“Cosplay” T1, fan DK gửi thẳng xe tải đến trước trụ sở buộc DK loại bỏ HLV Daeny

Làn sóng “xe tải phản đối” ngày nay như là một phần trong văn hóa cổ vũ và ứng xử của cộng đồng fan LCK.

LCK Mùa Hè 2022 đã hạ màn với chức vô địch thuyết phục dành cho Gen.G vào tối hôm qua (28/8) thế nhưng dư âm về giải đấu này vẫn còn đọng lại trong cộng đồng.

T1, Á quân của giải đấu, đã từng nhận phải ít nhất hai đợt xe tải biểu tình đỗ trước trụ sở và LOL Park trong loạt trận cuối vòng bảng lan sang cả playoffs. Mục đích của những chiếc xe tải này là đem theo biểu ngữ cỡ bự đề đạt mong muốn của một bộ phận fan nội đại yêu cầu tổ chức thay đổi hoặc bổ sung nhân sự chất lượng cho ban huấn luyện trước thềm Chung kết Thế giới 2022.

Sau T1, đến lượt đại kình địch của họ, DWG KIA, cũng đang phải đối diện với vấn đề tương tự. DK đã thi đấu bất ổn và có thành tích thụt lùi so với LCK Mùa Xuân 2022. Thậm chí chỉ ít phút trước khi bước vào loạt trận Bán kết loại trực tiếp với T1 tại playoffs LCK Mùa Hè 2022, HLV trưởng Daeny thông báo sẽ thay thế siêu sao Nuguri bằng Burdol lại càng khiến fan cảm thấy nóng mắt. Kết quả là DK đã chịu thua T1 2-3 và hết cơ hội giành chức vô địch LCK thứ tứ trong lịch sử tổ chức. Chưa hết, họ còn phải bước vào Vòng loại Khu vực đầy may rủi để cạnh tranh một suất đại diện LCK dự CKTG năm nay.

Như giọt nước trận ly, một bộ phận người hâm mộ đã gửi thẳng một chiếc xe tải biểu tình đến trụ sở tổ chức. Nó đeo theo một thông điệp rất dài nhưng tựu chung lại có ý chỉ trích ban huấn luyện của DK, đặc biệt là nhắm vào HLV Daeny. Họ đặt câu hỏi về những quyết định sai lầm của Daeny trong những trận đấu trước đó và tại sao lại không cho Nuguri thi đấu thường xuyên tại playoffs LCK Mùa Hè 2022. Nếu chưa biết thì Burdol thậm chí còn bị gửi xuống đội trẻ DK và không thi đấu bất cứ một ván nào tại giai đoạn vòng bảng từ khi Nuguri trở lại.

 
Nối gót T1, fan DK cũng gửi thẳng thông điệp tới trụ sở chính yêu cầu tổ chức sa thải HLV trưởng Daeny

Phát biểu trước báo giới, Daeny khăng khăng cho rằng việc sử dụng Burdol là để phù hợp với lối chơi, cách vận hành và meta mà DK đang theo đuổi. Bên cạnh đó, vị HLV này khẳng định Nuguri có vấn đề về sức khỏe và không đảm bảo thể lực thi đấu 100% Bo5. Thế nhưng thông tin này lại trái ngược với những gì Ashley Kang đưa tin. Theo cây viết của Korizon, người phát ngôn của DK tuyên bố Nuguri không gặp phải bất cứ vấn đề gì và hoàn toàn khỏe mạnh.

Chính những nguồn tin trái chiều này đang khiến cho cộng đồng fan DK chia làm hai. Một nửa thì cho rằng việc gửi xe tải đến trụ sở là làm quá mọi chuyện không cần thiết. Nhưng những người khác lại cho rằng cổ động viên DK đã hết kiên nhẫn với Daeny. Hiện vẫn chưa có bất cứ fan hay hội nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ thuê xe tải đỗ trước cổng trụ sở DK. Ngay cả tổ chức cũng từ chối bình luận. Có lẽ họ đang giữ vững lập trường im lặng để dành sức cho loạt trận quan trọng bậc nhất mùa giải sắp tới.

 
Một fan đã bông đùa trên Reddit rằng "fan Hàn có lẽ nên bắt đầu gửi xe tải tới các công ty Bắc Mỹ". Ý muốn nói rằng nếu làm fan các đội LCS thì hẳn giờ này họ đã phát điên rồi

Cụ thể, DK sẽ cùng với Liiv SANDBOX tranh hạt giống số 3 của LCK tại CKTG 2022 ở trận đấu diễn ra vào lúc 15g00 ngày 01/9. Nếu thua, đội tuyển đó vẫn còn cơ hội đến Bắc Mỹ ở trận tranh vé “vớt” hạt giống số 4 khu vực với team thắng trong cặp DRX vs KT Rolster. Có thể khẳng định sự nghiệp của Daeny sẽ sang trang hoặc xuống dốc thông qua cách DK thể hiện tại Vòng loại Khu vực. Nên nhớ rằng đội tuyển này đã trắng tay cả mùa giải – trái ngược với dự đoán của đa số các đội tuyển dự LCK Mùa Hè 2022 – dù tiềm lược không hề yếu kém, bạc nhược như họ đã trình diễn. Nếu trong trường hợp xấu nhất, có lẽ không cần xe tải mà tự DK cũng sẽ biết cách sa thải “thuyền trưởng” để hướng tới kết quả khả quan cho mùa giải 2023.