này. Sau đó thì nạp lại năng lượng. G2 đã vô địch MSI và vào tới chung kết của CKTG…Chính vì vậy, tôi cần thời gian để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Tôi cần phải có thời gian.

Chìa khóa dẫn tới thành công của G2 trong năm nay là gì vậy?

Carlos: Nó là sự kết hợp của việc có đội hình và dàn nhân viên tốt. GrabbzMitch đã làm rất tốt việc tận dụng điểm mạnh của các thành viên. Ngoài ra, đã có khoảng 350 tuyển thủ từng thi đấu cho G2 Esports trong vòng 6 năm trở lại đây và tôi chưa từng thấy đội hình nào có tinh thần như thế này. Tính đến giờ đây là đội hình xuất sắc nhất.

Khi mà nghe họ nói chuyện sau ván thứ hai thì cảm giác như nếu có đội nào lật kèo được thì đây chính là đội tuyển đó. Chúng tôi có tuyển thủ tốt, nhân viên tốt và khả năng phối hợp tốt. Lúc nào cũng đùa cợt và vui vẻ. Tóm lại, đây là một trò chơi, nó quan trọng và cuộc sống của chúng tôi phụ thuộc vào nó. Thế nhưng nó vẫn chỉ là một trò chơi mà thôi.

G2

Bạn có nghĩ tới việc đến Trung Quốc để đặc huấn không?

Grabbz: Mùa giải mới chỉ kết thúc vào 1 tiếng trước nên chưa có ai nghĩ tới việc đặc huấn cả. Ai cũng sẽ về nhà 2 tuần và nói chuyện với gia đình. Sau đó thì mới tính tiếp. Đây có thể là một lựa chọn. Thật sự việc tập huấn ở Châu Âu là một sai lầm. Đáng ra chúng tôi nên tới Châu Á, nơi có các đội tuyển xuất sắc.

Lúc nào chúng tôi cũng phải đánh với các đội tuyển kém hơn trong khi họ có DWG, GRF, SKT, IG, RNGFPX. Đây là một điều mà chúng tôi phải rút kinh nghiệm. Nếu mà tới Trung Quốc thì tôi cũng chưa chắc lắm. Như Caps đã nói, mùa giải này rất dài….Thế nên tôi sẽ không vắt kiệt các tuyển thủ của mình đâu.

SKT-Clid-2

Bạn thấy sao khi đối đầu với Tian và Clid?

Jankos: Cả Tian lẫn Clid đều là các tuyển thủ giỏi và tài năng. Họ cũng trẻ nữa nên là còn cả sự nghiệp phía trước. Khi gặp SKT, giai đoạn đầu trận dễ hơn vì họ không cướp không lâm tặc, nó kiểu bình thường hơn. Việc đọc vị Clid khó hơn. Còn Tian thì cậu ấy cũng giỏi nhưng mà đa phần các trận đấu đều bắt đầu với việc cướp bùa ở cấp 1.

Kể cả có biết họ sẽ làm gì thì chúng tôi cũng không ngăn chặn được. Chúng tôi phải chấp nhận để Wunder, Perkz hoặc là tôi bị thua thiệt so với đối thủ. Ván nào cũng khó cả, một ván thì là tôi, ván tiếp theo là Wunder rồi tới Perkz. Mùa giải tiếp theo chúng tôi sẽ cố gắng cả thiện giai đoạn đầu trận vì sau 10-15 phút thì chúng tôi mới mạnh. Đôi khi G2 bị dẫn trước quá nhiều trong giai đoạn đầu trận.

g2

Năm nay bạn nhớ nhất là khoảnh khắc nào?

Mikyx: Nhìn chung, tôi khá là vui với năm nay. Vì 3 năm qua tôi thi đấu chẳng có kết quả tốt chút nào. Mặc dù đã thua trong trận chung kết nhưng mà tôi vẫn vui vì chúng tôi đã thắng tất cả mọi thứ khác. Hôm nay tôi sẽ buồn nhưng vài ngày nữa, nhìn lại thì tôi sẽ thấy vui vẻ và mong rằng năm sau G2 sẽ thi đấu tốt hơn nữa và vô địch.

Theo InvenGlobal

jb-intro-divider-2-600x22

Có gì ném đá hay góp ý thì anh em hãy bình luận ở phía dưới nhé. Ngoài ra đừng quên ghé Liên Minh 360 mỗi ngày để cập nhật tin tức mới và bổ ích nhất liên quan tới LMHT!