“Fan cuồng” Trung Quốc xâm phạm quyền riêng tư của T1 ngay ngày đầu đặt chân đến Thành Đô chinh chiến MSI 2024

Đám đông vây kín ngoài sân bay chưa đủ, một số quá khích còn làm lộ thông tin khách sạn và lịch trình khiến T1 chịu ảnh hưởng trước ngày lên sàn đấu.

T1 đã lên máy bay tại Sân bay Quốc tế Seoul vào chiều qua (28/4) và đã có mặt tại Thành Đô, Trung Quốc vào chiều tối cùng ngày. Thế nhưng “giông bão” vẫn đang bủa vây Faker và đồng đội khiến họ gặp vô vàn những vấn đề khách quan trên hành trình chinh phục chức vô địch 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Trái ngược với sự điềm tĩnh, vui vẻ, lạc quan,…tại quê nhà Hàn Quốc, T1 có phần bị “choáng” trước sự chào đón của nhiều người hâm mộ Trung Quốc ngay khi đặt chân xuống sân bay. Trên mạng xã hội, nhiều đoạn video clip ghi lại các thành viên T1 đã bị một nhóm người vây quanh chụp hình, xin chữ ký dù họ đang cố gắng đảo bước thật nhanh ra xe ô tô về địa điểm định sẵn.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng tại sao phía T1 hay Riot Games không bố trí một số lượng nhân viên an ninh tối thiểu để đảm bảo quyền riêng tư của các ngôi sao LCK. Chưa hết, một số lượng fan quá khích đã tra ra và cố tình để lộ thông tin, lịch trình hoạt động khiến Faker và đồng đội bị ảnh hưởng. Sự việc được đẩy lên cao trào khi T1 đã buộc phải phát ra thông báo trên Weibo ngay giữa đêm khuya theo giờ địa phương. “Xin chào mọi người, đây là T1. Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng buổi gặp gỡ người hâm mộ dự kiến ban đầu được tổ chức vào ngày 28/4, từ 13g30 đến 15g30 ngày mai (28/4) tại (địa chỉ bảo mật) sẽ thay đổi địa điểm do lo ngại về an toàn. Chúng tôi sẽ thông báo riêng cho những người nhận được vé mời đến buổi fanmeeting. Mong các bạn thứ lỗi.

T1 đang gặp vận đen hoặc thực tế họ đang bị quấy phá trong suốt thời gian qua. Đầu tiên là việc bị hacker tấn công DDoS nhiều tháng trở lại đây khiến việc luyện tập cá nhân trên Xếp Hạng Đơn máy chủ Hàn Quốc bị đình trệ và là một trong những nguyên nhân khiến họ không đạt được trạng thái phong độ, tinh thần tốt nhất dẫn đến thua Gen.G 2-3 tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024.

Với kết quả này, T1 có năm thứ hai liên tiếp sắm vai hạt giống số 2 LCK dự MSI. Tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên trong lịch sử tổ đội Faker nhập cuộc ngay tại Vòng Khởi Động tại một giải đấu quốc tế. “Gần đây, chúng tôi không thể đạt được kết quả khả quan tại MSI. Tôi thực sự muốn giành chức vô địch lần này. Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của tôi với huấn luyện viên trưởng kkOma sau một thời gian dài. Và hầu hết các giải đấu chúng tôi cùng nhau tham gia đều đạt được kết quả tốt. Tôi sẽ báo tin vui” – Faker nói trước khi lên máy bay tới Thành Đô.

MSI 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 01/5 kéo dài tới 19/5 với tất cả các trận đấu gói gọn ở cùng một địa điểm tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Thành phố Tài chính Thành Đô. Theo kết quả bốc thăm Vòng Khởi Động, T1 ở chung Bảng A với các đối thủ Estral Esports, FlyQuest và PSG Talon. Trong khi Bảng B gồm Top Esports, Fnatic, GAM Esports và LOUD. Hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ đi tiếp tới Vòng Phân Nhánh ra sân từ ngày 07/5. T1 sẽ đấu với EST trận thứ hai ngày khai mạc (01/5) sau khi cuộc đấu giữa FLY vs PSG phân định thắng bại.